Tin buồn

Lâm Hà: hàng trăm ha cà phê bị thủy điện nhấn chìm

Ngày 8-10, lãnh đạo hai xã Tân Thanh và Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, do thủy điện Đồng Nai 2 tích nước quá đột ngột, người dân không kịp trở tay nên hàng trăm hecta cà phê sắp thu hoạch, cùng nhiều nhà cửa, tài sản của người dân trên địa bàn bị nhấn chìm.

Trước đó, ngày 17-9, Công ty CP Thủy điện Trung Nam (chủ đầu tư thủy điện Đồng Nai 2) thông báo cho UBND huyện Lâm Hà về việc tích nước thủy điện Đồng Nai 2. Ngày 19-9, UBND các xã Tân Thanh và Liên Hà nhận được thông báo, đến ngày 21-9 thì thủy điện Đồng Nai 2 tích nước. Theo phản ánh của lãnh đạo và người dân hai xã này, thời gian thông báo và tích nước như vậy là quá đột ngột, dân không kịp trở tay.Thống kê sơ bộ của của UBND hai xã Tân Thanh và Liên Hà, có khoảng 300ha cà phê chưa kịp thu hoạch đã bị nhấn chìm; nhiều người dân cũng chỉ kịp “bỏ của chạy lấy người”, chưa kịp di dời nhà cửa, tài sản, ước thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng. Trong khi đó, chủ đầu tư dự án thủy điện này vẫn chưa thực hiện xong việc đền bù, hỗ trợ cho người dân.

Ngày 8-10, PV Báo SGGP có mặt tại khu vực lòng hồ thủy điện Đồng Nai 2 và ghi lại một số hình ảnh thiệt hại do việc tích nước công trình này gây ra.

images471722_2-nha-dan-bi-ngap-21
Thủy điện gây ngập nhiều nhà dân

images471724_ANH
Người dân dùng xuồng đi vớt vát tài sản bị cuốn trôi.

images471718_4-ca-phe-bi-ngap
Hàng trăm hecta cà phê sắp thu hoạch bị ngập.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hoang

    Làm như vậy thì bậy quá, bắt tù thôi, lấy số tiền mà họ gây thiệt hại cho dân đem chia cho mức quy định trong luật ứng với bao nhiêu lần thì phạt tù bấy nhiêu năm.

  2. HUỆ

    Làm như vậy lại khổ dân nữa rồi.
    300 ha cà phê, thiệt hại quá lớn, vậy là 1 năm mất trắng đối với 2 xã này. Cà phê giảm giá trầm trọng, vất vả bao nhiêu mới chuẩn bị được thu. công sức đổ sông đỏ bể hết rồi. Hàng trăm hàng ngàn thứ phải lo, cuộc sống thêm khó khăn, thiệt hại quá nhiều.
    Hi vọng cơ quan chính quyền có biện pháp giải quyết khắc phục vừa rồi.

  3. Nông Cà

    Cái sai lầm của chúng ta là tăng trưởng kinh tế bằng mọi giá, không chịu tính đến thiệt hại môi trường do tăng trưởng kinh tế đưa đến, thậm chí việc khắc phục thiệt hại môi trường ngốn hết phần tăng trưởng của chúng ta. Gần đây các vụ như ô nhiễm thuốc trừ sâu ở Thanh Hóa, vụ thiệt hại tài sản và môi trường do các đập nước gây ra trong mùa lũ là những vị dụ điển hình và sinh động nhất.
    Do vậy tăng trưởng hằng năm 7 – 9% chẳng còn ý nghĩa gì nữa!

  4. Huỳnh văn Thảnh

    Công ty CP Thủy điện Trung Nam, nghĩ gì mà làm vậy! Chỉ biết lo cho mình, bóp chết nhân dân. Đi tù là quá nhẹ, đáng bị xử tử.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83