Bản tin thị trường cà phê ngày 8/1/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 1 – 200 đồng/kg , lên ở mức 34.200 – 34.600 đồng/kg. 

Bieu do ca phe London ngay 7-1-2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tăng tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 10 USD, tương đương tăng 0,58 %, lên 1.715 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 cũng tăng thêm 10 USD, tương đương tăng 0,6 %, lên 1.680 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch tăng lên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo vẫn được duy trì tiếp tục.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đảo chiều suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 3 giảm 3,75 cent, tức giảm 3,1 %, xuống 117,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 3,8 cent, tức giảm 3,09 %, còn 119,35 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch tăng vọt.

Giá cà phê London vừa có phiên điều chỉnh nhẹ. Theo nguồn tin từ thị trường, nhà đầu tư đã quay trở lại sau kỳ nghỉ khá dài cuối năm nên thị trường đã sôi động hơn, tuy nhiên, các trạng thái vẫn được duy trì khá cân bằng.

Giá cà phê Arabica quay đầu sụt giảm do lo ngại nguồn cung tiếp tục dư thừa khi Colombia cải thiện năng suất và gia tăng khối lượng cà phê xuất khẩu sau quá trình cải tạo các trang trại cà phê kéo dài 5 năm qua.

Giá giảm cũng khiến thị trường dấy lên mối quan ngại mới rằng giá giảm kéo dài có thể ảnh hưởng đến nguồn cung vụ tới do người trồng bỏ bê không chăm sóc, cắt giảm đầu tư làm cho năng suất sụt giảm.

Theo các nhà quan sát, thị trường cà phê thế giới tỏ rõ hai xu hướng trái ngược. Trong khi nhà đầu tư tại London vẫn tỏ ra thờ ơ và chờ đợi thêm tín hiệu mới, nhà đầu tư tại New York đã gia tăng mạnh mẽ lượng bán khống trước dự báo giá có thể giảm về dưới mức 100 cent. Tồn kho hiện nay tại hai thị trường cũng hỗ trợ cho hai lập trường đầu tư này.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 1 – 200 đồng/kg , lên ở mức 34.200 – 34.600 đồng/kg. Áp lực bán của nông dân càng gia tăng khi ngày Tết Nguyên đán cận kề.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nhu Pham

    Chiều tối cho tới đêm khuya ngày nào mình cũng theo dõi phiên giao dịch. Nửa đêm giật mình tỉnh giấc mình laị mở máy coi kết thúc giao dịch ra sao…. cafe xuống là cảm giác buồn dễ sợ. Có khi mất ngủ luôn. Mình sợ phải nhìn thấy cảnh chặt phá để trồng cây khác thay thế lắm. Nhà mình trồng cafe ở LĐ. Tuy làm ở SG. Nhưng lúc rảnh là mình laị goị về cho ngừơi thân để khích lệ động viên. Thương lắm ngừơi dân cafe của tôi.

  2. Choem

    Phiên hôm qua đóng cửa ở mức 1715$ mà phiên hôm nay mở cửa ở mức 1696$, mất tới 19$.
    Không chịu nổi sự thao túng này !

  3. Ngô Phú Hiển

    Theo báo cáo của ICO, tổng khối lượng xuất khẩu cà phê Robusta của các nước Brazil, Ecuador, India, Indonesia, Papua New Guinea, Tanzania, Uganda trong hai tháng (tháng 10 và tháng 11) như sau:

    Tháng 10 và tháng 11:
    từ tháng 10/2012 – 11/2012: 2.540.549 (túi 60kg).
    từ tháng 10/2013 – 11/2013: 2.266.530 (túi 60kg).
    So với cùng kỳ năm trước giảm 247.019 túi.

    Tính riêng tháng 11:
    tháng 11/2012: 1.120.032
    tháng 11/2013: 896.843
    So với cùng kỳ năm trước giảm 223.089 túi

    Thực tế cho thấy xuất khẩu Robusta toàn cầu giảm nhiều so với năm trước nên những thông tin dư thừa nguồn cung có thể là không chính xác.

