Tin buồn

Đồng Nai: Bắt khẩn cấp chủ DN gian lận thuế VAT

Đoàn thanh tra Tổng cục Thuế và cơ quan điều tra đã phát hiện 5 doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng về hoàn thuế giá trị gia tăng.

Một tháng nay, Công ty TNHH Thiên Lộc Phúc chuyên mua bán cà phê đã ngừng hoạt động. Tại khu nhà xưởng, không có một bao nguyên liệu cà phê nào. Điều này trái ngược với khai báo, công ty có doanh số hàng nghìn tỷ đồng giá trị cà phê mỗi năm bán cho các doanh nghiệp cà phê Đăk Lăk. Điều đang ngạc nhiên khác là số thuế nộp về ngân sách chưa tới 1/1000 doanh thu.

Đoàn thanh tra đã phát hiện tại công ty này có rất nhiều séc, giấy rút tiền khống của hơn 20 doanh nghiệp đã bỏ trốn. Với những chứng cứ của việc mua, bán hoá đơn bất hợp pháp của công ty, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Công an để khám xét công ty và bắt khẩn cấp chủ doanh nghiệp và một số đối tượng liên quan.

Ngoài công ty kể trên còn có 4 công ty khác cũng có dấu hiệu rủi ro cao về gian lận hoàn thuế GTGT đang được điều tra làm rõ. Đây là động thái quyết liệt của Bộ Tài chính cùng Bộ Công an trong chiến dịch chống thất thu ngân sách về cuối năm.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Mèo con

    Những con voi này liệu có chui lọt lỗ kim không nhỉ… ? Tập chung bắt những con hổ này thì sẽ không còn chuột.

  2. Nguyễn Tân

    Lâu nay với các danh từ lách thuế, núp thuế, lậu thuế, trốn thuế, cắp thuế, chôm thuế, trộm thuế, cướp thuế, moi thuế, đoạt thuế, chung qui lại là chiếm dụng thuế của nhà nước, làm cho nhà nước bị thất thu thuế, gây ảnh hưởng bất lợi đến môi trường kinh doanh các ngành nghề và xã hội. Đó là điều sỉ nhục đến đất nước đang còn nghèo khó của chúng ta. Đề nghị nhà nước ,các cơ quan ban ngành cần sớm phát hiện, làm rỏ qui trách nhiệm nghiêm minh trước pháp luật làm gương cho cho những ai còn cố tình vi phạm nhằm giảm bớt tình trạng thất thu thuế hiện nay. Đồng thời kiến nghị nhà nước xem xét lại luật thuế hiện hành và chấn chỉnh sự chiếm dụng thuế và sự mua bán hóa đơn hiện nay. Đây mới là giải pháp cho vấn đề của nhà nước về thất thu thuế.

  3. Cà Phê Đắng

    Nguyễn Tân nói nghe có vẻ là cán bộ thuế cấp cao thì phải – Xin hỏi đồng chí Nguyễn Tân nhé ?
    Chống ai, ai chống bây giờ chống ai..? Ai sinh ra luật thuế, ai cấp phép cho các doanh nghiệp ma hoạt động, ai làm ngơ cho mấy con ma và đi ăn nhậu với những giám đốc ma..? Để rồi những giám đốc ma bây giờ biến mât. Để rồi công an, thuế vụ thường gọi là đoàn liên ngành bây giờ lại túm mấy doanh nghiệp không thể vi tẩu được và móc ra mấy con chuột nhắt trong miệng mèo.

  4. Dân KT

    Hôm rồi đối thoại về tình trạng thuế VAT bị các doanh nghiệp ma lừa cơ quan quản lý thuế, có ông cán bộ cấp cao của Tổng cục thuế trả lời rất khó hiểu và vòng vo Tam Quốc, tôi là dân kế toán nghe thấy cách trả lời theo kiểu cố tình cho người nghe khó hiểu… Bực cả mình.

  5. Mèo con

    Dù sao thì cũng là một năm kinh hoàng đối với các doanh nghiệp kinh doanh cà phê rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, làm cũng chết mà không làm cũng chết.

  6. Nông dân cà phê

    Bỏ quách thuế VAT đi, muốn bắt người khác thì nên bắt mình trước, mấy ông tạo ra lỗ hổng chết người nay thì tha hồ mà đi bịt vào nha.
    Nói thật cũng nhờ có các DN này mà nông dân chúng tôi bán cao hơn thị trường 1.000 đ/kg, tiền này chính là do các ông Thuế, tài chính tạo ra chứ đâu.

  7. tuan

    @ Meo con :
    Phải nói là quá kinh hoàng luôn ấy chứ . Thị trường thì bát nháo . Làm ăn chân chính là cạp đất mà ăn .

  8. Mê Cà Phê

    Thị trường cà phê liên tục rớt giá làm khổ dân, doanh nghiệp thua lỗ hàng loạt, môi trường kinh doanh thì đen tối không có định hướng, bọn cơ hội thì đục nước béo cò…Đúng là ” Quân ta lại giết quân mình”.
    Khi nào ngành cà phê mới khởi sắc để ND & DN bớt khổ nhỉ ? Ôi cường Quốc cà phê Việt !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85