Bản tin thị trường cà phê ngày 6/9/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ xuống mức 36.600 – 37.000 đồng/kg, là quay trở lại mức giá của ngày đầu tuần.

 

Trên sàn NYSE Liffe London, giá cà phê Robusta tiếp tục suy yếu. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 18 USD, tương đương giảm 1,02 %, xuống 1.760 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2014 giảm thêm 15 USD, tương đương giảm 0,86 %, còn 1.753 USD/tấn, các mức giảm đáng kể.

Trái lại, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica  đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng 0,25 cent, tức tăng 0,21 %, lên 117,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng 0,15 cent, tức tăng 0,12 %, lên 120 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Giá cà phê Robusta tiếp tục suy yếu do có nhiều báo cáo cho rằng Việt Nam, quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu thế giới, sẽ vào vụ hoạch mới sớm hơn một tháng so với mọi năm và dự kiến triển vọng một vụ thu lớn đã giúp làm giảm sức ép nguồn cung trong tương lai gần, theo một khảo sát của Reuters. Thông tin này đã gây áp lực tiêu cực lên giá cà phê.

Giá cà phê Arabica chất lượng cao của Mexico và khu vực Trung Mỹ tiếp tục suy giảm do giá tham chiếu ở New York hiện thấp hơn chi phí đầu tư sản xuất khiến ngành công nghiệp các nước này quan ngại rằng nông dân cà phê sẽ bỏ bê trang trại hoặc chuyển sang cây trồng khác.

Thông tin nền kinh tế Mỹ với nhiều báo cáo mới triển vọng lạc quan càng làm thị trường tin rằng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ thu hẹp các gói kích thích gần như chắc chắn. Như vậy USD sẽ tăng cao hơn trong rổ tiền tệ khiến nhà đầu tư rút vốn khỏi thị trường hàng hóa để tìm nơi trú ẩn an toàn cho đồng vốn của mình sẽ gây bất lợi lên giá cà phê.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm xuống mức 36.600 – 37.000 đồng/kg, quay trở lại mức giá của ngày đầu tuần.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm Võ

    Giá cà phê Robusta tiếp tục suy yếu do có nhiều báo cáo cho rằng Việt Nam, quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu thế giới, sẽ vào vụ hoạch mới sớm hơn một tháng so với mọi năm và dự kiến triển vọng một vụ thu lớn đã giúp làm giảm sức ép nguồn cung trong tương lai gần, theo một khảo sát của Reuters. Thông tin này đã gây áp lực tiêu cực lên giá cà phê.
    Dự đoán này có sức thuyết phục cao, nhưng lúc này diễn đàn có vẻ trầm lắng .

  2. Tùng.Lê

    Giá đóng cửa ICE.USA vẫn giống như hôm qua không thay đổi. Không biết tác giả Anh Văn lấy đâu ra khoảng tăng 0.25 cent vs Z3 và 0.15 vs H4.

    1. Anh Văn

      Chào bạn. Tất nhiên là lấy giá của Giacaphe.vn
      Giá chỉ không thay đổi ở kì hạn T9 thôi. Còn kì hạn T12 và T3/14 là thay đổi chứ.
      Hổng lẽ sau cả ngày giao dịch mà tất cả các kì hạn không thay đổi, chuyện hiếm có đấy!
      Thực ra, nó đổi theo giá LPT 4 tuần nay rồi bạn à.

  3. phantrongnghia

    Chắc vào mùa tới giá cà phê 35000-37000. Do A không tăng R khó lòng tăng nổi , trừ khi A đảo chiều tăng lại từ đây.

  4. phuhoang

    Caphe chưa tới mùa mà giá đã hạ sợ vào mùa giá còn hạ nữa. Bữa hôm còn 6 tấn giá 41.6 bán hết luôn, vậy mà hên.

  5. dangthihuong

    Thôi rồi, nhà mình vẫn còn vẹn nguyên vụ thu hoạch năm 2012 chưa bán kg nào, tình hình giá tụt thế này thì nguy hiểm quá. Vụ năm rồi mất mùa nữa mới đau chư lỵ.

  6. Phuong Lam

    Mình còn gần 10 tấn mua từ tháng 12/2012 đến giờ vẫn nằm êm ru. Ngày càng thấy khó ra khỏi kho rồi, chắc để vụ sau luôn quá

  7. Văn Thành

    Không những nhân nhỏ mà trái còn thưa nữa bà con ạ ! tuy chùm trái vẫn rải đều trên cành nhưng số trái thì thưa lắm , mới nhìn vào cứ tưởng cà phê năng suất lắm , hóa ra phải đếm từng trái một khi hái . Với giá cà phê hiện nay, nếu thuê công hái bói thì bán cà không đủ trả tiền công .

  8. Nông Cà

    Giá cà phê Robusta bắt đầu có xu hướng tăng dần cho đến giữa tháng, do nhu cầu tất toán kỳ hạn tháng 9 đang đến gần, giá 40.000 đ/kg sẽ trở lại trong tầm tay!

  9. lambaoloc

    Năm nào cũng vậy thôi các Bác vào mùa này cà phê đều rẻ, mùa này giá cà phê tăng mới sợ còn giá giảm là chuyện bình thương. Vì vậy theo em chẳng có gì để lo

  10. Tâm Võ

    Diễn đàn có nhiều người thảo luận, mình cũng cảm nhận được sự thông cảm của cộng đồng. Xin được cùng chia sẻ với bạn Đang Thi Huong và bạn Phuong Lam.
    Và cũng nhất trí với bạn Văn Thành: Với giá cà phê hiện nay, nếu thuê công hái bói thì bán cà không đủ trả tiền công

  11. Giang

    Giá không thể tăng được, mà cũng không giảm được. Nhà đầu cơ hai phía vẫn giằng co nhau bất phân thắng bại.

    1. Tâm Võ

      Giá không thể tăng được, mà cũng không giảm được. Nhà đầu cơ hai phía vẫn giằng co nhau bất phân thắng bại. ( bạn Giang)
      Nếu không nhầm, nói tuột ra là giá cà đã chạm ĐÁY, nếu vậy thì đây là tín hiệu có thể lạc quan về giá trong tương lai gần.

      1. vo ngoc thanh

        Bạn căn căn cứ vào đâu mà nói như vậy. Bạn có làm caphe ko? Bạn có biết giá chạm ĐÁY là bao nhiêu ko? Chỉ là võ đoán

  12. Nguyễn Vĩnh Phúc

    Thấy giá cà phê thế này thấy buồn quá. Ngày nào cũng xem giá cà phê gửi tin nhắn về cho gia đình. Giá cà phê thấp thế này gửi tin nhắn về cho bố mẹ mà không dám xin tiền học nhiều, với tiền học phí cũng gần phải nộp nữa.

    1. phuong nien

      Tình hình giá cà phê như thế này thì không khéo công ty chúng tôi mua sản lượng vào cho nhiều mà hạ giá tiếp thêm năm nữa thì phá sản !

  13. vo ngoc thanh

    Ôi buồn cho thị trường caphe năm nay quá! Xem thông tin thấy ảm đạm cho người nông dân làm caphe. Chỉ sướng cho giới nhà đầu nậu mà thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82