Lâm Đồng: Ai chỉ đạo cho máy xúc phá hoại rẫy cà phê của dân?

Tin từ công an xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết đang tạm giữ tại hiện trường một chiếc máy xúc lớn – là phương tiệp được dùng để hủy hoại tài sản công dân.

Trước đó, vào chiều hôm qua (thứ 7, ngày 17/3), sau khi đi ăn cưới về, ông Võ Khắc Nga, thôn Ninh Hòa, xã Ninh Gia vào kiểm tra rẫy cà phê đã bất ngờ phát hiện một chiếc máy xúc lớn đang phá bỏ cà phê tại rẫy gia đình mình.

Chiếc máy xúc bị lực lượng công an xã bắt quả tang tại hiện trường

Tại hiện trường, công an xã Ninh Gia ghi nhận đã có trên 100 gốc cà phê đang cho quả đã bị máy xúc hất tung. Tài xế điều khiển máy xúc trên là Đặng Kim Thành cho biết anh nhận phá bỏ diện tích cà phê này theo sự chỉ đạo của chủ máy xúc, ngoài ra anh không biết gì.

Ông Võ Khắc Nga, chủ vườn cà phê bị phá hoại cho biết, ước tính thiệt hại khoảng 80 triệu đồng.

Theo ông Võ Khắc Nga, diện tích đất cà phê này trước đây đã được UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi theo quyết định chung số 2245/QĐ-UBND ngày 30/8/2002 để giao cho Ban Quản lý dự án thủy điện 6 sử dụng vào việc tích nước hồ thủy điện Đại Ninh.
Tuy nhiên, khi hồ thủy điện tích nước đã không sử dụng đến diện tích này nên gia đình ông cùng những gia đình không bị mất đất đã làm đơn yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng và huyện Đức Trọng được trả lại số tiền bồi thường trước đó để nhận lại đất tiếp tục sản xuất.

Trên 100 gốc cà phê đã bị phá hoại

Yều cầu chính đáng của ông Võ Khắc Nga và một số gia đình khác đã được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp nhận bằng nhiều văn bản, trong đó có văn bản số 804/UBND-TD với nội dung: “Yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết để UBND huyện Đức Trọng cấp GCNQSD đất cho các hộ dân đối với phần diện tích đất trước đây Nhà nước thu hồi để thực hiện dự án thủy điện Đại Ninh nhưng đến nay thủy điện không sử dụng”.

Tuy nhiên, đến nay ông Võ Khắc Nga và một số gia đình khác vẫn chưa được UBND huyện Đức Trọng bàn giao lại đất đã thu hồi theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Trong lúc vụ việc chưa được giải quyết thì ngày 17/3, tại rẫy gia đình ông Võ Khắc Nga bị máy xúc hất tung trên 100 gốc cà phê đang cho thu hoạch gây nhiều bức xúc trong dư luận địa phương.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. caphedang

    Mấy ông quan chỉ đạo chứ còn ai bây giờ. Quan là cha mẹ của dân mà ai dám nói.
    Tôi nghe nói đất vùng đó có giá rất cao. Chia lô ra mà bán thì hơn cả tỉ đồng 1 sào đó các Bác ơi. Đất béo bở vậy mấy ông quan không nhảy vào cướp của dân mới là chuyện lạ. Nông dân thì làm được gì? Đền bù 10 triệu cho 1 sào cà phê đang trong thời kì kinh doanh có thỏa đáng không các Bác?

  2. Của dân

    Chính quyền là của dân và vì dân, nên chắc chắn không phá cà phê của nhân dân!
    Chỉ những người không phải chính quyền hoặc đội lốt chính quyền mà thôi! đơn giản

  3. Nguyễn Chí Thạch

    Đề nghị huyện Đức Trọng biết tôn trọng người dân, đừng để người dân bức xúc như vụ Tiên Lãng để rồi có nhiều chuyện đáng tiếc xảy ra.

  4. ca phe duc trong

    Thật ko thể chấp nhận được, tự ý phá bỏ cà phê của người ta, vẫn là người dân chịu thiệt mà.

  5. MIMI

    Đọc xong tin mà như đứng tim… Sao mấy “ông lớn” hành động như một “đứa trẻ” theo bản năng vây? Cũng đáng lo lắm, tỉnh Lâm Đồng mà vào cuộc 1 năm trời chưa xong đâu. Huống gì đây lại ảnh hưởng đến quyền lợi, lòng tin của người dân mình nữa.

  6. bi ngo

    Chuyện gì cũng có lý do của nó. Chẳng ai rãnh mà thuê xe đào múc đất cà phê của người khác một cách vô lý, vừa tốn tiền thuê xe, vừa bị kiện tụng … Chưa có công văn của huyện tức là cơ quan chức năng chưa giải quyết, dân chưa trả tiền đền bù lại cho nhà nước, đất vẫn thuộc quyền quản lý của thủy điện chứ không của cá nhân nào hết. Cho nên tui nghĩ chuyện này để cho cơ quan có thẩm quyền người ta điều tra làm rõ.

  7. nongdan BaoLam

    Vườn cà phê nhà tôi cũng đang bị tình trạng tương tự. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp + một số cán bộ huyện, tỉnh làm như vậy đấy. Các bà con nông dân nhu nhược và thiếu hiểu biết luật nên bị tụi nó hùa vào làm bậy… Bà con nên cứng rắn mà giải quyết bảo vệ tài sản của mình, dạo này doanh nghiệp đang khó khăn nên làm bậy đó.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85