Khởi kiện đòi lại thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột

Ngày 8-1, luật sư Phạm Vũ Khánh Toàn – trưởng Văn phòng luật sư Phạm và liên danh (Hà Nội), đơn vị được UBND tỉnh Đắk Lắk và Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột ủy quyền – cho biết mọi thủ tục khởi kiện đối với Công ty Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee (Trung Quốc) đã hoàn tất.

Trước đó Văn phòng luật sư Phạm và liên danh, qua một công ty luật phía Trung Quốc, đã gửi thư đề nghị công ty này nhượng lại thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột với giá dưới 8.000 USD để tránh khiếu kiện kéo dài giữa hai bên.

Tuy nhiên sau đó công ty này ra mức giá quá cao nên Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột và UBND tỉnh Đắk Lắk không đồng ý thương lượng nữa mà tiến hành khởi kiện để đòi lại thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.

Cũng theo ông Toàn, việc khởi kiện có thể kéo dài 2-3 năm nhưng với cơ sở pháp lý hiện hữu thì phần thắng của UBND tỉnh Đắk Lắk tại vụ kiện này là rất lớn.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyễn thị hậu

    Tôi mong rằng thương hiệu cà phê sẽ lấy lại được trong năm tới để mọi người được nhờ, và mong giá cà phê lại tăng lại thật mạnh để mọi người khỏi lỗ

  2. Tâm Đoan

    Ngày 09/12, lúc đầu trong phiên giao dịch 20 giờ 47 phút cà phê đang có chiều hướng tăng (+0,12%), thế nhưng chỉ 30 phút sau lại giảm xuống (-0,41%). Dù sao vẫn mong bà con hãy vững tâm lên, hãy kiên trì chờ đợi. Theo tôi nghĩ từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ tăng giá trong vòng 1 đến 2 ngày.

  3. Hoa Đà

    Sau vụ đòi lại tên Ca fe này là thương hiệu gì nữa nhỉ ? Sao các nhà … có đầu óc của ta ẩn ở đâu mãi thế ?
    Hay là cố gắng chịu vì thiên hạ đi trước ta 1-500 năm . Trong sân bóng quốc tế này ta là những anh nông dân bàn chuyện Vinasat gì đó trên trời … !

  4. phan thi thanh mai

    Liệu cà phê có tăng giá cho tất cả mọi người dân không phải lo ngại về việc chăm bón và tiếp tục trồng cà phê nũa không?
    Hiện nay trên địa bàn nông thôn đã có xu huớng trồng các loại hoa màu và cây ngắn ngày, để làm được việc đó thì cây cà phê sẽ bị chặt hết. Vậy liệu có biện pháp gì để người dân tin tưởng và trồng nhân giống và mở rộng cây cà phê như trước nữa không?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85