Chênh lệch giá cà phê Việt Nam – London giảm 50% so với tuần trước

ca-phe-nhan-xuat-khauCà phê loại 2, 5% đen vỡ của Việt Nam giao tháng 8 cao hơn 110 USD/tấn so với cà phê giao tháng 9 tại London, giảm từ 220 USD/tấn tuần trước.

Mức chênh lệch giá cà phê giao ngay Việt Nam và giá cà phê giao tương lai giảm từ mức cao kỷ lục khi vụ mùa mới đang đến gần (tháng 10 tới). Giao dịch cũng đang chậm lại trên thị trường Indonesia trước mùa lễ hội Hồi giáo nên nhu cầu không cao.

Giá cà phê loại 2, 5% đen vỡ của Việt Nam giao tháng 8 đang cao hơn 110 USD/tấn so với cà phê giao tháng 9 tại London, giảm từ 220 USD/tấn trong tuần trước. Mức chênh lệch với giá cà phê giao tháng 11 là 90 – 110 USD/tấn.

Theo Reuters, hiện Việt Nam vẫn chưa đưa ra giá chào cà phê Robusta cho vụ mới, dự kiến bắt đầu vào tháng 10.

Từ tháng 7 đến nay, ít nhất 70.000 tấn cà phê từ Việt Nam bị trì hoãn hoặc không giao hàng do lượng dự trữ thấp đầu vụ mới và giá cà phê lên cao khiến nông dân, cũng như những nhà xuất khẩu găm hàng, muốn đàm phán lại hợp đồng.

Về triển vọng giá, mức chênh lệch cà phê Robusta của Việt Nam được dự báo có thể tiếp tục giảm trong tuần tới nhờ nguồn cung bổ sung cho thị trường.

Giá cà phê Việt Nam thường được chào ở mức giá thấp hơn so với giá cà phê tương lai trên thị trường London, tình hình đã đảo ngược kể từ tháng 6.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84