Tin buồn

Sản lượng cà phê có thể đạt 1,6 triệu tấn

Theo Hiệp hội Cà phê Việt Nam, năm 2013-2014 có thể là năm sản lượng cà phê nước ta cao thứ 2 trong lịch sử nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi.

Lô hàng cà phê chuẩn bị xuất khẩu ( Ảnh minh họa )

Tháng 7, trời liên tục mưa, dự báo lượng mưa cao hơn trung bình 30 năm qua đem lại triển vọng thu hoạch cà phê tăng trong năm tới. Sản lượng cà phê VN niên vụ bắt đầu từ tháng 10 tới dự báo sẽ tăng 10%, lên 1,6 triệu tấn, cao hơn 6,7% so với dự báo hồi tháng 5.

Theo Hiệp hội Cà phê VN, giá cà phê trong nước đã tăng mạnh trở lại trong 1 tháng qua do nông dân găm hàng, và giá thế giới cũng có xu hướng tăng, Indonesia xuất khẩu chậm lại. Tuy nhiên, giá hiện nay vẫn thấp hơn 15% so với hồi tháng 5.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Lâm Hưng

    Thông tin này sao lại giống một khảo sát của Bloomberg đưa ra mấy hôm trước. Mà Vicofa đưa ra thông tin này bao giờ nhỉ, mình theo dõi nhưng có thấy tin tăng sản lượng của Hiệp hội cà phê đâu !

    1. nguyễn thu huyền

      Theo Nguyên Phương (Báo Dân Việt)- Vậy là nhà báo này phải nói rõ là quan chức nào của Hiệp hội cà phê VN nói ra dự đoán này? Nói vậy là không đúng, đầu năm do gặp thời tiết không thuận, hoa cà phê nở không đều, thui hoa bớt nên đậu quả không dầy. Tháng 6 và nửa đầu tháng 7/2013 là thời điểm để nuôi quả và to nhân thì mưa ít, rụng quả non nhiều. Vừa rồi mới có mưa để bón phân đấy, lấy đâu ra mà đạt 1,6 triệu tấn nhân? Có mà cân cả vỏ khô mới được 1,6 triệu tấn. Toàn ăn ốc nói mò làm hại nông dân thôi.

      1. Dambri

        Làm gì có quan chức nào của Hiệp hội cà phê nói, nhà báo độ theo tin khảo sát tăng 10% của Bloomberg thì có.

  2. Văn Thành

    Nước Việt ta dân chủ quá nên các Vị cứ “tự do ngôn luận, tự do báo chí” không ai kiểm soát được các Vị . Mà nói cho các Vị biết nhé! tháng 7 này mưa liên tục, làm cho đất bị nén chặt khiến bộ rễ cà phê bị ngẹt thở do thiếu ô xy cho nên hạn chế rất lớn đến việc tiếp cận lượng phân bón xuống gốc, từ đó xảy ra hiện tượng quả cà phê non rụng đầy gốc do cây bị thiếu dinh dưỡng. Thế mà Vị nhà báo kia thì nói ngược lại

  3. lambaoloc

    Gần hết tháng 7 rồi tôi thấy tuần vừa rồi mới mưa, sao thông tin ở đâu mà mưa liên tục tôi ở Bảo Lộc căn mãi tuần rồi mới bỏ được phân, thậm chí người ta còn bảo mùa mưa mà sao giống mùa nắng vậy mà thông tin lượng mưa cao hơn trung bình 30 năm, bó tay. Nắng quá cà phê không đủ nước quả rụng đầy gốc tôi nói chân tình không tin thì đi khảo sát hết nông dân vùng Tây nguyên sẽ rõ. Thân

  4. manh tuấn

    Mùa khô vùa qua nắng cháy hết rồi làm gì có quả nào mà nói vậy, tôi ở vùng sơn điền gia bắc Dilinh còn sống cây là tốt lắm rồi

  5. Thu Hang

    Chả biết chỗ khác thế nào chứ chỗ tôi Iagrai Gia lai tôi theo dõi từ đầu vụ thì mưa cực ít so với mọi năm. Đầu mùa mưa được vài trận, rồi thì cứ có áp thấp nhiệt đới trời mới mưa nhưng cũng chỉ mưa rải rác chứ chẳng mưa rào to. Nước giếng lên ít lắm so với mọi năm, Vùng tôi năm ngoái mà nhiều nhà đã thiếu nước tưới vì tưới suối. Nếu từ giờ đến cuối năm không cải thiện thì vùng tôi thiếu nước tưới vụ tới là cầm chắc, các vùng khác tôi không biết .

  6. trương sơn

    Vùng caphe arabica Lâm hà đang bị hiện tượng thối rễ trầm trọng do thời tiết hay nấm bệnh mà trái rụng hàng loạt. Người trồng caphe đang đau đầu thì lâý đâu sản lượng mà báo chí rêu ao là tăng. Chiêu này chỉ haị nông dân thôi, sản lượng cao tức giá phải giảm!

  7. two coffee

    Đúng là những năm gần đây lượng mưa không nhiều, song thời tiết năm nay khá là thuận lợi cho cà phê vùng Cưmgar nói riêng và Đắc lắc nói chung, một phần do năm vừa qua bị mất mùa nên cành dự trữ cũng nhiều, riêng tôi nghĩ ờ Đắc lắc sản lượng năm nay tăng là hợp lý.

  8. redcross

    Tuần trước mới phun phòng nấm với siêu vi lượng chống rụng trái, sau mấy ngày mưa do áp thấp áp cao lúc trưa vào thăm vườn thấy nhiều cây lá vàng khè, trái rụng xanh gốc mà xót. Mình đoán là vẫn còn bệnh vàng lá thối rễ và rụng trái. Rẩy mình ở xã Ia Sao huyện Ia Grai. Bạn nào có cao kiến gì cứu mình với…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87