Tin buồn

Trung Quốc sẽ là nước nhập khẩu nông sản lớn nhất thế giới

Ngành nông nghiệp nước này đang có nhiều hạn chế khiến nguồn cung không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng mạnh.

Trung Quốc sẽ trở thành nhà nhập khẩu nông sản lớn nhất thế giới trong 5-10 năm nữa do đất nước đang phải đối mặt với tình trạng đất nông nghiệp khan hiếm và nhiều hạn chế khác trong sản xuất, dẫn đến nguồn cung trong nước không đáp ứng được nhu cầu.

Đây là công bố của nhà nghiên cứu Cheng Guoqiang thuộc Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Hội đồng nhà nước. Hiện Trung Quốc đã đứng đầu thế giới về nhập khẩu đậu tương và bông.

Ngành nông nghiệp nước này đang có những thách thức bao gồm quy mô sản xuất nhỏ, cơ cấu tổ chức chưa đạt tiêu chuẩn phát triển và thiếu hỗ trợ từ khoa học và kĩ thuật, nhà nghiên cứu cho biết thêm.

Trung Quốc hiện là nước nhập khẩu ngô lớn thứ 2 thế giới, là nước tiêu thụ thịt lợn lớn nhất và là nước nhập đường chủ chốt của thế giới. Các mặt hàng cũng đang được nước này gia tăng nhập vào do nguồn cung nội địa không đủ đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh mẽ.

Trong kế hoạch 5 năm, công ty xuất nhập khẩu lương thực thuộc nhà nước hàng đầu Trung Quốc COFCO sẽ chi 10 tỷ USD cho các thương vụ mua lại các công ty xuất khẩu lương thực lớn khác từ Mỹ, Úc và Đông Nam Á.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79