Bản tin thị trường cà phê ngày 24/6/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt giảm 300 đồng, xuống ở mức 39.000 – 39.700 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 23/6/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 23/6/2014

 Thị trường London:

Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 23 USD, tương đương giảm 1,16 %, xuống 1.967 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 9 giảm 19 USD, tương đương giảm 0,95 %, xuống 1.982 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 cũng giảm 19 USD, tương đương giảm 0,95 %, còn 1.987 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica  có xu hướng trái chiều. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 1,85 cent, tức tăng 1,07 %, lên 175,1 cent/lb, trong khi kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 1,9 cent, tức tăng 1,08 %, lên 177,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng thêm 2 cent, tức tăng 1,12 %, lên 181 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trở lại.

Giá cà phê Arabica đảo chiều tăng do thiếu vắng người Brazil trên thị trường giao ngay. Theo các nhà quan sát, nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào các thị trường hàng hóa do sự tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn chưa chắc chắn khiến USD chững lại trong rổ tiền tệ, cũng như khủng hoảng địa chính trị gần đây đã thúc đẩy giá cả hàng hóa tăng cao.

Trong khi giá cà phê Robusta suy yếu trở lại do có tin đồn có một lượng tồn kho khá lớn của các thương nhân nước ngoài vẫn còn tại Việt Nam. Số tồn kho này được cho là nằm chờ cơ hội giá tăng cao bán lại cho các thương nhân xuất khẩu để giao hàng theo hợp đồng. Một nhà phân tích cho biết cà phê Robusta loại 2, 5% đen vỡ được qui chuẩn theo loại B của Liffe là âm 30 USD dưới giá kỳ hạn cộng với khoảng hơn 100 USD/tấn cước tàu biển thì không lý gì phải đưa hàng qua tận London để bán lỗ ít nhất phải chừng ấy theo giá sàn. Vậy thì cơ hội đó là gì?

Báo cáo của Volcafe cho biết Việt Nam đã xuất khẩu 8 tháng đầu niên vụ hiện nay xấp xỉ 20,17 triệu bao, tiềm năng xuất khẩu của cả vụ này khoảng hơn 27 triệu bao. Cho nên khối lượng xuất khẩu 4 tháng còn lại không hề ít.

USDA cũng đã dự báo Việt Nam thu hoạch vụ này khoảng 29 triệu bao, tồn kho vụ trước mang sang khoảng 2,5 triệu bao, tiêu thụ nội địa khoảng 5 triệu bao. Tuy dự báo của USDA vẫn chưa thể chứng minh và nhận được sự đồng tình của các thương nhân xuất khẩu nhưng lại khá phù hợp với dự báo của Volcafe.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt giảm  300 đồng, xuống ở mức 39.000 – 39.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thongnguyen

    Xin chào Anh Văn trong bài tổng hợp cà phê tuần từ 16-21 viết là xuất khẩu 4 tháng còn lại Việt Nam xuất khẩu giảm mạnh, hôm nay Anh Văn viết xuất khẩu 4 tháng còn lại không hề ít mình thấy hai bài viết không khớp nhau mong giải thích cảm ơn nhiều.

  2. FOREST

    Ở ĐắkLắk hiện nay cà phê hết rồi còn đâu nữa mà lượng tồn kho gì chứ. Sắp tới moi không ra hạt cà phê nào nữa chứ đừng nói còn hơn 7tr bao moi đâu ra.

    1. Tân Hưng

      Cà phê trong dân hết hay còn thì hỏi @Trịnh Thức Pleiku chẳng hạn, và hỏi … chính bạn.
      Hổng lẽ diễn đàn này là nơi để nói dối nhau chăng?

      1. Trịnh Thức Pleiku

        Trọng dân thì vẫn còn nhưng ít lắm 10 nhà thì chắc 1 nhà còn, mà nhà còn cafe thì người ta ko thiếu tiền nha. Được giá thì bán ko đươc thì để lại, xóm tui 5 nhà làm cà thi 1 mình nhà tui vẫn còn, còn lại bán hết rồi, tuần trước nhà kia xuất rồi ko dám đợi nữa.

  3. trần ngọc hà

    Cứ khi nào có tin lượng cà tăng sản lượng, tồn kho nhiều thì giá cà tăng mạnh và ngược lại năng xuất giảm, hạn hán diễn ra cà phê thiệt haị giá sẽ giảm mạnh… Đó là kinh nghiệm nên tôi it khi bán bị thấp giá. Tôi thấy đấy là tin đầu cơ.

