Bình Phước: Diện tích cây công nghiệp tăng nhanh

Theo số liệu thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước, từ đầu năm đến nay, diện tích cây công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng khoảng 3 đến 5%. Cụ thể là hiện toàn tỉnh có 159.437 ha trồng cao su, 155.758 ha điều, 11.536 ha cà phê, 10.886 ha tiêu và 902 ha ca cao.

Người dân cùng các doanh nghiệp tăng nhanh diện tích trồng cao su.
Người dân cùng các doanh nghiệp tăng nhanh diện tích trồng cao su.

Nguyên nhân là do những năm gần đây, giá một số mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh, như: Cao su, điều, tiêu, cà phê liên tục tăng cao đã khuyến khích người dân cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư tăng diện tích trồng các loại cây trên.

Bên cạnh đó, tỉnh đã mạnh dạn thực hiện việc chuyển đổi diện tích rừng nghèo kiệt sang trồng rừng và trồng cao su nên đã góp phần làm tăng diện tích trồng cao su trên địa bàn tỉnh. Do diện tích trồng cây công nghiệp tăng đã kéo theo sản lượng nông sản hàng hóa xuật khẩu của tỉnh từ đầu năm đến nay cũng tăng cao.

Cụ thể là tính đến hết tháng 9, toàn tỉnh đã xuất khẩu đạt kim ngạch 493,48 triệu USD, đạt 89,7% kế hoạch cả năm và tăng 39,4% so với cùng kỳ năm 2010. Ước cả năm 2011, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sẽ vượt ngưỡng 600 triệu USD.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82