    1. hbm

      Trong tiếng Anh, đồ thường dùng chứa cà phê lưu kho và vận chuyển là “bag”, trong tiếng Việt có lẽ dùng “bao” hợp hơn là “túi” (thường dùng đựng các vật nhẹ, chứ không thể có túi chứa 60 kg). Bạn cân nhắc lại từ này xem sao nhé! :)

  4. Ngô Phú Hiển

    Tổng lượng xuất khẩu cà phê Robusta của các nước Angola, Brazil, Cameroon, Central African Republic, Côte d’Ivoire , Ecuador, Gabon, Ghana, India, Indonesia, Liberia, Papua New Guinea, Philippines, Sierra Leone, Tanzania, Thailand, Togo, Uganda, Vietnam trong tháng 10/2013 là 2.560.017 so với tháng 10/2012 là 3.445.191, giảm 885.174 (túi 60kg).

    1. Nam còi

      Chỉ nhìn con số xuất khẩu là chưa đủ để kết luận thặng dư, khác gì thầy bói sờ voi.
      Không ai khai hàng tồn kho của mình cả, đó là bí mật kinh tế và sự không bao giờ minh bạch của thị trường. Con số công bố luôn chỉ là tương đối.

      1. Ngô Phú Hiển

        Bạn đã đề cập đúng trọng tâm của vấn đề: “Không ai khai hàng tồn kho của mình cả, đó là bí mật kinh tế và sự không bao giờ minh bạch của thị trường. Con số công bố luôn chỉ là tương đối”.
        Khi không có sự thống kê đầy đủ, những ý kiến dư cung có phải là toàn đoán mò hay không?
        Trong khi số liệu thống kê của một tổ chức uy tín quốc tế như ICO đã được cả thế giới công nhận trong 50 năm qua, được thực hiện bởi những chuyên gia hàng đầu, tuân thủ theo những hiệp định quốc tế cụ thể mang tính chuẩn mực. Dù sao giá trị tham khảo vẫn cao hơn nhiều lần so với những sự phỏng đoán không dựa trên số liệu thống kê cụ thể nào.
        Theo ICO, tính cho cả năm, tổng lượng xuất khẩu cà phê Robusta niên vụ này chỉ đạt 40.120.000 túi so với năm trước 43.190.000 túi (giảm 3.070.000 túi).
        Con số năm nay 40.120.000 túi nếu hiểu là mang tính tương đối, so với con số năm ngoái 43.190.000 túi cũng hiểu là tương đối, so sánh hai con số tương đối cho ra kết quả chính xác nguồn cung thực tế đã giảm 7% so với năm trước.

      2. vu

        Ở chỗ tôi nhà nhà gửi caphe người người gửi caphe để ứng tiền 70% về tiêu sài. Không biết đây là tin tốt hay xấu nữa. Nhưng ai cũng không bán thế này thì lúc caphe tồn kho nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mọi người tranh nhau bán mỗi khi caphe lên giá sẽ đẩy giá cà xuống thôi.

      3. Ngô Phú Hiển

        Điều bạn nêu thật sự là một vấn đề cần xem xét, theo tôi có tính chất 50/50 vì những lý do sau:
        Về cơ bản giá cà phê Robusta đã giảm ở mức bất hợp lý (do cung ít hơn năm ngoái nhưng giá lại thấp hơn năm ngoái đồng thời nếu tính theo khoa học thì giá hiện nay mới chỉ bằng hoặc dưới giá thành sản xuất, đó là điều không hợp lý) bởi vậy sự kháng giá cũng có mặt tích cực khi bị ép giá quá mức. Cộng với sự đồng hành của các nguồn quỹ đầu cơ giá lên hiện đang chiếm ưu thế sẽ có tác dụng cộng hưởng có đủ sức mạnh để bẻ gãy sự ép giá của các quỹ đầu cơ giá xuống.
        Rủi ro tiềm tàng: Khi không đủ sức kháng giá vì nông dân không có tài chính mạnh có thể không trụ được lâu.
        Tuy nhiên giá đã ở mức đủ hấp dẫn cho các quỹ đầu cơ giá lên nhảy vào thị trường, trong khi tiềm lực tài chính của họ rất mạnh cộng thêm sự đồng tình ủng hộ của nông dân kháng giá thì phần thắng sẽ nghiêng về hướng tăng nhiều hơn.

