Giá hạt tiêu sớm hồi phục mức 120.000 đồng/kg

Sáng hôm nay 24/4, giá hạt tiêu xô ở Bà Rịa-Vũng Tàu và Đăk Nông đã tăng trở lại mức 110.000 đồng/kg, nhưng các thương lái, các đại lý không có hàng thu vào.

Khi chỉ trong 1 tuần, giá hạt tiêu trên sàn giao dịch thế giới ở Ấn Độ sụt giảm nhưng chỉ hơn 4%, thì cùng lúc giá hạt tiêu xô trên thị trường nội địa đã sụt giảm đến gần 17 %. Sự chênh lệch này chứng tỏ, cho dù tăng hay giảm, giá thị trường nội địa luôn luôn nóng hơn thị trường thế giới.

Chỉ qua 2 phiên giao dịch gần đây, giá hạt tiêu trên sàn Kochi-Ấn Độ đã lấy lại gần đủ số điểm đã mất trong 7 ngày trước đó. Đây cũng là cơ sở để cho nhiều bài viết gần đây đều khẳng định giá hạt tiêu trong nước sẽ sớm hồi phục ở mức cao.

Để có được sự nhạy bén, nhanh chóng chuyển biến theo thị trường hạt tiêu thế giới nên các đại lý, các thương lái thu mua nông sản và kể cả nhiều bà con nông dân đều cập nhật thông tin qua mạng kịp thời để từ đó đưa ra mức giá hợp lý cho cả hai bên.

Sáng hôm nay 24/4, giá hạt tiêu xô ở Bà Rịa-Vũng Tàu và Đak Nông đã tăng trở lại mức 110.000 đồng/kg, nhưng các thương lái, các đại lý không có hàng thu vào. Bà con trồng tiêu muốn có mức giá hợp lý hơn nữa mới bán hàng ra.

Phiên 23/4 trên sàn giao dịch thế giới Kochi-Ấn Độ, giá hạt tiêu chuyển biến mạnh theo chiều hướng có khả năng vượt qua mức cao của phiên ngày 11/4, là ngày đã kéo hạt tiêu xô trong nướclên mức 120.000 đồng/kg

Thời gian qua, giá hạt tiêu MG1-ASTA của Ấn Độ, tức là loại thường được gọi là hạt tiêu đặc chủng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Gia vị Mỹ, được chào bán ở mức 25.700-26.200 Rupi/tạ tương đương  5.750-5.820 USD/tấn nhưng số lượng rất hạn chế.

Các nhà nhập khẩu trên thế giới quay sang tìm kiếm nguồn hàng từ Việt Nam. Nắm bắt cơ hội, các nhà xuất khẩu Việt Nam đã đẩy giá loại hạt tiêu đen 500 Gr/l lên 5.300 USD/tấn và loại hạt tiêu đen 550 Gr/l lên 5.650 USD/tấn (FOB).

Sau đó, theo đà tăng của thị trường và nổi lo về nguồn cung, các nhà xuất khẩu nước ta tiếp tục tranh thủ cơ hội chào bán hạt tiêu đen xuất khẩu với giá 5.900 USD/tấn cho loại 500 Gr/l và giá 6.200 USD/tấn cho loại 550 Gr/l (FOB). Trong khi đó, giá tiêu MG1-ASTA của Ấn Độ cũng tăng lên mức 6.400 USD/tấn (C&F) cho thị trường Mỹ và 6.300 USD/tấn (C&F) cho thị trường Châu Âu.

Mấy ngày các thương nhân Ấn Độ nghỉ lễ theo tôn giáo của người Hindu đã làm thị trường hạt tiêu thế giới lắng xuống và giảm dần mất 1 tuần mới bắt đầu hồi phục. Sự hồi phục tỏ ra nhanh chóng đến mức khiến thị trường ngỡ ngàng thì lại tiếp đến nghỉ lễ Phục Sinh, những ngày lễ trọng của tín đồ theo Do Thái giáo và Thiên Chúa giáo  trên thế giới.

Chắc chắn rằng với sự thiếu hụt hạt tiêu trầm trọng theo dự báo của năm nay, thị trường hạt tiêu sẽ còn tạo nên nhiều bất ngờ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tiêu sọ

    Thị trường thế giới đang tăng cao mà thị trường Việt sao vẫn im ắng, không sôi động như 10 ngày trước. Có phải đang có hiện tượng kìm giá hạt tiêu trong nước? Có ai biết gì nói lên cho bà con cùng biết với !

  2. phuceadar

    Đúng ra là giá phải cao hơn so với 10 ngày trước nhưng do các cty ép giá nên bà con từ từ mà bán vì hiện nay mấy cty ko dám bán tháo như mọi năm nữa đâu ? vì bà con có tiêu thuộc hàng đại gia hết rồi , nếu được giá thì bán chơi còn ko thì chất vào kho chứ ko như cà phê đâu ? nếu Việt Nam ko bán tiêu là thế giới ko có tiêu để ăn đâu nhé !!!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85