Bản tin thị trường cà phê ngày 20/5/2014  

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 200 đồng, xuống mức 39.000 – 39.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 19/5/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 19/5/2014

  Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 9 USD, tương đương giảm 0,44 %, xuống 2.037 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm thêm 9 USD, tương đương giảm 0,44 %, còn 2.051 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica có cùng xu hướng. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 1,55 cent, tức giảm 0,84 %, xuống 183,5 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm thêm 1,55 cent, tức giảm 0,83 %, còn 185,75 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thị trường cà phê thế giới tiếp tục suy yếu do USD mạnh thêm và hoạt động chốt lời của nhà đầu cơ trong khi lại thiếu sức mua của nhà rang xay.

Hiệp hội Cà phê nhân Mỹ (GCA) đã báo cáo tồn kho tại các cảng đã tăng 5,63 % trong tháng Tư lên ở mức 5.237.598 bao. Số tồn kho này kết hợp với số tồn kho tại chỗ và số đang vận chuyển sẽ đảm bảo an toàn cho nhu cầu và hoạt động rang xay của thị trường Bắc Mỹ trong khoảng 13 tuần.

Reuters đưa tin cho biết chính phủ Mỹ sẽ dành một ngân khoảng trị giá 5 triệu USD để hỗ trợ cho người trồng cà phê các nước Mỹ Latinh chống lại sự tác hại của bệnh nấm Roya hay gỉ sắt là cà phê làm sụt giảm khoảng 15 – 40 % sản lượng cà phê của các nước này trong những năm tới.

Giao dịch tại thị trường nội địa Việt Nam cũng đã im ắng trở lại sau khi giá giảm xuống dưới mức 40.000 đồng/kg

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm tiếp thêm 200 đồng, xuống mức 39.000 – 39.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyen thanh long

    Những năm gần đây Viet Nam xuất khẩu càfê sang Trung Quốc tương đối nhiều, có khi nào các nhà rang xay và đầu cơ nghĩ rằng với tình hình Trung Quốc đang gây hấn ở biển đông dẫn đến việc mùa tới chúng ta không xuất sang TQ được nên phải bán toàn bô sang châu Âu và châu Mỹ Vì thế mà ho tranh thủ bán, thậm chí Brazil bán luôn càfê dự trữ để rồi vụ tới ép Việt Nam để mua cà phê giá rẻ không nhỉ? Mọi người nghĩ sao, có thể không?

  2. chieutrencaonguyen

    Bình thường mà cà xuống thì giao dịch rất ít, thế mà hôm nay mình thấy giao dịch cũng nhiều chắc hết hy vọng lên rồi bà con. Thôi còn vài tấn để sang năm bán vậy. Sang năm chắc giá cà cũng tương đối chứ không thấp đâu, chưa kể là lở Brazil sương giá thì lúc đó tha hồ lên. Đôi khi trong cái rủi có cái may cứ hy vọng đừng buồn nữa. Chưa bán ca thì tiền vẫn còn…

  3. thongnguyen

    Mỹ La tinh bị nẩm Roya làm giảm sản lượng 15-40%, Braxin hạn hán mất mùa 9.3%. Việt Nam tái canh cộng với diện tích được thay thế trồng tiêu cũng không nhỏ. Hiện nay lượng hàng trong dân không còn bao nhiêu nữa mà giá không lên được là sao nhỉ. Kiểu này thì nhổ cà tái canh để đất nghỉ trông màu đã chờ vài năm giá tốt trồng lại thôi, làm nông dân buồn qúa nhưng củng chẳng biết làm gì hơn

  4. trực trương

    Tôi dám đánh cá rằng giá sẽ tăng lại 101$ tối đa là cuối tuần sau. Không việc gì phải nản chí, cà phê chỉ còn lại khoản 2-5% thôi. Bây giờ là thời điểm rất thuận lợi cho giá bung.

