Tin buồn

Bản tin thị trường tiêu ngày 09/09/2009

Sau khi giảm giá vào phiên thứ 2 đầu tuần thì phiên qua sức mua bù thiếu đã làm thị trường tăng trở lại, do nguồn cung hàng thực  hiện nay đang bị thắt chặt vì thế chỉ cần một lượng nhỏ các hợp đồng mua là thị trường sẽ đẩy giá đi lên.

Số lô giao dịch trong phiên qua trên thị trường tiêu Kochi giảm 510 tấn trong tổng số 6,419 tấn được giao dịch. Tổng lượng  hợp đồng mở giảm 398 tấn còn 10,048 tấn.

Nhu cầu mua tại nội địa Ấn Độ chưa thực sự tăng do ngày nghĩ lễ tại một số nước Trung Đông vẫn sức ép lên thị trường tiêu. Thông tin thị trường lức này tăng giảm lẫn lộn nguyên do bởi vì giá đang ở chu kỳ biến động của m ô hình tam giác. Giá tại cửa khẩu Ấn Độ cho loại B2 ở mức 2,750usd/tấn, loại B1 2,850usd/tấn và loại Asta ở mức 3,000usd/tấn

Tại Brazil vụ mùa đang bắt đầu đợt thu hái các nhà mua hàng hầu như chưa tham gia nhiều vào thị trường lúc này. Một số nhà đầu cơ mua hàng thật và bán trên thị trường Ấn Độ để bảo hiểm. Trong tất cả các nước thì Ấn Độ là nước có giá hạt tiêu cao nhất khi giá cao hơn mức trung bình khoảng 400$. Biên độ giao động trên sàn Ấn Độ và Việt Nam vào những ngày gần đây hạn hẹp tuy nhiên sự giảm giá trên thị trường tiêu Ấn Độ dướ khu 15000Rupi làm cho sức mua trên thị trường rất yếu.

Theo các chuyên gia dự đóan về sản lượng Brazil ở mức 30-32 triệu tấn trong vụ mùa tới, giá tiêu tại Brazil thấp hơn giá tại các nước khoảng 200$. Thị trường Brazil và Indonesia vài phiên gần đây giảm do lượng hàng bán ra chào giá thấp hơn, nhu cầu mua hầu như rất hạn chế. Lượng hồ tiêu tồn kho ở Việt Nam hiện nay vẫn còn khoảng 20 – 25 ngàn tấn. Một số nhà đầu cơ vẫn căn yếu tố này để bán trên thị trường Ấn Độ cách đây vài phiên.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87