Giá cà phê nội địa tăng lại nhưng chưa chạm đỉnh cũ (ngày 08/7/2016)

Chỉ còn 6 USD nữa là giá cà phê kỳ hạn robusta London chạm bằng mức đỉnh của niên vụ lập vào thứ Hai đầu tuần này 4-7-2016, khuya hôm qua sàn London chốt mức 1762 USD/tấn.

Giá cà phê nội địa hôm nay nâng lên quanh mức 37.700 đồng/kg, còn 300 đồng nữa là bằng mức đỉnh của niên vụ này.

Giá chào mua xuất khẩu đang quanh mức cộng 20 USD/tấn so với giá London cơ sở tháng 9-2016. Các nhà nhập khẩu giảm giá mua chừng 10-15 USD/tấn so với trước do muốn kéo giãn giá chênh lệch nhờ giá kỳ hạn tăng.

Theo người có kinh nghiệm, một khi giá xuất khẩu dựa trên mức chênh lệch giữa giá giao hàng qua lan can tàu và giá niêm yết trên sàn giảm. thị trường hiểu đó là sức bán đủ mạnh, người mua đã mua khá đủ hàng và đòi mua giá thấp hơn bất luận giá niêm yết trên sàn kỳ hạn là bao nhiêu.

Mặt khác, một lượng hàng bán giao trước cũng được chốt giá mạnh từ khi giá kỳ hạn ở mức 1735/1745, đến nay lượng hàng bán dưới dạng này vẫn không ngớt được đưa ra chốt. Tuy nhiên, do giá kỳ hạn tăng, người bán không chốt ào ạt để tự mình đẩy giá xuống mà giá càng tăng càng tranh thủ chốt giá bán.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Đoàn

    Tôi thấy trên bảng giá ghi là giá FOB -55$. Trong khi đó bài viết nói nhà nhập khẩu chào mua +20$. Có đơn vị xuất khẩu thì thông tin là nhà nhập khẩu chào mua T9 – 40, còn Cty xuất khẩu chào bán T9 +5
    Vậy số nào đúng, thưa anh?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80