      4. duthanhliem

        Tin này là có lẽ là tin xấu rồi. Vì sẽ bị doanh nghiệp trong nước ép giá. Người dân làm hạt ra hạt cà phê thì không thể tranh nhau bán được. Chỉ có các doanh nghiệp tranh nhau ký hợp đồng thôi.

    2. Biển Hồ Chè

      Bác có xem biểu đồ sản lượng xuất khẩu cà phê của các nước theo mùa không ?
      Giai đoạn cuối năm lúc nào chẳng thấp ?

      1. Ngô Phú Hiển

        TIN TỪ TỔ CHỨC CÀ PHÊ QUỐC TẾ ICO
        Thống kê thương mại – Tháng 11 năm 2013

        Xuất khẩu cà phê thế giới đạt 7.840.000 bao trong tháng 11 năm 2013, so với 9.170.000 trong tháng 11 năm 2012. Kim ngạch xuất khẩu trong hai tháng đầu tiên của niên vụ cà phê 2013/14 (tháng 10 năm 2013 đến tháng 11 năm 2013) đã giảm 10,8% so với hai tháng đầu tiên của năm cà phê cuối cùng. Trong mười hai tháng kết thúc tháng 11 năm 2013, xuất khẩu cà phê Arabica đạt 68.210.000 túi so với 67.620.000 túi năm ngoái, trong khi xuất khẩu cà phê Robusta đạt 40.120.000 túi so với 43.190.000 túi.

        Tóm lại: So với năm trước, xuất khẩu Arabica tăng 590.000 (túi 60kg) trong khi xuất khẩu cà phê Robusta giảm 3.070.000 (túi 60kg).

        Như vậy thông tin Arabica được mùa, dư cung là phù hợp với thực tế, trong khi thông tin Robusta được mùa, dư cung có thể chỉ là những tin đồn đoán không đúng với thực tế.

        Có ý kiến cho rằng có sự kháng giá từ người bán, nhưng tại sao Arabica không có sự kháng giá trong khi Robusta kháng giá? Lập luận này xem ra chỉ là sự phỏng đoán, không có cơ sở khoa học và không phù hợp với thực tế.

      2. BIỂN HỒ CHÈ

        Bác Hiển càng ngày càng uyên bác, nhưng xem ra giống thầy bói xem voi !

        Arabica không có sự kháng giá vì người nông dân Brazil thức thời, họ bán ra đê thu lấy thành quả cả năm lao động còn người Việt Nam cứ có máu đỏ đen, ôm hàng chờ chết !
        Năm ngoái người người ở Việt Nam giữ hàng để “kháng giá” là cơ sở khoa học tối ưu phải không bác Hiển ?
        Mấy năm gần đây, do giá cao, nên nhiều hộ trồng cà phê đã dư dả nên lượng cà phê mới thu hoạch không vội bán ra nên xuất khẩu giảm là đương nhiên. Nhưng cái cũ chưa bán, cái mới tích đầy, năm sau hàng tồn kho ở Việt Nam tăng cao kỷ lục, lúc đó muốn bán chẳng ai dám mua.
        Bà con nên bán ra dần dần vì tất cả các loại hàng hoá đều đang giảm giá chứ không riêng gì cà phê. Đừng nghe lời sàm bậy mà giữ lại không bán để năm sau lãi mẹ đẻ lãi con mà tức chết.
        Bác Hiển nên tỉnh táo lại đi, bài học năm ngoái chưa nguôi đâu ! Tui ở Biển Hồ Chè chứng kiến bao người chết vì bác rồi đó.

