Gia Lai: Người dân Phố núi đang chờ mùa hoa Tết

Còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Thời gian này, những người trồng hoa tất bật với công việc cho ra đời các sản phẩm phục vụ Tết. Nếu như năm ngoái nhiều người trồng hoa đã phải “héo hon” vì hoa nở quá sớm thì năm nay, mặc dù tình hình thời tiết bất lợi, mưa nắng thất thường, thêm vào đó chi phí đầu vào như giá cây giống, phân bón, nhân công… tăng từ 15% đến 20%, nhưng nhiều người trồng hoa vẫn tỏ ra lạc quan vì số lượng hoa được duy trì ổn định.

Người trồng hoa ai nấy đều mang niềm hy vọng có một mùa hoa đẹp. Chỉ có một số nơi như: Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, miền Tây, Sa Đéc… do lũ lụt, mưa dầm, triều cường hay do thời tiết khắc nghiệt trong giai đoạn cây phát triển đã làm ít nhiều giảm sút chất lượng hoa. Một người dân cho biết: “Chỉ có cúc mâm xôi, cúc tiger… tạm thời đạt yêu cầu, các loài hoa khác hầu như không đạt”.

Được biết, mùa hoa Tết năm nay, hoa kiểng mới nhập không nhiều, chủ yếu là các loại hoa kiểng truyền thống gồm các loại hoa như: Cúc Hà Lan, mâm xôi, cúc Đài Loan, cúc tiger, cát tường, dạ yến thảo, vàng hòe, mào gà, đồng tiền, đỗ quyên, vạn thọ, cúc phi-lê, hoa ly, đào Bắc, quất… và nhiều hơn cả là: Hạnh, mai vàng, mai chiếu thủy, hoa giấy…

Vào dịp Tết, những loại hoa có màu đỏ được người chơi ưa chuộng nhất vì nó gắn với ý nghĩa chồi non màu đỏ mang lại nhiều tài lộc cho năm mới như các loại: Búp sen, sứ  thái hoa đỏ bốn lớp, trầu bà đế vương với lá đỏ và hoa đỏ, cây hồng phụng cả hoa đỏ và lá đỏ, cây môi hồng có cánh hoa đỏ nhú ra từ đài bao quanh màu tím mang vẻ đẹp lạ mắt… Và một số loài cây kiểng có tên gọi may mắn và dáng cây đẹp cũng được mua chưng nhiều trong mùa Tết, như cây phát tài như ý với lá xanh sọc vàng dài như lá dứa, cây trúc hoàn vũ lá dài như lá trúc pha sắc vàng- lục, cây ngân lượng với những chuỗi hạt đỏ… Đối với những người sành chơi cây cảnh thì thích những loại cây “quý tộc” có hình dáng uốn, lượn hình tượng tứ linh (lân, long, quy, phụng); hình tượng 12 con giáp.

Ngoài ra, hoa Tết năm nay sẽ có nhiều giống lạ hơn như: Cây đuôi phụng với lá to như lá dong kẻ sọc đỏ, cây thằn lằn giống Thái với lộc đỏ và quả đỏ, cây thần kỳ lộc đỏ và quả đỏ, cây trúc huy hoàng…

Hội hoa Tết năm nào cũng có sức hút khách hàng đổ về tham quan, thưởng lãm rất đông đúc. Vấn đề đặt ra là chợ hoa Tết phải được bố trí hợp lý, cân nhắc lựa chọn địa điểm cẩn thận để tránh khả năng xảy ra quá tải người và xe.

Riêng đối với Phố núi Pleiku hàng năm phố chợ hoa được tập trung ở khu vực Bảo tàng-phường Hoa Lư, do nơi này có vị trí thuận lợi, mặt bằng rộng, không gian thông thoáng, nằm ở vị trí trung tâm nên thu hút rất đông đảo người dân đến tham quan và mua hoa. Tuy nhiên, dọc các con đường Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lý Tự Trọng và Cách Mạng Tháng Tám người dân còn bày bán khắp vỉa hè gây cản trở giao thông. Thiết nghĩ, các cơ quan thẩm quyền nên hạn chế đến mức thấp nhất việc tổ chức chợ hoa Tết tại các lề đường, vỉa hè vì những nơi này rất dễ gây ra ùn tắc giao thông, không đảm bảo an ninh trật tự lẫn mỹ quan đô thị.

Đến thời điểm này tuy chưa vào mùa cao điểm mua sắm hoa kiểng Tết nhưng TP. Pleiku đã có rải rác những khu vực bán hoa kiểng nhóm lên. Hơn ai hết, người dân Phố núi rất mong chờ không khí mùa hoa Tết lại đến để được ngắm hoa, chơi hoa thỏa thích.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85