(24/02/2017) Giá cà phê nội địa tiếp tục suy yếu

Ngay sau thông tin Brasil tạm dừng chương trình nhập khẩu cà phê Robusta, giá cà phê nội địa giảm liên tiếp theo giá kỳ hạn. 

Biểu đồ Robusta London T5 ngày 23/02/2017

Trên sàn Robusta London, kỳ hạn tháng 3 giảm thêm 6 USD, xuống 2.124 USD/tấn và kỳ hạn tháng 5 cũng giảm thêm 6 USD, xuống ở 2.155 USD/tấn, các mức giảm nhẹ.

Tương tự, trên sàn Arabica New York, kỳ hạn tháng 3 giảm thêm 1,35 cent, xuống 147,85 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 giảm thêm 0,95 cent xuống ở 149,95 cent/lb, các mức giảm khá nhẹ.

Giá cà phê nhân xô trong nước cũng điều chỉnh giảm thêm 100 đồng/kg, xuống dao động ở 44.700 – 45.300 đồng/kg.

Thông tin Brasil dừng chương trình nhập cà phê Robusta không làm thị trường nội địa Việt Nam tỏ ra lo lắng do số lượng họ dự tính nhập chẳng bõ bèn gì, một thương nhân ở Ea H’Leo đã đưa ra nhận xét khi đang chuyển cà phê lên xe để đi gửi kho.

Các thương lái cho biết mấy ngày vừa qua không mua được một tí hàng nào do nhà nông không muốn bán ra ở mức giá thấp, trong khi nhiều nhà cũng không còn cà phê để mà bán. Họ hy vọng giá cả sẽ cải thiện hơn khi thị trường Brasil nghỉ giao dịch để bước vào lễ hội Carnival 3 ngày đầu tuần tới.

Các nhà quan sát cũng cho rằng giá cả sẽ hồi phục khi các thị trường hàng hóa nói chung phải đón nhận quyết định của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (thường gọi tắt là Fed) tăng lãi suất USD dự kiến trong tháng 3 này. Bên cạnh đó là thông tin hãng Kraft Heinz (Mỹ) tuyên bố sẽ tăng giá sản phẩm cà phê rang xay và hòa tan của mình làm cho đầu cơ trên các thị trường quan tâm hơn.

Dự kiến phiên hôm nay xu hướng các thị trường kỳ hạn thế giới vẫn còn đà giảm. Chính điều này khiến cho thị trường cà phê nội địa càng vắng vẻ thêm.

Anh Văn (giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72