Quán cà phê lá vàng đẹp như tranh được người Việt săn lùng khi đến Hàn Quốc

Quán cà phê đặc biệt này nằm ở thành phố Goyang (Hàn Quốc) với khung cảnh ngập sắc vàng của cây ngân hạnh, được ví như trường quay các bộ phim truyền hình.

Ba tháng cuối năm, Hàn Quốc bước vào mùa lá vàng. Du khách từ nhiều quốc gia trở lại xứ sở kim chi để chiêm ngưỡng mùa thu đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh những điểm ngắm lá nổi tiếng như đảo Nami, các cung điện hay tuyến phố ở Seoul, nhiều người lựa chọn ghé các quán cà phê xa khu trung tâm.

Trong đó, Yelo Coffee (nằm ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi) là một trong những quán cà phê được người Việt tìm kiếm, chụp ảnh nhiều nhất khi đến Hàn Quốc.

Quán cà phê được nhiều khách Việt tìm kiếm, chụp ảnh khi du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Hồ Y Trân).
Quán cà phê được nhiều khách Việt tìm kiếm, chụp ảnh khi du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Hồ Y Trân).

Phương Anh (27 tuổi, Hà Nội) cho biết, trong danh sách các địa điểm dự định sẽ đi khi đến Hàn Quốc vào cuối tháng 9, cô để Yelo Coffee ở vị trí đầu tiên. Quán cà phê cách thành phố Seoul khoảng 1 giờ di chuyển.

“Được biết, quán này luôn trong tình trạng rất đông khách, kín bàn, nên để ngồi cà phê thư giãn cũng như săn được bức ảnh đẹp ở đây phải xếp hàng rất lâu. Khi đặt chân đến Hàn Quốc bọn mình đã di chuyển luôn”, Phương Anh nói.

Cô gái Hà Nội cho biết, cô đã phải đợi xếp hàng hơn 2 tiếng mới có chỗ ngồi. Một mẹo nhỏ Phương Anh chia sẻ cho các du khách khi đến Yelo Coffee, nên chọn trước một bàn mình muốn ngồi rồi nhắn với khách đang ngồi bàn đó khi nào đứng lên thì gọi mình vào giữ chỗ.

Hàng cây ngân hạnh nổi tiếng tạo nên không gian lãng mạn đặc trưng của xứ Hàn (Ảnh: @Quini.92).
Hàng cây ngân hạnh nổi tiếng tạo nên không gian lãng mạn đặc trưng của xứ Hàn (Ảnh: @Quini.92).

Yelo Coffee có thiết kế đơn giản gồm không gian trong nhà và ngoài trời. Nơi đây nổi tiếng với hàng cây ngân hạnh cùng khoảng sân thoáng rộng. Mỗi mùa thu, khu vực này nhuộm màu vàng rực, đẹp chẳng kém những con đường lãng mạn ở đảo Nami.

Từ đầu mùa thu, quán đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội xứ Hàn, được nhiều nhiếp ảnh gia và travel blogger (người chuyên đi du lịch) ghé qua. Vào mùa lá vàng, toàn bộ con đường nhỏ bên hông quán cà phê được nhuộm màu rực rỡ.

Quán mở cửa từ 10h đến 20h, nhưng lúc cao điểm là đầu giờ chiều, khi nắng chiếu xiên là thời khắc vàng để tạo ra những bức ảnh đẹp. Lượng khách tới đây vào mùa lá rất đông nên để chụp được một tấm ảnh như ý, không vướng người, du khách cần kiên nhẫn và may mắn.

"Hot girl" Vũ Thanh Quỳnh cũng từng đến Yelo Coffee. Cô mất hơn 1 tiếng di chuyển từ Seoul chỉ để uống một ly cà phê nhưng rất hài lòng khi được ngồi giữa trời thu, gió mát, nắng vàng (Ảnh: @Quinni.92).
“Hot girl” Vũ Thanh Quỳnh cũng từng đến Yelo Coffee. Cô mất hơn 1 tiếng di chuyển từ Seoul chỉ để uống một ly cà phê nhưng rất hài lòng khi được ngồi giữa trời thu, gió mát, nắng vàng (Ảnh: @Quinni.92).
Yelo Coffee nổi tiếng với latte (tên một loại cà phê) và các loại bánh như croissant (Ảnh: Phương Anh).
Yelo Coffee nổi tiếng với latte (tên một loại cà phê) và các loại bánh như croissant (Ảnh: Phương Anh).

Nếu hết chỗ ngoài trời, khách có thể ngồi trong nhà với không gian khá rộng rãi. Cửa sổ hướng ra phía hàng cây nên có điểm nhìn ấn tượng. Khu vực này thích hợp với những người mê ngắm lá nhưng không quen với mùi của lá ngân hạnh.

Yelo Coffee nổi tiếng với latte (tên một loại cà phê) và các loại bánh như croissant. Khách có thể mua mang về hoặc dùng tại quán nhưng phần lớn lựa chọn ngồi lại trong khung cảnh lãng mạn để thưởng thức. Ngoài ra, quán cà phê cũng cho phép thú cưng được ngồi ở khu vực ngoài trời.

Để đến được Yelo Coffee du khách nên sử dụng Naver Map (tên ứng dụng tìm đường) để được hướng dẫn lộ trình chính xác. Bên cạnh đó, khách nên tìm kiếm trước thông tin mùa lá vàng ở quán, nếu vào ngày gió lớn, chỉ sau một đêm, hàng cây ở quán có thể trơ trụi lá.

Tin mới nhất

62