Giá cà phê tiếp tục suy yếu  (02/06/2017)

Các nước Nam Mỹ ra hàng vụ mới giúp giá cà phê Arabica chùng lại

Biểu đồ Robusta London T7 ngày 01/06/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 14 USD, xuống 1.981 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 11 USD, còn 2.001 USD/tấn, các mức giảm khá nhẹ. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Tương tự, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 1,65 cent, xuống 127,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm thêm 1,65 cent, còn 130,05 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh giảm thêm 300 đồng, xuống ở mức 42.700 – 43.200 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, xuống ở mức 1.941 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi co lại 30 – 40 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Người Brasil đẩy mạnh bán hàng vụ mới bất chấp tỷ giá đồng Reais/USD tăng mạnh thêm trong rổ tiền tệ, tuy rằng lực bán yếu hơn so với cùng kỳ năm trước vì tiến độ thu hoạch bị chậm lại do mưa quá nhiều tại các bang trồng cà phê chính ở phía đông nam, theo một quan chức của Cooxupé, hợp tác xã sản xuất cà phê lớn nhất Brasil và thế giới, cho biết.

Dự báo nguồn cung cà phê Arabica từ các nhà sản xuất Nam Mỹ vẫn bảo đảm nhu cầu của thị trường tiêu dùng trong ngắn và trung hạn. Nhưng kết quả lượng hàng cà phê Robusta xuống tàu giảm dần trong những tháng gần đây của các nước sản xuất chính ở Á – Phi khiến nhà đầu tư trên sàn London tỏ ra lo ngại, lượng hợp đồng mở tăng thêm 2.166, lên 145.300 ở phiên vừa qua cho dù giá giảm. Điều này sẽ dẫn tới khả năng các kỳ hạn gần của London vẫn duy trì cấu trúc giá đảo.

Thị trường nội địa Việt Nam ghi nhận giao dịch quanh các kho lớn có phần sôi động, trong khi ở các kho nhỏ của các đại lý, doanh nghiệp tư nhân vẫn im ắng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. taynguyen

    Các kho lớn các doanh nghiệp gửi hàng vào ứng tiền giờ họ ép cho ra. Còn các đại lý nhỏ đã hết hàng, trong dân cũng hết lấy hàng đâu ra nữa mà nhộn nhịp.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80