Credit Suisse giảm dự báo giá cà phê, ca cao và đường

Ngân hàng này cho rằng, giá cà phê và đường sẽ giảm trong thời gian tới bởi nguồn cung dồi dào, trong khi ca cao đã ở quá giá trị thật trong 4 năm qua và cần trở về mức hợp lý.

Hàng hóa, nông sản

Credit Suisse Group AG vừa hạ dự báo giá đường thô, cà phê arabica và ca cao giao dịch trên sàn giao dịch hàng hoá ICE ở New York.

Theo đó, Ngân hàng dự báo giá đường sẽ ở mức 26 cent/lb trong giai đoạn 3 tháng và 12 tháng tới, giảm mạnh so với mức 32 cent và 33 cent đưa ra trước đây.

Các nhà phân tích của Credit Suisse, đứng đầu là Tobias Merath, trong một báo cáo nêu rõ: “Sản lượng của Braxin sẽ thất vọng trong vụ này, nhưng nguồn cung lớn từ Ấn Độ, Thái Lan, châu Âu và Nga sẽ giữ ổn định thị trường”. Ngoài ra, ngân hàng còn lạc quan rằng cuối vụ 2011/12, thế giới sẽ thặng dư đường và hạn chế đà tăng của giá.

Với cà phê, ngân hàng dự báo giá sẽ ở 2,2 USD và 2 USD/lb trong 3 và 12 tháng tới, giảm mạnh so với dự báo 2,85 cent/lb và 2,4 cent/lb đưa ra hồi tháng 8.

Theo Merath, năm nay, sản lượng cà phê tương đối cao nhờ cung ổn định từ Braxin và sản lượng hồi phục ở Colombia.

Trong giai đoạn 3 tháng tới, Credit Suisse dự báo giá ca cao khoảng 2.700 USD/tấn, từ mức 3.000 USD/tấn đưa ra cách đây gần 2 tháng, và giá sẽ lùi về 2.400 USD/tấn trong giai đoạn 12 tháng tới, từ mức 2.800 USD/tấn dự báo cũ.

Các nhà phân tích của ngân hàng này cho rằng giá ca cao đã vượt quá giá trị thực trong gần 4 năm qua. “Với mức giá này, thị trường đang quá đắt đỏ, nhưng từ bây giờ thị trường sẽ xác định giá trị hợp lý hơn”, Merath nói.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tín nghĩa

    Hình như Bloomberg đang có kế hoạch tung tin cho bọn mafia để đè giá cà phê thế giới trên sàn giao dịch?
    Tôi đọc trong vòng 1 tháng qua Bloomberg có khoảng hơn 10 tin về cà phê hỗ trợ cho đầu cơ giá xuống. Có nhiều bất thường không?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79