Bản tin thị trường cà phê ngày 30/4/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh tăng 200 – 300 đồng, lên lại mức 41.000 – 41.200 đồng/kg. 

Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 29/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 29/4/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 10 USD, tương đương tăng 0,47 %, lên 2.130 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 tăng 13 USD, tương đương tăng 0,61 %, lên 2.139 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 14 USD, tương đương tăng 0,65 %, lên 2.143 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 10,1 cent, tức tăng 4,83 %, lên 208,9 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 tăng 10,75 cent, tức tăng 5,07 %, lên 211,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 10,7 cent, tức tăng 5 % lên 213,85 cent/lb, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch trung bình.

Thị trường cà phê Robusta kỳ hạn điều chỉnh theo xu hướng tích cực do nhà đầu tư tiếp tục hoạt động mua vào.

Cuộc biểu tình của nông dân cà phê Colombia hôm thứ Hai ngày 28/4 nhằm kiến nghị Chính phủ có thêm biện pháp hỗ trợ cho ngành nông nghiệp nước này trước tình trạng giá cả đầu vào ngày càng tăng cao, tuy nhiên, chỉ mang tính nội bộ và đã không có tác động lên thị trường kỳ hạn thế giới.

Cho đến nay, hầu hết các dự báo thời tiết đều cho rằng hiện tượng thời tiết El Nino sẽ xảy ra kể từ tháng Bảy tới trên vành Thái Bình Dương sẽ đem mưa tích cực đến cho các quốc gia sản xuất cà phê. Tuy nhiên sẽ là nguy hiểm nếu đem lại sương giá cho mùa đông Brazil và thị trường sẽ hụt hơi trong quý cuối cùng của quốc gia Nam Mỹ này. Chính diều này đã thúc đẩy đà tăng giá trên thị trường cà phê kỳ hạn.

Giao dịch tại thị trường nội địa Việt Nam hiện rất vắng vẻ do kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khá dài.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh tăng 200 – 300 đồng, lên lại mức 41.000 – 41.200 đồng/kg.

*-(Ngày mai, thứ Năm 1/5, thị trường London nghỉ lễ Lao động, không giao dịch.) 

-Thị trường New York vẫn giao dịch bình thường.

Anh Văn (giacaphe.com)

BBT xin được đính chính lại: Ngày hôm nay 01/5/2014 Thị trường London vẫn giao dịch bình thường và sẽ nghỉ bù vào ngày thứ Hai tới (5/5/20114). Brazil và Việt nam đều nghỉ lễ hôm nay, chân thành xin lỗi bạn đọc. 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Hoàng

    “Cho đến nay, hầu hết các dự báo thời tiết đều cho rằng hiện tượng thời tiết El Nino sẽ xảy ra kể từ tháng Bảy tới trên vành Thái Bình Dương sẽ đem mưa tích cực đến cho các quốc gia sản xuất cà phê.”

    Theo tôi biết El Nina mới gây mưa nhiều còn El Nino gây hạn hán. Sao bài viết trên lại nói El Nino gây mưa tích cực là sao nhỉ ???

    1. Nguyễn Khiêm

      Theo Wikipedia thì: “Mưa bão, lụt lội, đó là các hiện tượng dễ thấy nhất của El Nino. Lý do là dòng nước ấm ở phía đông Thái Bình Dương chạy dọc theo các nước Chile, Peru… đã đẩy vào không khí một lượng hơi nước rất lớn. Hậu quả là các quốc gia ở Nam Mỹ phải hứng chịu một lượng mưa bất thường, có khi lượng mưa lên đến 15 cm mỗi ngày”.
      Chúng ta thường nghe nói hiện tượng El nino gây ra hạn hán vì các nước phía Tây bán cầu chịu ảnh hưởng ngược của hiện tượng này. Do đó 1 số nước chịu hạn hán như VN, Philipin…Ở VN khi có El Nino nhiệt độ sẽ cao hơn trung bình, còn các nước Nam Mỹ thì ngược lại do đó nguy cơ băng giá cho các vùng cà phê Brazil cũng tăng lên. Và, nó phản ảnh vào giá cà A đó.

  2. thongnguyen

    Xem ra thì nông dân Việt Nam là thiệt thòi nhất thôi, đến giờ này cà phê đã hiết giá phân bón lại tăng theo cước phí vận tải nếu chính phủ mình củng làm được như Braxin thì hay biết mấy. Thành lập ban điều phối cà phê cũng không thay đổi được gì, nông dân khổ lại hoàn khổ thôi

  3. Ngọc An

    Đang cộng 37$, hi vọng sẽ đạt 43000 trong ngày mai. Bà con muốn đạt mức 45k thì đừng vội bán, rất mong sự hợp tác của nông dân chúng ta.

  4. bui nguyen

    Việt Nam ta đang hân hoan đón mừng 3ti USD xuất khẩu cafe trong năm nay. nó làm thay đổi cán cân nhâp siêu. Mấy ai biết 3ti USD là mồ hôi công sức của hàng triệu dân ăn đói nhịn khát làm ra…

  5. HaMy

    Chào mọi người. Chúc cả nhà có kì nghĩ lễ vui vẻ – hạnh phúc, đầy màu xanh. Hôm nay, Bảo Lộc tăng giá 2 lần, liệu đây có phải là sự trùng khớp với ý của bạn Ngoc Kha không đây? Hiện trên cà A Sàn New York đang giảm trong khi đó cà R của ta đang tăng. Nhưng Tiến Dũng ơi, chắc kết thúc giao dịch đêm nay họ cho “nhỏ giọt” không được 40$ đâu. Mà thôi kệ họ đi chúng ta chỉ nhớ câu: “45 thẳng tiến”, dưới 45 nhất quyết không xuất hàng, ai cùng lập trường lích nha.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84