Vinacafe tập trung chế biến xuất khẩu cà phê

Vinacafe chỉ tập trung vào hai lĩnh vực chính là trồng trọt, sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê và ngành nghề liên quan đến cà phê.

Xem thêm: > Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Vinacafe và VRG

Đây là điểm chính trong phương án tái cơ cấu Tổng công ty cà phê Việt Nam (Vinacafe) trình lên Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT).

Thời gian tới, Vinacafe sẽ rà soát lại những doanh mục đầu tư, những dự án không hiệu quả, không phù hợp với hai lĩnh vực nêu trên nhằm lần lượt cắt giảm và thoái vốn để bổ sung nguồn vốn cho công ty mẹ.

Theo đó, sẽ tách Công ty xuất nhập khẩu cà phê Đà Lạt ra khỏi công ty mẹ để cổ phần hóa trong năm 2013. Còn đối với những công ty cổ phần sản xuất kinh doanh có hiệu quả như Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa trước mắt vẫn gữa nguyên phần vốn nhà nước. Hiện Vinacafe đang giữ 37,3% cổ phần của Vinacafe Biên Hòa.

Theo kế hoạch, từ nay đến 2015, Vinacafe sẽ thoái vốn những công ty ngoài ngành.

Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu bàn giao những công trình thủy lợi mà Vinacafe đang quản lý về các địa phương.

Ông Nguyễn Nam Hải, người mới được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Vinacafe cho biết, hiện đề án tái cơ cấu Vinacafe do ban giám đốc tổng công ty trình lên Bộ NN&PTNT, vì thế, nhiều khả năng một số chỗ trong đề án sẽ được điều chỉnh sau khi ông tiếp nhận vị trí tổng giám đốc vào ngày 1-10.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83