Lầm Đồng: 47 DN không trồng rừng sau tận thu lâm sản

Tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng, cho biết hiện có tới 47 doanh nghiệp triển khai dự án trên địa bàn đã không tiến hành trồng lại rừng sau khi thực hiện tận thu lâm sản.


Rừng tại huyện Lạc Dương bị người dân lấn chiếm trồng cà phê

Trong đó có 28 doanh nghiệp nhận hợp đồng trồng rừng kinh tế theo phương án cải tạo rừng nghèo kiệt; 19 doanh nghiệp khác đăng ký trồng cao su.

Lâm Đồng hiện có 493 dự án đầu tư liên quan đến rừng với tổng diện tích rừng được đăng ký trồng mới là 23.900ha. Tuy nhiên đến nay các đơn vị này mới chỉ trồng được 8.773ha.

Do sau khi tận thu lâm sản các đơn vị được giao đã không trồng lại rừng khiến nhiều diện tích đất rừng bị người dân địa phương lấn chiếm trồng cà phê và nhiều loại hoa màu khác.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bùm!

    Thưa các sếp, sau khi tận thu lâm sản em xin tuyên bố doanh nghiệp của em phá sản tự giải thể vì không còn khả năng kinh doanh. Hẹn các sếp đợi em ở những khu rừng giàu, ta sẽ gặp nhau sau khi em xin mở doanh nghiệp khác để “hài hòa lợi ích” nhé! Thân ái.

  2. Cafe là Cafe

    Kha kha kha!
    Bác Bùm có chiêu hay thật.
    Còn bà con Lạc Dương thì cứ đánh du kích. Các bác quản lý rừng sẽ ngủ từ 6 giờ tối đến 6 giờ sáng với giá cả nhất định, các bác cứ san lấp thoải mái mà trồng cà phê. Đừng có xây nhà trên đất rừng là…được rồi. Có phải không ạ bà con ở Lạc Dương, các bác quản lý rừng, các bác kinh doanh san lấp?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87