Việt Nam vào top 5 thế giới về xuất khẩu rau, quả

Xuất khẩu rau quảKết quả này nhờ vào sự tăng trưởng đột biến ở các thị trường châu Á, đứng đầu là Trung Quốc, tiếp đến là Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc…

Với kim ngạch xuất khẩu 11 tháng năm 2011 đạt 515 triệu USD, ngành rau, quả Việt Nam đã lọt vào top 5 nước sản xuất mặt hàng này lớn nhất trên thế giới – theo một công bố mới nhất của Hiệp hội rau, quả Việt Nam.

Ông Đinh Cao Khuê- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty rau, quả Việt Nam cho biết: “Trong năm 2011, xuất khẩu rau, quả đã có bước tăng đột biến tới 40,6% so với năm 2010 là nhờ vào sự tăng trưởng đột biến ở các thị trường châu Á, đứng đầu là Trung Quốc, tiếp đến là Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc…”.

Hiện rau, quả Việt Nam đã có mặt ở 50 thị trường, trong đó có cả những thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, EU… Hiệp hội dự kiến đến hết năm 2011, kim ngạch xuất khẩu rau, quả cả nước sẽ đạt 600 triệu USD.

Tuy nhiên, một vấn đề nan giải hiện nay là, Việt Nam đang quá thiếu các vùng nguyên liệu rau quả tập trung và các cơ sở chế biến đạt chất lượng để đáp ứng đủ cả về số lượng và chất lượng cho xuất khẩu. Ngoài ra, việc cấp phép cho các nhà máy chế biến rau, quả xuất khẩu hiện nay quá dễ dãi, chưa có tiêu chí rõ ràng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe là Cafe

    Thế à! Chúc mừng nông dân Việt Nam.
    Các bác xuất khẩu làm ơn làm phước đi đăng ký cái thương hiệu dùm cái. Có mấy đồng bạc đâu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85