Lâm Đồng: Nông dân xuất khẩu máy nông nghiệp sang Malaysia

Ngày 8/11, cơ sở nghiên cứu và ứng dụng máy nông nghiệp Hồng Chương (ngụ xã Lạc Lâm, Đơn Dương, Lâm Đồng) cho biết, đã chính thức xuất lô hàng đầu tiên gồm 10 máy nông nghiệp sang Malaysia.

Ông Nguyễn Hồng Chương kiểm tra máy
Ông Nguyễn Hồng Chương kiểm tra máy lần cuối trước khi giao hàng

Lô hàng gồm 5 chiếc máy gieo hạt và 5 chiếc máy đóng giá thể vào vỉ xốp (để gieo hạt giống rau, hoa) được cơ sở Hồng Chương xuất sang một công ty tại Malaysia để phân phối cho các cơ sở gieo ươm hạt giống.

Đây là những loại máy do một nông dân thứ thiệt là anh Nguyễn Hồng Chương sáng chế, được đánh giá có nhiều ưu điểm. Công suất máy tương đương 8 – 12 lao động thủ công, máy tiết kiệm năng lượng từ 6 – 8 lần và giá chỉ bằng 1/4 so với một số loại máy do các nước khác sản xuất đang bán tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hồng Chương, tính đến nay cơ sở của ông đã cung cấp cho các cơ sở gieo ươm trong cả nước được hơn 400 máy gieo hạt và máy đóng đất vào vỉ xốp.

Ngoài ra, ông cũng nghiên cứu, chế tạo thành công nhiều loại máy nông nghiệp khác như máy đóng đất vào chậu (để trồng hoa), hệ thống dồn đất vào máy đóng đất và cải tiến máy trộn đất.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81