  5. ngocthanh

    Theo mình những báo cáo về tình hình sản lượng cũng như những thiệt hại là không thể tin được. Đó chỉ là nhưng cái bẫy thôi. Người lám trưc tiếp còn chưa tính toán được chứ nói gì mấy ông ở tận bên tây kia. Nhưng họ lại thừa khả năng đưa ra những bài viết và số liệu có lợi cho họ.

  6. nguyễn thanh long

    Mấy hôm nay tin tức trên các bản tin nuớc ngoài liên tuc đưa tin tình trạng nâm roya hay còn gọi là gi sắt hoành hành khắp Trung Mỹ, nhưng giá vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Theo tôi khả năng đây là chiêu trò để chuẩn bị giá thức uống của các đại gia như starbuck… Chẳng hạn, mặc dù họ tuyên bố là đã mua đủ lượng càfê dành cho sản xuất. Vì vậy mình chi ước mong sao giới truyền thông càfê làm sao cho người tiêu dùng trên toàn thê giới hiểu được rằng càfê của chúng ta làm ra khổ cực 1 nắng 2 sương đã và đang bị mua rẻ như thế nào, chỉ khi đo may ra càfê của ta có thể kiêm thêm được 100-200usd/tấn nửa.

  7. Nam.Phong

    Tôi đồng ý với Tiến Dũng giá cà sẽ lên từ 22-đến 30/5 ,hy vọng ai còn cà có dịp ăn mừng vì những ngày bị ép tim

  8. thongnguyen

    Dân Iindonexia nghiền cà phê tiêu thụ nội địa tăng mạnh thế, nếu như dân Việt Nam mình mà nghiền cà phê như dân Indo thì lo gì mà giá không tăng

  9. chieutrencaonguyen

    Sao âm nhiều vậy. âm thế này thì làm sao mà lên lại nổi nữa. thế là tụt luôn rồi. buồn quá anh Kinh Vu và mọi người ơi.

  10. Ngoc Huynh

    Giá cứ giảm không phanh thế này thì nguy hiểm quá, úa tim mất, còn một ít cà mà khó xử quá, nông dân chịu thua thôi, chắc chuyển qua trồng tiêu, hoa màu cho chắc ăn, haiz

  11. lê sơn hải

    Bắc thang mà hỏi ông trời
    Cà phê rơt giá thì dời mùa sau
    Ai còn thì cũng cố găng giữ lại thiếu gạo mua nợ ăn quyết không bán giá bèo này

  12. nguyễn thanh long

    Suốt mấy hôm nay các tin tích cực như Brazil giảm sản lượng 9% , Indonesia vu mùa không tốt cùng với tiêu thu nội địa tăng 30%, khu vực Trung Mỹ bi nấm roya làm giảm sản lượng, có nơi phải tái canh lại bằng giống mới, Vietnam ước giảm vụ tới 15-20% do một số càfê già cỗi cần tái canh, một số không hiệu Qủa chuyển sang trồng tiêu hoặc macca. Thế mà gia cứ rơi ào ào, thế rồi để biện minh cho sư rơi này họ đưa tin rằng do lượng hàng du trư của vu trước dư sue cung cấp cho thị trường,rồi thì là sản lượng của brazil không hề bi mất nhiều như mọi người tưởng vi mất khoảng 6-7 trieu bao mà điều này sẽ được bô sung bởi các nước mới trồng cafe châu phi và Đông Nam Á. Hôm nay trên các trang tin trong và ngoài nước đều đưa tin hết sức ảm đam về gia cafe nên nghe chừng cũng mệt. Tôi nhơ có một bạn nào đo từng nói trên diễn đàn Y5 rằng : khi tất cả tin đều tốt thi coi chừng gia giảm (điều này thời gian gần đây có vẻ đúng), khi tin xấu thi kha năng gia sẽ lai lên (hy vọng điều này xảy ra cho bà con vui). Gía rớt hoài buồn lên diễn viết vài dòng chia sẻ. Mong mọi người đoàn kết tương lai chắc không đến nỗi nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82