Giá phân bón giảm mạnh

Do nhu cầu yếu, giá phân urê tại thị trường phía Nam hiện đã giảm 120.000 – 140.000 đồng/bao 50kg so với tháng 9/2011, Thanh Niên đưa tin.

Tại miền Bắc, tình hình kinh doanh xuất nhập khẩu phân bón qua cửa khẩu Lào Cai diễn biến chậm, nhu cầu tiêu thụ hầu như không có. Lượng hàng nhập khẩu chủ yếu là các hợp đồng nhỏ lẻ mặt hàng Amonium Sulphate (SA).

Giá các mặt hàng nhìn chung ở mức ổn định. Hoạt động tái xuất phân Diamino phosphate (DAP) nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn tiếp tục diễn ra với mức giá 600-620 USD/tấn FOB. Hiện đang có nhiều thông tin giá DAP sẽ xuống khá mạnh, có thể mức giảm lên đến 100 USD/tấn nhưng vẫn không có người mua.

Tại thị trường phía Nam, nhu cầu tiêu thụ phân bón cũng rất chậm do đợt lũ lớn vừa rồi đã mang lại lượng phù sa dồi dào. Giá phân urê hiện đã giảm khoảng 120.000 – 140.000 đồng/bao 50 kg so với tháng 9/2011.

Theo ông Đỗ Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty phân bón Việt Mỹ, thị trường phân bón hiện nay ảm đạm chủ yếu do chịu ảnh hưởng từ giá thế giới khi giá thế giới đã giảm 50 – 70 USD/tấn và chưa có dấu hiệu phục hồi. Nhu cầu tiêu thụ phân bón trong nước cũng thấp do thời tiết.

Giá phân bón giảm mạnh nên nhiều doanh nghiệp nhập khẩu phân bón đang chịu lỗ do đã nhập khẩu một lượng không nhỏ khi giá đang cao. Nhiều nhà nhập khẩu phải bán lỗ để thu hồi vốn.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hồng quyền

    Tui áp dụng bỏ phân cho cafe theo cách rạch một rạch theo rãnh của bồn rồi bỏ phân theo rạch đó xong rồi mới lấp đất lại. Làm vậy tôi thấy bị đứt rất nhiều rễ con xin hỏi bà con trên Y5 ai có kinh nghiệm xin hãy chỉ giúp tôi liệu tôi làm vậy ảnh hưởng gì cho cafe nhà tôi không.

  2. Phạm Văn Khiêm

    Bạn làm như thế thì tốt quá. Một mặt là phân không bị rửa trôi nếu gặp mưa to, hạn chế bị bốc hơi nếu gặp trời nắng. Đứt mấy cái rễ già thì càng tạo điều kiện cho rễ non sinh trưởng, có nhiều lông hút nên hút được dinh dưỡng nhiều hơn. Chỉ tốn công thêm thôi nhưng hiệu quả hơn nhiều!

  3. Nhất Tửu Công

    Bà con ai muốn bán cà phê xin hay từ từ bán vì giá cà phê đang có xu hương tăng chậm, sẽ lên 40,5 rồi dừng lại. Lúc này bà con nên bán vì cuối tuần sau giá sẽ hạ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

93