Đưa thương hiệu cà phê Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Năm nay, vào khoảng trung tuần tháng 12, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2 sẽ diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh ĐắkLắk với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước với gần 400 gian hàng giới thiệu các sản phẩm cà phê đa dạng, độc đáo và chất lượng của Việt Nam.

ca phe viet nam

Lễ hội lần này được tổ chức nhằm tiếp tục thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại cho ngành cà phê Việt Nam; đồng thời quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đầy tiềm năng nhằm thu hút đầu tư và góp phần đưa thương hiệu cà phê Việt Nam trở thành thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2 có nhiều chương trình phong phú và đa dạng như: khu phố ẩm thực cà phê, hội thi nhà nông đua tài, hội thi nhiếp ảnh nghệ thuật về hình ảnh cà phê; hội thảo về đầu tư, xuất khẩu, chế biến nâng cao giá trị và thị trường xuất khẩu cà phê…

Song song với các hoạt động về xúc tiến thương mại cho ngành cà phê là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao như: các chương trình biểu diễn văn nghệ ca ngợi về quê hương Đắk Lắk cũng như về cà phê, sẽ diễn ra ở nhiều nơi trong tỉnh, có diễu hành voi trên đường phố, múa lân, giao lưu văn hóa cồng chiêng, lễ hội đâm trâu …

Tại Lễ hội lần này cũng tổ chức bình xét và trao tặng cúp vàng cho sản phẩm cà phê chất lượng cao; tặng bằng khen cho những “Gian hàng đẹp, ấn tượng”; trao giải thưởng sản phẩm cho doanh nghiệp được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Đặc biệt, Lễ hội lần này còn tặng thưởng, tôn vinh những cá nhân và hộ nông dân điển hình sản xuất cà phê giỏi trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong dịp này, sàn giao dịch nông sản đầu tiên tại Việt Nam – một sàn giao dịch chuyên ngành cà phê được đầu tư và xây dựng với quy mô quốc gia sẽ được chính thức khai trương và đi vào hoạt động.

Còn nhớ, cách đây 3 năm, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ nhất đã được tổ chức từ 2 – 5.12.2005.

Khách tham quan đã được thưởng thức hương vị cà phê Buôn Ma Thuột thơm ngon, chứng kiến sàn giao dịch điện tử, buôn bán cà phê trực tuyến với thị trường London. Trong thời gian lễ hội, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột và trao 20 cúp vàng về chất lượng cà phê đối với các đơn vị chế biến cà phê trong cả nước. Từ đó đến nay, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đã dần được khẳng định trên thị trường thế giới.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột có ý nghĩa lớn đối với ngành cà phê Việt Nam trong bước phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cà phê Việt Nam và quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam với thế giới. Lễ hội này không chỉ là sự kiện thương mại thuần túy mà còn là một sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn, tạo cơ hội cho du khách khám phá tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế cũng như tìm hiểu phong tục, tập quán tốt đẹp của đồng bào các dân tộc Đắc Lắc.

Cao nguyên Đắk Lắk có diện tích cà phê rộng hơn 180.000 ha với chất lượng sản phẩm thơm ngon chiếm hơn 60% của cả nước, trong đó cà phê Buôn Ma Thuột bấy lâu nổi tiếng đã hình thành nên những doanh nghiệp lớn sản xuất, kinh doanh, chế biến và xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam có tiếng vang và uy tín trên thị trường thế giới, như: Công ty cà phê Thắng Lợi, Công ty cà phê Trung Nguyên… Chắc chắn rằng, sau Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ hai, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột sẽ tiếp tục vang xa, đến được với ngày càng nhiều bạn bè quốc tế, góp phần đưa cà phê Buôn Ma Thuột trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81