  5. Anh Văn

    Sự sụt giảm khối lượng xuất khẩu cà phê Robusta của tháng 11/2013 so với cùng kỳ năm trước không phải do nguồn cung thiếu mà chủ yếu là do sự kháng giá tại thị trường nội địa của các nước sản xuất. Việt Nam là một minh chứng cụ thể về điều này.

  6. duthanhliem

    Nếu xuất hàng ra ồ ạt… tự chúng ta sẽ giết chúng ta. Không cần biết đến sản lượng cà phê được mùa hay mất mùa, chỉ cần xem các ý kiến trên Y5 cafe… những nhà đầu cơ đã nắm quá rõ tâm lý của người nông dân trồng cà phê rồi. Họ sẽ dùng mọi cách để ép giá xuống, mặc dù hàng tồn kho đang cạn kiệt. Nếu không có hàng thật xuất ra, chắc chắn giá sẽ tăng để họ gom hàng. Hãy tự cứu lấy chính mình bà con nông dân làm cà ạ.! Hàng tồn kho LONDON đang giảm từng ngày rồi!

  7. nguyen thanh long

    Diễn đàn này rất sôi động, có nhiều ý kiến rất hay. Hy vọng một ngày không xa diễn đàn của chúng ta do Thịnh Còi và ban quản tri lập ra sẽ được thế giới quan tâm nhiều và lúc đó chúng ta sẽ có tiếng nói của Nông Dân Cà Phê Việt Nam trên diễn đàn quốc tế. và chúng ta cần nhiều chuyên gia như Anh Văn, Ngô Phú Hiển… để có những đánh giá mang tính khoa học cho xứng tầm một nước đứng đầu thế giới về ca phê Robusta. xin cảm ơn và chúc mọi người khỏe và hạnh phúc.

  8. Trần Đình Sơn La

    Lập luận của bạn Hiển tốt nhưng chưa đủ và chưa nhìn toàn diện. Khi lượng XK robusta ít, ta phải hỏi có phải do arabica bán rẻ và xuất nhiều hơn. Điều này là sự thật khi giá cách biệt đang cao tự nhiên xuống thấp.
    Kiểu bạn Hiển nói như là một tin vui vì như vậy giá sẽ tăng, nhưng thực chất sẽ là một tin buồn vì sự kháng giá như Anh Văn nói. Kháng giá là gì? Là đụng các mức cản, nhưng đòi phải lên thêm mới bán.
    Hàng tồn sẽ gây ảnh hưởng gì? Một là để rộng đường cho arabica bán ra, hai là ứ hàng sẽ gây nhiều áp lực về sau.
    Khi bàn cung-cầu, cái nhìn phải tròn thì kinh doanh mình mới tròn trịa và không bị thiệt hại về sau. Nhìn méo, thì sẽ méo mặt ngồi đợi.
    Vài lời bày tỏ, sai thì mong thông cảm.

    1. Nam còi

      Nói cho mà nghe nè.
      -Arabica không kháng giá vì dư cung năm thứ 3 liên tiếp. Brazil sản lượng kỷ lục “chưa từng có”, Colombia đang trở lại vị trí thứ 3 thế giới sau 5 năm cải tạo và thay mới. Cả 2 đang có chính sách trợ giá tốt nên nông dân chăm lo bán hàng vì vụ tới cũng đang thúc đít, có thể dư cung năm thứ 4, kháng mà chết hả ! Không bán thì tại sao kho NY đang đầy ắp ở mức kỷ lục?

      -Robusta kháng giá vì đầu tư ngày càng cao mà giá lại hạ. Các nước Robusta như VN, Indo, Ấn, Uganda… có chính sách gì? hay nông dân tự bơi? nên kháng giá hay bán lổ? Bán thì tại sao kho London xuống thấp kỷ lục?
      Ai kháng và ai không kháng ! đôi lời phỏng đoán “không thực tế”.

      1. BIỂN HỒ CHÈ

        Không hiểu bác Hiển lấy dữ liệu ở đầu mà dám nói các quỹ đầu cơ giá lên nhảy vào thì thị trường ? Lượng bán ròng đang chiếm ưu thế bác không thấy sao hay lấy thông tin ở đâu mà đăng tải “tin vịt” như vậy ?

