Tin buồn

Đắk Lắk đáp ứng 15.000 tỉ đồng thu mua cà phê

Sẽ có khoảng 380.000 tấn cà phê được thu mua bằng nguồn vốn vay của các tổ chức tín dụng với lãi suất 11% – 12%.

Đến nay các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk đã chuẩn bị khoảng 15.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp vay để thu mua, xuất khẩu niên vụ cà phê 2012 – 2013. Nguồn vốn dồi dào cộng với lãi suất ưu đãi, sẽ là điều kiện tốt cho các doanh nghiệp trong nước đủ sức cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đăk Lăk, với tổng số 15.000 tỷ đồng mà các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã chuẩn bị, sẽ đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp thu mua gần hết sản lượng cà phê niên vụ này của tỉnh Đăk Lăk, ước khoảng 380.000 tấn.

Cùng với nguồn vốn dồi dào, các ngân hàng cũng áp dụng lãi suất ưu đãi với mức 11% – 12%, thấp hơn niên vụ trước. Cá biệt, đối với một số khách hàng truyền thống, kinh doanh có hiệu quả, sẽ được ngân hàng linh động cho vay mức lãi suất thấp hơn.

Theo ông Tăng Hải Châu – Phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đăk Lăk, đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước đủ sức cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài trong việc thu mua cà phê xuất khẩu.

“Ngay từ đầu vụ, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh chuẩn bị vốn để đáp ứng cho nhu cầu thu mua cà phê của các doanh nghiệp trên địa bàn. Cho đến nay, qua theo dõi của Ngân hàng Nhà nước, tất cả các ngân hàng trên địa bàn đều áp dụng mức lãi suất thấp nhất trong khung lãi suất của các ngân hàng đang áp dụng. Với những lợi thế của doanh nghiệp Việt Nam: Am hiểu thị trường, có mối quan hệ bền chặt lâu đời với người trồng cà phê cộng thêm nguồn vốn và lãi suất như hiện nay sẽ tạo điều kiện thuận lợi mới cho các doanh nghiệp trên địa bàn trong niên vụ cà phê này” – ông Tăng Hải Châu khẳng định.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. tủn

      Bạn này có vấn đề gì không vậy? sao cứ xúi người ta bán cà. Bạn lấy dẫn chứng ở đâu mà nói cũng vượt cầu??

  1. Cà Phê Đắng

    Dọng diệu của Tâm Cà nghe có vẻ âm mưu hại dân trồng cà phê quá. Nghe nhạc hiệu đoán chương trình.

  2. Trần Ninh

    Đây là chủ trương tốt, mong rằng NHNN tỉnh Đắk Lắk sẽ có các biện pháp tích cực để 100% số kinh phí đó được sử dụng đúng mục đích, không bị lợi dụng sử dụng váo việc khác.

  3. Phê Cà 0988268869

    Nguồn vốn 15.000 tỷ VNĐ ở đâu mà nhiều nhỉ! Tại sao tỉnh Kon Tum không có những giải pháp như thế này nhỉ!

  4. Tâm Sáng

    Bác Tâm Cà làm cho công ty A Ma Ja Rô đấy bà con ạ. Cái công ty Ma lại còn Rô nữa thì bà con phải cảnh giác với cái “tâm đen”. Tâm Cà thì phải minh sáng chứ ? Chỉ muốn hại dân cà phê thì đổi tên là “Tâm Đen” thì đúng hơn.

  5. honam

    Trong kinh doanh nguồn vốn là một yếu tố quan trọng. Nhưng để kinh doanh mang lại hiệu quả cao thì phương thức và chiến lược thích ứng mới là yếu tố then chốt. Lời – Lỗ trong kinh doanh vẫn là do con người tính toán mà nên! Đi buôn mất vốn, không hiệu quả xưa nay cũng đã nhiều.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89