Đắk Lắk: nghiêm cấm thu hái, mua bán cà phê non

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có chỉ thị yêu cầu các sở ban ngành, các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp thu hái kinh doanh cà phê xanh, cà phê non.

Theo đó, cà phê khi thu hoạch phải đảm bảo đạt độ chín trên 95%.

Người dân buộc phải chọn phương án hái khi cà phê vẫn còn nhiều quả xanh…

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu công an tỉnh phối hợp với các đơn vị triển khai các biện pháp để bảo vệ các vườn cà phê chống trộm cắp.

Sở Công thương có trách nhiệm khuyến cáo nông dân bán cà phê cho các đại lý, doanh nghiệp kinh doanh cà phê có uy tín, kiên quyết xử lý các đối tượng tự tổ chức sàn giao dịch cà phê trung gian trái phép, các đại lý thu mua cà phê “trá hình” gây thiệt hại cho nông dân và doanh nghiệp.

>> Tác hại của việc thu hái cà phê quả xanh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. HUY

    Phải làm căng lên thì cà phê Việt Nam mới có giá. Đây là việc thiết yếu nhất trong cộng đồng cà phê. Cố gắng đảm bảo được an ninh cho các hộ cà phê là một điều đáng được ghi nhận và phải đạt đến mục tiêu cà phê sạch nữa.

  2. Thanh Sơn

    Trước thực trạng hái xanh hái non vì bà con sợ bị mất trộm, Vicofa có rất nhiều cuộc họp, hội nghị mà chẳng nêu ra được một biện pháp nào cho ra hồn ngoài câu vận động, khuyến khích, động viên nông dân đừng hái xanh hái non mà cứ nói mãi.
    Sao Vicofa không động viên thằng ăn trộm đừng hái của bà con, chính quyền không có biện pháp thiết thực giúp bà con nông dân bảo vệ vườn cà phê một cách hiệu quả để đừng hái xanh hái non…
    Chuyện năm nào cũng nói !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77