  4. haminhduc

    Phiên ngày hôm qua thứ hai 23/06 2014. Sàn LD lúc gần đóng cửa, nếu ai có coi trực tiếp thì thấy rất rõ là ý định của sàn muốn giảm mạnh chứ không vì lý do mua bán nhiều ít gì cả
    Cà phê trong dân còn rất ít (gần hết rồi) để coi XK tháng 06 nầy là biết liền.
    Tôi nhứt quyết chờ giá 45.000đ/kg mới bán. Nếu dưới là không bán. Bà con chúng ta có đồng lòng không.

    1. lecam

      Thì cá nhân hoặc doanh nghiệp đầu cơ… còn bà con nông dân chẳng quan tâm. Để các bác ấy tự xử, bà con mình còn chút đỉnh cứ quyết tâm đợi giá lên để tự thưởng cho công sức của minh chắc chắn phải tăng thôi… dưới 45 ko bán.

  5. Còi

    Nhất trí như haminhduc. Đã để đến giờ này rồi mà bán thấp sao được! Quyết không bán. Nếu cần để qua năm luôn.

  6. ngocthanh

    Chứng khoán gì cũng đỏ rồi kia . tháng 7 tới nơi rồi mong gì lên cao nữa mà hô hào 45~46 . cái gì cũng phải nhìn vào thưc tế …

  7. trịnh văn hưng

    Cứ thấy đỏ sàn thì lại rên rồi sao lúc lên không bán hết đi ? Tôi nghĩ từ nay qua 20 tháng 7 sẽ có một đơt lên bà con ta cứ yên tâm, chấp nhận cân tiền khi nào bán khi đó. Tôi nghĩ Việt Nam ta năm nay chắc chắn là mất mùa rồi đa phần là phải mất đến từ 20-30%. Riêng nhà tôi năm nay phải mất trên 30% nói chung thiếu vốn thì minh phải chịu vậy chứ biêt lam sao. Cà phê vụ tới đây tôi nghĩ cái giá trên 40000 là không còn phải bàn cãi gì còn giá lên bao nhiêu tôi không dám đoán bừa. Đó là ý kiến của riêng tôi chúc Y5 cùng cộng đồng bà con mạnh khỏe. Chào thân ái.

  8. nguyễn nguyên thủy

    Các doanh nghiệp FDI thì mình không rõ chứ DN và các đại lý trong nước thì không đủ khả năng tài chính và cũng không có gan để tồn kho một lượng lớn cafe cho đến thời điểm này. Như ở Cư M’gar sợ cà rớt giá như năm trước nên mấy lần nhồi lên nhồi xuống 41-42 rồi 40 gần đây họ đẩy gần như sạch kho. Dân thì coi như hết các kho đại lý thì thấy còn một ít chấc ở trong góc kho. Nếu tin đồn DN FDI còn tồn nhiều cà là thật thì bà con ta có quyền hy vọng giá sẽ lên từ nay cho đến đầu vụ tới (thời điểm rất quan trọng đối với bà con nông dân chúng ta). Bởi các DN FDI họ làm ăn bài bản có chuyên gia phân tích thị trường.

  9. Trịnh Thức Pleiku

    Chán VL nhà tui có 700 cây thu hoạch năm nay song cũng phá đi 300 cây trồng tiêu. Còn 10 tấn nhân xác định để qua năm bán luôn, suy nghĩ làm gì mệt óc. Nghĩ xem 400 cây cafe +300 cây tiêu + chăn nuôi heo gà =>> 1 năm cũng đủ sống . Ai đồng ý like nha

  10. tiep phạm

    @ còi! comment nào được 4 like thì chuyển màu vàng. đúng thì bà con ta like thử cho tôi để kiểm chứng nhé!

  11. HaMy

    Lan Nguyễn và mọi người có quyền hy vọng bứt phá rồi . + 36$ rồi đó. Chỉ mong sao phiên giao dịch hôm nay và đến cuối tuần giá đừng quay đầu.

  12. Khiem Nguyen

    Niềm tin chiến thắng, mình cược là giá sẽ bức phá ngưỡng 50 trong ngắn hạn. Ai đồng ý like mạnh nhe!

