Tin buồn

Công ty cà phê Đăk Đoa: UBND tỉnh cũng… không hiểu cách giao khoán

Ông Phùng Ngọc Mỹ – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, qua báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, về phương án giao khoán của Công ty Cà phê Đăk Đoa, tỉnh vẫn chưa rõ phương thức khoán cũng như nguyên nhân sâu xa dẫn đến thắc mắc của công nhân.

Vừa qua, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe) tổ chức Hội nghị về công tác giao khoán sản xuất nông nghiệp giai đoạn 2011-2015. Tuy nhiên, tại Hội nghị, vấn đề chính được đưa ra không phải là vấn đề giao khoán của Vinacafe, mà xoay quanh việc giao khoán của Công ty Cà phê Đăk Đoa, đang khiến đội ngũ công nhân của công ty bức xúc, bày tỏ phản đối.

Nhiều ý kiến đề nghị cần được làm rõ nhưng Công ty Cà phê Đăk Đoa vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể.

Trước đó, UBND tỉnh đã có công văn tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND huyện Đăk Đoa tiến hành kiểm tra tình hình giao khoán vườn cây của Công ty Cà phê Đăk Đoa cho công nhân giai đoạn 2011-2015.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phùng Ngọc Mỹ cho rằng: Qua báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND tỉnh vẫn chưa rõ phương thức khoán cũng như nguyên nhân sâu xa dẫn đến thắc mắc của công nhân. Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu Tổng Công ty và Công ty Cà phê Đăk Đoa tính toán lại phương thức giao khoán phù hợp giữa lợi ích của Công ty và người lao động.

Thiên Thư

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80