Trung Nguyên: Đầu tư 15 tỷ đồng cho lễ hội cà phê 2011

Theo thông tin từ Cà phê Trung Nguyên, đơn vị này đã quyết định đầu tư 15 tỷ đồng cho Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột 2011. Đây là một trong những nỗ lực nhằm biến nguyện vọng đưa Buôn Ma Thuột thành thủ phủ cà phê thế giới.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột
Khu vực triển lãm cà phê

Diễn ra từ ngày 10/3 đến 15/3 tại TP Buôn Ma Thuột, do UBND tỉnh Đắk Lắk chủ trì, lễ hội cà phê năm nay bao gồm khá nhiều hoạt động hấp dẫn: Biểu diễn nghệ thuật các tỉnh Tây Nguyên, triển lãm, hội chợ, lễ hội đường phố, hội thảo “Phát triển cà phê Buôn Mê Thuột bền vững”, các tour du lịch cà phê, thưởng thức cà phê miễn phí…

Đặc biệt trong đó, Trung Nguyên cũng tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng. Ngoài 5 tỷ đồng tài trợ tổ chức lễ hội, đơn vị này có khá nhiều hoạt động quy mô khác như tổ chức đoàn xe gồm 15 xe Mercedes, 10 xe jeep, 10 xe ngựa, tham gia diễu hành quảng bá Lễ hội và phục vụ cà phê miễn phí tại nhiều địa điểm cho du khách tham gia Lễ hội.

Tổ chức giao lưu cùng các văn nghệ sỹ đam mê cà phê như nhạc sỹ Nguyễn Cường, nhạc sĩ Y Phôn K’so, ca sỹ Siu Black, ca sĩ Y Zắk, NSND Đỗ Lộc, chương trình trò chuyện “talkshow” với chủ đề “Cà phê và đam mê”, trình diễn và thi ghép tranh cà phê. Đầu tư xây dựng gian hàng độc đáo và khác biệt với mô hình hạt cà phê khổng lồ với ý tưởng giới thiệu về “Con đường cà phê” được thể hiện qua hai khía cạnh: con đường từ trái cà phê đến ly cà phê đặc biệt và con đường lịch sử cà phê thế giới xuất phát từ quê hương Ethiopia đến với thế giới.

Nhân dịp này, Trung Nguyên còn xây dựng 3 tour du lịch từ 1 ngày đến 3 ngày dành riêng cho du khách đam mê, thích tìm hiểu khám phá về cà phê…

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. cuba

    Để xem sao, hay chỉ là 1 bài báo nhảm nhí , đánh bóng thương hiệu quá lố … ( bịch).
    Theo các liệt kê như trên làm sao xài hết 15 tỷ. ( dàn xe của họ họ đã sắm lâu rồi ) .
    Sao không dùng 15 tỷ này giúp người nghèo, các hoàn cảnh khó khăn !

  2. meo mu

    bác Cuba nói đúng đó. may mà bác ở Tây Nguyên chứ dân nơi khác sao biết! Trung Nguyên đang đánh bóng thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường trong nước đây. tiếc thay toàn đầu voi đuôi chuột chẳng có gì gọi là mới lạ như đợt lễ hội cà phê lần trước phương thức bán hàng hóa ra là học mót của kẻ bán rong làm trò cười cho người chứng kiến vì cái kiểu khoác lác. ông này dùng chiến thuật dùng “hư” đánh “thực” đi trước một bước ==> sống chết mặc bay chăng? Ông Đặng nói là ” lễ hội cà phê phải thực sự là cuộc chơi của quần chúng” trong bài viết http://www.lehoicaphe.com/212/dang-le-nguyen-vu-le-hoi-ca-phe-phai-la-cuoc-choi-cua-quan-chung/ . nhưng những gì Trung Nguyên làm từ trước tới giờ thì sao? phải chăng ngay cả các doanh nghiệp còn đang chầy trật sống và ngầm “bức tử” nhau.

    1. Tí em

      Brazil sản xuất cafe nhiều nhất thế giới. Colombia sản xuất cafe arabica dịu sạch chi phối cả thế giới mà cũng chưa thể khẳng định là thủ phủ của cây cafe thế giới. Còn Việt Nam thì sản xuất robusta, loại thứ cấp mà đến 80% chất lượng có vấn đề, cafe bột thì toàn độn bắp và đậu nành, cafe hòa tan thì chỉ nghe mùi hương liệu… Vậy mà là thủ phủ thì thủ phủ của cái gì đây. Cần phải làm tốt mọi vấn đề thì danh hiệu thủ phủ sẽ được giành cho những gì tốt đẹp của ngành cafe thế giới thôi. Tự nó khắc đến, không cần phải tranh giành, không cần phải đánh bóng khi thực chất còn mãi chưa xong. Dân trồng cafe còn nghèo lắm! Ra thế giới để bán hạt cafe còn bị chèn ép đủ đường !

  3. quan tam

    Các bác nói hay quá nên em cũng xin tham gia ý kiến. Người buôn cà phê sao giầu nhanh vậy, còn người làm cà phê thì sao khổ đến vậy? phân giả vẫn phải trả đủ tiền mua, bán cà bị ép giá,… Vây mà một DN đầu tư tới 15 tỷ để ăn chơi mang tầm cỡ quốc tế! đẹp tốt khoe ra xấu xa đậy điệm mà, nhưng các cụ xưa còn dạy ” Hữu xạ tự nhiên hương” mới chí lí. Còn kiểu cố tô vẽ cho đẹp thì mong các vị lãnh đạo ngành cà phê sang học ngành giáo dục về chống bệnh thành tích kẻo ngành cà phê mất hương, lúc đó dân làm cà phê chì còn biết trồng mì chăn nuôi mà thôi.

  4. meo mu

    hì hì! quan tam ơi meo mu nói nhỏ nhé ( nhớ đừng nói cho ai biết đó ). Từng đi làm thuê việc sx phân giả nè, mua kính vụn với giá siêu rẻ rồi nghiền ra, đóng bao và bán. Đó là đợt 2008_2009, các đại lí đều biết loại phân này lời bằng số vốn bỏ ra, chỉ dân ta không biết đó là phân giả “cứu sống” mấy doanh nghiệp nhỏ trong đợt khủng hoảng kinh tế, còn mấy cha quản lí hay thanh tra gì đó thì cứ cho vài triệu mỗi lần chở hàng đi là xong. Trung bình mỗi ngày một máy nghiền làm phân bón giả loại nhỏ thu lại “lợi nhuận” 30 tr. khi mọi thứ trở lên rầm rộ thì … chấm dứt và không có tiền cho những người làm, máy thì biến mất trong một đêm có trăng có sao.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87