“Tạ ơn càphê”, tôn vinh càphê

Ngày 6.1.2011, UBND tỉnh Đak Lak đã họp báo giới thiệu về “Lễ hội càphê Buôn Ma Thuột lần thứ ba – năm 2011” sẽ diễn ra trong bốn ngày, từ ngày 10 – 13.3.2011 tại Buôn Ma Thuột, Đak Lak.

le-hoi-ca-pheÔng Y D’Hăm Ênuôl, phó chủ tịch UBND tỉnh Đak Lak xác định đây không chỉ là sự kiện quan trọng của tỉnh Đak Lak mà còn là của ngành cà phê Việt Nam để từng bước khẳng định vị thế của thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Lễ hội lần này hướng đến phát triển cà phê bền vững trong giai đoạn tới, quảng bá sâu rộng về chỉ dẫn địa lý, đăng bạ tên gọi xuất xứ hàng hóa “Cà phê Buôn Ma Thuột”.

Theo ban tổ chức, trong đêm khai mạc (10.3) chủ đề “Tạ ơn Cà phê” sẽ có lễ rước và tôn vinh cà phê. Lễ bế mạc (13.3) diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Đêm Thế giới Cà phê”. Lễ hội đường phố sẽ có các chương trình biểu diễn múa lân, voi mang biểu tượng cà phê, giao lưu văn hóa cồng chiêng…

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê được tổ chức từ ngày 10 – 14.3.2011 tại Bảo Tàng tỉnh Đak Lak với 500 gian hàng của 160 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Các doanh nghiệp sẽ trưng bày quy trình sản xuất, chế biến, các thương hiệu cà phê.

Du lịch và ẩm thực cũng là một phần quan trọng trong những ngày hội. Công ty lữ hành Vạn Phát được giao tổ chức các tour du lịch tham quan các khu vườn trồng cà phê và một số nhà máy chế biến cà phê, và đưa du khách đến những thắng cảnh của Đak Lak. Khách đến Đak Lak vào dịp này được thưởng thức cà phê miễn phí tại các quán trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột…

Ông Y D’Hăm Ênuôl cho biết thêm, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ công nhận mang tầm vóc một lễ hội cấp quốc gia tổ chức định kỳ hai năm một lần, triển lãm giao lưu, … được diễn ra tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. Bảo tàng cà phê thế giới dự kiến cũng được khánh thành vào dịp này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ĐỖ GIỚI

    Lễ hội cà phê: là một chiến lược xây dựng thương hiệu CÀ PHÊ VIỆT NAM lên tầm thế giới.
    BUỒN : VIỆT NAM là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ hai trên thế giới; nhưng thực trạng trong nước có 85% doanh nghiệp sản xuất cà phê “độn” và có trên 100% nguời bán (pha cà phê) “trộn” hai loại cà phê vào nhau để bán (trục lợi người tiêu dùng). Có hàng triệu người tiêu dùng VIỆT NAM mỗi ngày uống thứ nước đen đen mà không biết mình đang uống gì ?

    1. Người bên lề

      Bạn nói “trộn” hai loại cà phê vào nhau để bán là trộn những loại gì ? xin nói rõ hơn, được không ?

  2. quan tam

    Tôi cũng như rất nhiều người làm cà phê mong có cuộc sống khá hơn, công bằng hơn thường xuyên theo dõi trang thông tin này. Thực sự rất thú vị. Nhưng chỉ muốn BQT cần tránh lỗi quá nhỏ do thiếu cẩn thận gây ra. Ví dụ lễ hội năm 2011 diễn ra năm trước từ 10 – 13/2010 thì có ý nghĩa gì.

    1. Nguyễn Vịnh

      Ban Biên tập cám ơn phát hiện của bạn. Chân thành xin lỗi bạn cùng bà con bởi sai sót không đáng có trong khi nhập văn bản của kỹ thuật viên.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85