Xuất khẩu cà phê của Brazil tăng trưởng ấn tượng

Theo thông báo của nghiệp đoàn các nhà xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafe), xuất khẩu cà phê của cả liên bang trong tháng 8 tăng 12,1% về khối lượng và 34,1% về trị giá so với tháng 8 năm 2009 .

arabica-coffee-brazil
Arabica Coffee

Người phát ngôn của nghiệp đoàn cho biết, trong tháng 8 xuất khẩu cà phê đạt 2,77 triệu bao (trọng lượng 60 kg/bao) với trị giá đạt 474,4 triệu USD.

Từ tháng 1 đến tháng 8 đầu năm nay, lượng cà phê xuất khẩu cả nước đạt 19,6 triệu bao , tương đương với khối lượng xuất khẩu của cùng kỳ năm ngoái, nhưng tổng trị giá xuất khẩu tăng 16%, đạt 3.106 triệu USD.

Tổng giám đốc Cecafe Guilherme Braga cho biết thêm, tổng trị giá xuất khẩu cà phê tăng trong thời gian qua là do giá cà phê hạt phục hồi mạnh trong các tháng cuối.

Báo cáo của Cecafe nêu rõ, trong khoảng thời gian 12 tháng qua Brasil đã xuất khẩu được 30,2 triệu bao cà phê hạt với tổng trị giá 4.700 triệu USD.

Tổng giám đốc Braga dự tính rằng nếu giá cà phê tiếp tục duy trì như hiện nay thì tổng trị giá xuất khẩu cà phê của Brasil trong năm nay sẽ đạt 5 tỷ USD.

85% tổng lượng cà phê xuất khẩu của Brasil thuộc loại arabica là loại cà phê chất lượng tốt và có mức giá cao trên thị trường, 11% là cà phê hòa tan và 4% còn lại thuộc loại robusta

Các thị trương nhập khẩu chủ yếu cà phê Brazil trong 8 tháng đầu năm nay là châu Âu chiếm 55% thị phần, bắc Mỹ là 22%, châu Á 17% và các nước nam Mỹ là 5%

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79