Thị trường cà phê đợi tin mới để chọn hướng đi mới

Hai thị trường cà phê kỳ hạn đóng cửa không thay đổi mấy so với giá đóng cửa phiên cuối tuần trước. Trên mặt cung-cầu, thị trường chưa nghe được tin gì mới để có hướng rõ ràng lên hay xuống.

Đóng cửa cơ sở tháng 7-2015, sàn arabica chốt mức 141.25, âm 0.15 cts/lb và sàn robusta tăng 3 lên 1829 USD/tấn.

Số quyết toán vị thế kinh doanh của các quỹ đầu tư tính đến 14-4-2015:

  • Sàn arabica 8914 lô bán khống (tăng 4301 lô)
  • Sàn robusta 13781 lô mua khống (tăng 2563 lô)

Tại Brazil, chào bán ít do đang ở giai đoạn giáp hạt, vụ mùa mới đang tới: đang thu hoạch cà phê robusta (cà phê conilon), còn arabica trong vài tuần nữa. Tuy nhiên, đã có người nói rằng chắc sản lượng vụ mới của Brazil khá hơn.

Thị trường hàng thực không mấy sôi động. Các nơi đang muốn giữ giá, giá chênh lệch chào cho cà phê xuất khẩu đang muốn tăng, trong khi các hãng rang xay chỉ muốn mua mức thấp. Có lẽ mua bán mới chưa nhiều vì bên sản xuất và tiêu thụ chưa gặp nhau về giá trong giai đoạn này.

Vài nguồn tin khác cho rằng giá một số sàn nông sản đứng hay tăng giá ngày đầu tuần cũng nhờ tác động từ quyết định của ngân hàng trung ương Trung quốc. Để kích tăng trưởng, Trung quốc cho phép các ngân hàng giảm tỉ lệ dự trữ. Quyết định này tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại nước này rộng tay cho vay, giải phóng bớt sức ép dư tiền tại các ngân hàng. Nhiều nhà phân tích đang hy vọng nếu Trung quốc rộng rải cho vay, nhu cầu mua hàng hóa nông sản sẽ tăng như ca cao, cà phê và đậu nành…

Về kỹ thuật cơ sở tháng 5-2015: trên sàn arabica New York biểu đồ đường lên tại các mức 144, 150 và 153 và biểu đồ đường xuống 136, 132 và 129; trên sàn Robusta ICE EU biểu đồ đường lên tại các mức 1830, 1860 rồi 1890 và đường xuống tại 1750, 1735 và 1710.

Dự kiến sàn robusta Ice Europe mở cửa chiều thứ ba 21-4 từ giảm nhẹ đến không đổi. 

Nguyễn Quang Bình

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dương Thị Oanh

    MƠ…!!!
    ———
    Đêm mơ gặp…chị Hằng Nga…
    Được quen chú Cuội…cây Đa…trên trời..!!

    Mơ hạn,trời đổ mưa rơi
    Mơ Cà phê giá…năm mươi..;mừng thầm !
    Mơ vườn kết trái mênh mông…
    Mơ thành…thy sỹ Y5…thật là…!!!

    Giật mình mở mắt…vỡ òa
    Hằng Nga, Cuội với Cây Đa…đâu rồi !?
    Chỉ còn tôi với tôi thôi
    Câu thơ rối rắm, chơi vơi…lại về…!!!

    1. Kinh Vu

      Thơ thì hay, ý thì buồn cho BQT vì để làm thi sỹ Y5 thì cũng giống như làm bạn với Chị Hằng và chú Cuội vậy!!!

      1. Dương Thị Oanh

        Anh Kinh Vu ơi, lại hiểu sai ý tác giả rồi! thật là…cứ tưởng gặp được một tâm hồn đồng điệu…nhưng dù sao cũng mong giấc mơ sẽ thành hiện thực.

  2. ho nam

    Đầu mùa mua cà 41 hy vọng vào năm mất mùa mong giá lên 50 ai ngờ giờ còn 39…Vỡ mộng! Có lẽ rất vô tình mà bài thơ của bạn lại đúng cõi lòng những ai đó rồi!

  3. Thái Hà

    Giá cà phê kiểu này chắc đại lý vỡ nợ thôi. Mua vào 42k đến giờ giá còn 39k lấy gì để bù lỗ. buồn quá chỉ gặp bạn Oanh làm thơ hay thôi. Cho xin SDT và địa chỉ để hoc làm thơ cho đỡ buồn. Kiểu này thì sớm muộn gì cũng tèo. hoặc để Cà phê sang năm xuất luôn là phương pháp tối ưu cho giá cà phê năm nay. Còn nợ phải chịu phạt 150% cũng chấp nhận.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82