Lượng cà phê tồn kho vẫn còn khoảng 300.000 tấn

7 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê chỉ đạt 788.000 tấn với kim ngạch 1,7 tỷ USD, giảm 30,5% về lượng và giảm 27% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.

Vicofa: Xuất khẩu và sản lượng cà phê vụ 2014/15 giảm 30%

Theo Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam, nguyên nhân khiến lượng hàng xuất khẩu giảm mạnh là do thời tiết thay đổi, hạn hán khiến nhiều vùng cà phê không đủ nước tưới, bị mất trắng. Cùng với đó, số lượng cà phê già ngày một tăng, năng suất thấp dẫn đến cả niên vụ 2014 – 2015 giảm tới 20%.

Hiện, lượng hàng tồn kho trong DN và dân còn khoảng 300.000 tấn.

Hiệp hội Cà phê Ca cao dự báo, niên vụ 2015 – 2016, sản lượng cà phê sẽ tiếp tục sụt giảm do các tỉnh Tây Nguyên vẫn phải đối mặt với hạn hán, nguồn nước bị thiếu nghiêm trọng, một vài nơi có mưa nhưng lượng mưa thấp. Bên cạnh đó, thời tiết rét bất thường, cây cà phê bị nhiễm “cúm” khi ra hoa, rụng lá hàng loạt.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phan Thảo

    Tôi cho rằng lượng cà phê còn tồn đọng trong nước không thể dưới con số 300.000 tấn mà hiệp hội đưa ra . Nhưng số cà này sẽ rất khó chảy ra thị trường vì người nắm giữ nó kinh tế rất khá giả và có niềm tin vào giáp hạt sẽ tăng giá như năm rồi !Và tôi cũng tin rằng mặt tiêu cục của việc găm hàng sẽ được thể hiện rất rõ trong nửa cuối của tháng 9 này !

    1. Trần Phát Đạt

      Anh có thể cho em xin địa chỉ email hoặc sđt để tham khảo ý kiến của anh được không. Mong anh giúp đỡ.

  2. ĐUC KON TUM

    Nhìn vào giá kỳ hạn mà buồn cho dân mình quá, biết bao giờ dân ta mới bán được cà như ý muốn.Chắc lại vắt giá như hồi tháng 7 chăng. Giao hàng ngay luôn thấp hơn các tháng trước hoặc sau kỳ hạn. Giá kiểu này khó mà có hàng để xuất khẩu.

  3. caohuymanh

    Hôm nay giá tháng chín bắt đầu vắt chỉ lợi cho người có hàng trên sàn ,còn hàng ở kho Việt Nam thì làm sao bán được mong tháng 11 tăng lại 1815 như tháng trước

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86