    1. NGUYỄN KHIÊM

      Chổ tôi Cà trong dân đâu còn nữa. Đại lý lớn nhỏ vắng khách bán mua, giờ lên mạng mua bán HĐ tương lai kiếm cháo chờ vụ mới.

  13. MaiHoa

    Hiện nay người sản xuất đã bán hết, các doanh nghiệp ta chẳng còn bao nhiêu do tài chính yếu không dám dự trữ, đã xuất khi giá 40-41 rồi nay chỉ mua ngay bán ngay kiếm chút cháo thôi. Nhưng dạo này cũng chẳng có cà đâu mà mua vì dân đã bán hết rồi. Dân phải ứng phân các đại lý hoặc vay ngân hàng.
    Cà phê tồn kho của các doanh nghiệp nước ngoài không lý họ mua vào cao nay bán ra thấp để họ bị lỗ à.

  14. Nga hoàng

    Brazil thu hoach đến giờ này chắc trên dưới 50% rồi cả nhà nhỉ, theo chủ quan mình thì sản lượng biết chắc chắn là giảm mạnh, nông dân họ không bán hàng ra, đến lúc này họ cần hàng thật rồi đó. Từ giờ đến đầu vụ mới là thời điểm quan trọng cho chúng ta, mong mọi người bình tỉnh, để bán được giá tốt nhất.

  15. thanh cao

    Nếu còn thì cứ để lúc nào giá lên hãy bán các bạn ạ. Hiện nay cà phê trong dân đã hết chỉ còn lại rất ít. Sang năm lượng cà phê Việt Nam chắc chắn sẽ giảm mạnh vì vùng tây nguyên cà phê đa phần đã già cổi, hơn nữa bà con nông dân đã nhổ cà để trồng tiêu rất nhiều. Mong bà con có niềm vui sang năm!

  16. Trúc Lam

    Giá cà phê hiện nay đang là quy trình ngược. Thông thường giá bán kì hạn càng xa (lâu hơn) thì giá càng thấp nhưng điều đó hiện nay đang ngược lại. Những vấn đề về thời tiết như mưa bão, hạn hán, hàng tồn kho nhiều hay ít chẳng tác động nhiều đến thị trường. Vấn đề là ” cuộc chơi của các nhà đầu tư”. Tư bản tài phiệt là thế đó. Bà con đừng mơ về con cá mất, vì nó đã mất nên nó rất to. Giá cà phê vối nhân xô chừng gần 2 đôla hoặc 2 đôla, từ 40.000đ/ 1kg là người sản xuất đã có lãi rồi, như thế là có thể bán được.

  17. nongdancun

    -Bản tin thị trường cà phê ngày 26 + 27/3/2014:
    Ngành Nông nghiệp Việt Nam vừa đưa ra báo cáo hàng tháng cho thấy xuất khẩu cà phê trong tháng Ba ước đạt 274 nghìn tấn với giá trị đạt 558 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu cà phê 3 tháng đầu năm ước đạt 601 nghìn tấn và 1,17 tỷ USD, tăng 24,8% về khối lượng và tăng 13,8% về giá trị so cùng kỳ năm 2013.
    -Bản tin thị trường cà phê ngày 15 + 16/5/2014:
    Ngành Hải Quan Việt Nam công bố xuất khẩu cà phê tháng Tư đạt 210.751 tấn.
    -Bản tin thị trường cà phê ngày 19/6/2014:
    Hải Quan Việt Nam cho biết xuất khẩu cà phê tháng Năm chỉ đạt 137.401 tấn.
    Như vậy, dựa theo các con số nêu trên, trong năm tháng đầu năm 2014 đã xuất được 949 ngàn tấn (số tròn), bình quân mỗi tháng 189.830 tấn hay 3,16 triệu bao. Dự kiến bốn tháng còn lại xuất khẩu 7 triệu bao, bình quân mỗi tháng chưa đến 2 triệu bao.
    Như vậy trong bài tổng hợp cà phê tuần từ 16-21, Anh Văn viết 4 tháng còn lại Việt Nam xuất khẩu giảm mạnh là đúng. Nhưng con số 7 triệu bao nầy đối với nhu cầu của thị trường thế giới không phải là nhỏ. Điều nầy chẳng có gì là sai hay mâu thuẩn.
    Một vài ý kiến nhỏ gởi đến bạn thongnguyen. OK.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84