        Đừng hại bà con bằng những lời hoa mỹ!

      2. Ngô Phú Hiển

        Bạn nói tôi đưa “tin vịt” vậy bạn dám đạt cược với tôi 1.000.000.000vnđ (một tỷ vnđ) hay không? Nếu dữ liệu sai tôi mất cho bạn 1 tỷ, nếu bạn sai bạn sẽ mất một tỷ tôi dùng đãi bà con hoặc tặng trang giacaphe.com làm quỹ phát triển bản thân tôi không cần lấy đồng nào. Bạn dám dám đặt cược không?

      3. Biển Hồ Chè

        Lấy DANH DỰ để đánh cược được rồi bác. Tui đâu có nhiều tiền như bác.

        Tôi chỉ thấy các quỹ đầu tư đang bán ròng miết mà không thấy họ mua trong khi bác nói họ đang mua nên tôi thấy lạ vô cùng.

        Vậy nhé, chúc bác chiến thắng chính mình mà giúp đời, giúp dân cà phê

      4. Hà cafe

        Bác Ngô Phú Hiển bình tỉnh nào. Nếu Bác có 1tỷ bác lấy ra giúp đời đi cá cược làm gì? Nếu bác tự tin thì…..!! vì cây ngây ko sợ chết đứng mà. Đúng không bác?
        Mong bác khỏe và luôn tỉnh táo để giúp bà con cả phề bớt khổ

    2. Ngô Phú Hiển

      Thực sự nếu Arabica tiếp tục giảm sẽ ảnh hưởng đến Robusta. Hiện nay chúng ta đang chứng kiến Arabica bật tăng mạnh mẽ, cá nguồn quỹ đang có khuynh hướng chuyển từ bán ròng sang mua ròng, có khả năng Arabica đã tìm thấy đáy ở 100.95. Sau hai năm được mùa liên tiếp, khả năng được mùa năm thứ ba là khó xảy ra vì những nguyên nhân sau:
      1. Sau hai năm nuôi quả chắc chắn sức khỏe của cây sẽ bị suy yếu.
      2. Người trồng Arabica đã lâm vào cảnh thua lỗ kéo dài do bán dưới giá thành sản xuất nên việc đầu tư chăm sóc cây cà phê sẽ giảm.
      3. Dịch bệnh rỉ sắt đang hoành hành và gây tác hại đáng kể, theo ICO “Dịch hiện của bệnh gỉ sắt lá cà phê ảnh hưởng đến tất cả các nước trong khu vực với một tỷ lệ 53% là tồi tệ nhất kể từ khi nhìn thấy sâu bệnh này xuất hiện ở Trung Mỹ vào năm 1976”.
      Với các yếu tố trên, Arabica có tiềm năng tăng giá khá tốt, trong trường hợp như vậy Robusta sẽ có thêm sự hỗ trợ.

      1. nvh

        Chào Anh Hiển!
        Tôi kể cho Anh và cộng đồng Y5 nghe một câu chuyện!
        Năm ngoái có ông lão ở quê, sau khi vợ chết ở một mình buồn nên bán hết nhà đất ôm 450 triệu vào tây nguyên sống với con gái vốn là một đại lý thu mua cà phê, nghe thông tin thầy bói phán giá cà phê sẽ lên 52k, ông lão liền đưa hết gia tài cho con gái bảo mua hộ cà phê giá 42k trữ kiếm lời, với phương thức gởi kho ứng 70% tiền, ông lão đã ôm 25 tấn hàng giá từ 42k đến 44k
        Không may cho ông lão, già rồi mà còn gặp vận rủi, giá cà phê giảm xuống 37k, hoảng qua ông nhờ con gái gọi điện thoại cho thầy bói xem sao? thầy lại phán bĩnh tĩnh chờ giá sẽ lên vượt 52k ngay thôi mà!
        Ngày qua ngày, giá lại xuống 32k chờ hoài không được, ông lão đành châm ngòi cho quả bom nổ ở 32k và chấp nhận 0,25 tỷ đồng ra đi!…
        Câu chuyện trên hoàn toàn có thật, không thêu dệt và ông thầy bói đó chính là Anh đó Anh Hiển à!
        Nói thật, tôi khuyên Anh nên tiết kiệm lời, đừng hô hào người dân và đại lý đầu cơ giá lên nữa!
        Rất mong Y5 cho đăng tải ý kiến phản hồi của tôi! thân chào!

