Văn phòng Luật sư Phạm và Liên danh đại diện cho Dak Lak giải quyết vụ thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột bị xâm hại

UBND tỉnh Dak Lak và Hiệp hội Cà phê Dak Lak vừa có quyết định chọn Văn phòng Luật sư Phạm và Liên danh (Hà Nội) làm đại diện giải quyết vụ thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột bị doanh nghiệp nước ngoài chiếm đoạt.

 

Ông Phạm Vũ Khánh Toàn trả lời phỏng vấn của phóng viên báo chí về khả năng

đòi lại thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột và thủ tục đăng ký thương hiệu ra nước ngoài

Gần đây, địa danh Buôn Ma Thuột bị Công ty Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee Co. Ltd của Trung Quốc đăng ký bảo hộ tại nước này với 2 nhãn hiệu là “BUONMATHUOT & các Hán tự” và “BUONMATHUOT COFFEE 1896 & Hình”, số văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là 7611986 và 7970830, nhóm sản phẩm 30 (cà phê). Để bảo vệ thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Dak Lak đã quyết định chọn Văn phòng Luật sư Phạm và Liên danh (Hà Nội) làm đại diện khiếu kiện đòi hủy bỏ nhãn hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột đã được bảo hộ tại Trung Quốc và đăng ký CDĐL Cà phê Buôn Ma Thuột tại 16 quốc gia là thị trường trọng điểm xuất khẩu cà phê của Dak Lak.

Sáng 3-11, ông Phạm Vũ Khánh Toàn, Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm và Liên danh cho biết: Văn phòng đang chuẩn bị các văn bản cần thiết cho việc khởi kiện hủy bỏ hiệu lực 2 nhãn hiệu số: 7611986 và 7970830 tại Trung Quốc của Công ty Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee Co. Ltd. Dựa vào những căn cứ pháp lý và thực tiễn, khả năng thắng kiện là rất cao. Dự kiến chi phí cho vụ kiện này khoảng 8.000 USD, nhưng cũng cần dự trù một khoản kinh phí tương đương cho việc khiếu kiện ở mức cao hơn nếu như khiếu kiện lần đầu không thành công.

Bên cạnh đó, Văn phòng cũng xúc tiến thủ tục đăng ký CDĐL Cà phê Buôn Ma Thuột tại 16 quốc gia, tổng chi phí khoảng hơn 30.000 USD, thời gian thực hiện từ 2-3 năm.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm Nhân

    Đọc bài này với bài “Sẽ chắc thắng…” mới thấy kiểu tung hô ăn tiền của nhà báo. Lời nói không mất tiền nhưng nói cho trung thực mới là người làm báo chân chính.

  2. Dân Dak Mil

    Ủa! có cái Hiệp hội Cà phê Dak Lak từ khi nào vậy? Tôi chỉ mới nghe Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột mà chưa bao giờ nghe nói Hiệp hội Cà phê Dak Lak, nay mới nghe lần đầu tiên.
    Nó ra đời thời gian nào? thành viên là những ai? Xin cho biết một số thông tin, cám ơn nhiều.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83