      2. Hà cafe

        Tôi không trách anh Ngô Phú Hiển. Tôi không trách phân tích của anh. Tôi không trách ai cả. Nhưng rất rất “nhiều người” đã ra đi. Đó là thực tế mong anh hãy biết thực tế ấy và chấp nhận. Một lời nói anh nói ra, tôi xin anh hãy cân nhắc kĩ càng. Bạn hàng của tôi cũng đã ra đi

        “Nói thật, tôi khuyên Anh nên tiết kiệm lời, đừng hô hào người dân và đại lý đầu cơ giá lên nữa!”
        Trích lại lời nói của bạn nvh

        Tôi chỉ là người nông dân. Tôi mong anh Ngô Phú Hiểu hãy cân nhắc lại lời nói của chính mình trước khi đưa ra. Cám ơn anh đã có những bài phân tích cho nông dân chúng tôi. Mong anh khỏe và sáng suốt trong công việc của mình.

  9. ngocnhan

    Chào cả nhà,
    Em nghe các bác tranh luận ghê quá. Bác nào phân tích cũng có lý cả. Nhưng nông dân chúng em thấy rắc rối quá. Mong các bác phân tích làm sao để chúng em dễ hiểu. Em chỉ xin hỏi rằng: các “Ông Tây” đều cho rằng, thể nào chúng em cũng phải bán cà phê để ăn tết “to”? Vậy xin các bác cho biết liệu mấy Ông Tây có đúng không nhỉ? Xin cảm ơn các bác.

  10. duthanhliem

    Thật là buồn vì trên dễn đàn lại có những phản hồi không thân thiện.
    Tôi cũng là nông dân làm cà phê, xin được nói đôi điều về suy nghĩ của mình. Đã là buôn bán thì ắt phải có người lời, người lỗ… Nếu biết chắc chắn giá lên hay giảm… có cần phải làm cà phê nữa không? Chỉ cần bán vườn đi cầm 400 triệu ra đứng ở cửa kho…, biết hạ là mua, biết lên là bán, chỉ cần một năm thôi thì đã là tỷ phú rồi. Tôi cũng không quen anh NGÔ PHÚ HIỂN, chỉ dược biết đến anh qua những phân tích trên Y5Cafe. Riêng cá nhân tôi, cảm ơn những người như anh… đã bớt thời gian của mình đưa ra những phân tích về thị trường cà phê. Những kiến thức anh đã được học và kinh nghiệm của bản thân anh. Nhưng đó là ý kiến và phân tich riêng của cá nhân anh HIỂN. Mua hay bán lại là quyết định riêng của mỗi người, mỗi gia đình. Tùy trong từng trường hợp, không nên đổ lỗi hay trách móc cho ai. Anh HIỂN cũng đã nói rất nhiều lần là những phân tích của anh ấy là chỉ để bà con tham khảo thôi. Chúng ta không nên có những phản hồi thiếu thiện cảm như thế.
    Tôi thật sự mong diễn đàn Y5Cafe mỗi ngày một lớn mạnh, mỗi ngày thêm nhiều uy tín. là nơi hội tụ và chia sẻ thông tin về cà phê để bà con trên khắp mọi nơi có thể tham khảo và
    chia sẻ những suy nghĩ của mình một cách thân thiện.
    Xin chân thành cảm ơn.!

  11. hòa bình

    thế giới hòa bình , nhân dân hp , các bác cứ chém nhau bằng lời nói chi cho đau lòng . nông dân cực khổ nhưng nhà phân tích cũng rất vất vã , hao tổn kalo lăm đó các bác ạ .

  12. Ngô Phú Hiển

    Những thông tin tôi đưa ra rất khách quan và trung thực, những thống kê từ ICO có giá trị tham khảo cao, những thông tin về quỹ mua bán khống được chắt lọc, tổng hợp từ sở giao dịch hàng hóa nên độ chính xác là tuyệt đối, mục đích để bà con có thông tin tham khảo, trong tất cả những phân tích, phản hồi của mình, tôi chưa từng hô hào mua hoặc bán và đều có đề cập đến những khả năng bất thường, cảnh báo những trường hợp rủi ro có thể xảy ra để mọi người tham khảo. Không hiểu sao lại nhận được những phản hồi không mấy thiện cảm?!

    1. Nông Dân

      Em đồng ý với Bác Hiển, vì mọi ý kiến trên diễn đàn đều mang tính tham khảo….các bác ko nên nói nặng nhẹ như vậy….ai đúng ai sai thời gian sẽ phán xét….

  13. thaihy

    Các bác ấy nặng lời rồi, thật sự nếu biết trước giá lên giá xuống cần gì ôm cape cho nặng ôm vàng hơn không. Cho nên mọi dự đoán chỉ là tham khảo thôi, đừng nặng lời vói bạn Ngô phú Hiển nữa mọi người, bạn ấy chỉ cho mọi người thêm sự lựa chon thôi, cái này đáng động viên mới đúng….he he …hơn nhiều lời

  14. Lê Minh

    Có những người đứng lên được từ nỗi đau ,kinh nghiệm đó quý báu với chúng ta, cám ơn anh Hiển vì những chia sẻ với bà con

  15. văn Thành

    Đó là điều dể hiểu, anh Hiển đừng buồn . Thường là, thua thì cay cú , thắng thì hỉ hả … đó là tâm lý chung . Còn tôi, thì rất tâm đắc với những phân tích của anh vì anh rất am hiểu về thị trường và tham khảo thông tin QT rất kỷ lưỡng .Rát cảm ơn / Chúc anh khỏe và tiếp tục giúp bà con chúng tôi .

  16. Trường Tùng

    Các anh này rãnh thật, lo đi làm cành, chồi, tưới tắm đi gần tết rồi. Không nên ngồi đây mà trổ tài anh hùng bàn phím.

  17. Còi

    Dân làm cà phê mình đang gặp rủi ro (khi giá cao không bán nay ôm hàng ngồi đợi giá lên) bởi chạy theo tâm lí đám đông. Mà cái đó cũng dễ hiểu, dễ thông cảm thôi, bởi cha ông đã có câu thành ngữ “Làm quan muốn sang, bán hàng muốn đắt”- ai cũng muốn bán được giá cao. Khi xung quanh ai cũng bảo “nghe nói giá còn lên nữa, 50k cơ, từ từ hãy bán” nên nhiều nhà đã định bán nhưng lại thôi. Người này truyền miệng người kia “nghe nói” nhưng cụ thể là ai nói, nói có cơ sở không thì lại không biết, nên cuối cùng vỡ mộng bấn được giá cao. Tôi nghĩ không nên trách anh Ngô Phú Hiển, bởi anh đã nói phân tích kỹ thuật của anh chỉ là thông tin tham khảo chứ có khẳng định và buộc ai dó giữ cà lại đâu. Thất bại này cái chính vẫn là do tâm lí chạy theo đám đông và chưa quyết đoán, làm chủ được chính mình

  18. hoa binh

    Tại anh bảo nông dân ko nên vội bán cà phê trong lúc này nên các nhà buôn tức giận mới nói những lời mất thiện cảm như thế, anh ko nhìn thấy được à ! Anh nên vui vì phần đông bà con đang cổ vũ các phân tích của anh đấy.

  19. vanhofas

    Đúng là 1 số thành viên đã hơi nặng lời với A.Hiển.
    Qua các bài phân tích, A.Hiển đều nêu 2 khả năng cho mọi người lựa chọn. Và chứng minh, đã có những người theo 2 khả năng trên. Nên có những người lỗ và có người lời.
    Tất cả đều mang tính chất tham khảo. Nếu ko có A.Hiển phân tích, thì suy cho cùng, nông dân bớt đi 1 nguồn tham khảo thôi.
    Nguyên tắc trên thị trường, là mọi ý kiến đều được ghi nhận. Sau đó sẽ có nhiều cách để lựa chọn phương án tốt nhất.

  20. ly tong ba

    Rất mong anh Hiển tiếp tục có những bài phân tích kỹ thuật thị trường, tôi tin rằng anh đang vì những bà con trồng cà phê vất vả nhưng không hiểu gì nhiều về cung cầu (nhờ những bài phân tích của anh nên không còn tình trạng đầu mùa bán ra ồ ạt, nếu không thì chắc giờ này giá chỉ còn 20.000 – 25.0000 ngàn mà thôi) nên đã bị giới đầu cơ giá xuống ép giá hòng kiếm thêm lợi nhuận thật nhiều mà lẽ ra người trồng cà phê được hưởng. Tôi thấy những bài phân tích của anh luôn có sự cảnh báo giá lên và xuống tùy theo tình hình thị trường, những người ôm hàng lại chỉ vì muốn được giá hơn nữa nên đã lỡ chuyến đò, anh Hiển đừng vì những lời châm chọc, vu khống, họ nói mà không dẫn ra được những số liệu đủ thấy cũng ra vẻ ta đây am hiểu nhưng thật ra họ mới đúng là anh bói xem voi. Xin có mấy lời ủng hộ và động viên anh, kính chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe.

    1. Nam Thiên Sơn

      Được bao nhiêu người trong tổng số nông dân trồng cà phê đọc được những thông tin ấy mà anh bảo là nhờ những bài phân tích của anh Hiển.

      1. ly tong ba

        Liên tiếp những bản tin kháng giá anh không đọc à! Họ đang cầm hàng lai nhờ vào ptkt của anh Hiển và những bản tin của Anh Văn những ngày vừa qua. Tôi nghĩ chỉ có anh không đọc thường xuyên nên mới nói như vậy.

      2. Nam Thiên Sơn

        Chỉ có một số ít nông dân thường xuyên lên mạng để đọc tin tức thôi, còn đa phần ở chỗ tôi người ta cứ giam lại vì không cần tiền gấp thôi, đa phần mọi người đều nhìn vào mức giá năm ngoái, chẳng lẽ năm ngoái ko bán 46 giờ lại bán 3x. Trừ những trường hợp cần tiền ra nha. Nếu có một khảo về số người sản xuất, kinh doanh cà phê biết về trang giacaphe.com, tin chắc tỉ lệ sẽ không cao.

      3. ly tong ba

        Vào trang của chú Nguyễn Vịnh hướng dẫn thì hết nói sàm rồi nhé! Làm gì có chuyện người nông dân không nắm bắt những bản tin để rồi cầm hàng lại vô căn cứ, họ theo dõi thường xuyên và quyết tâm tiết kiệm tiêu xài để chờ 1 mức giá hợp lý đấy, nếu không có những số liệu của anh Hiển và bản tin thị trường làm sao nông dân biét được tồn kho London sụt giảm nghiêm trọng. Giới đầu cơ cũng đang chơi 1 canh bạc cân não với nông dân Việt Nam đấy. Tôi có niềm tin vào chú Nguyễn Vịnh, Anh Văn, anh Ngô Phú Hiển là những người thường đưa ra những bản tin, Ptkt, nhận định, rất trung thực và khách quan.

  21. Hạnh Thục

    Nông dân ko đọc được thì con cháu họ đọc. Đâu phải nôg dân thì con cháu họ cũng toàn là nông dân.
    Rất cảm ơn anh Hiển đã bỏ thời gian để phân tích thị trường cà phê vì những nhà nông dân.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90