Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê robusta (ngày 28/05/2013)

Khả năng 1: (Xem hình 1)

bieu do phan tich ky thuat thi truong ca phe
Hình 1 – Mô hình sóng 5 tăng (Biểu đồ ngày Robusta kỳ hạn tháng 7/2013)

Hiện nay đang là sóng 4 giảm theo mô hình Double ZigZag, điều này thường gặp trong sóng 2, ít gặp trong sóng 4.

Bộ dao động sóng Elliot cho thấy tiềm ẩn một phân kỳ tăng giá (điều này thường xảy ra giữa sóng 3 và 5, A và C, W và Y).

Nếu điều này đúng, giá cà phê Robusta sẽ dừng tại đây và đi sóng 5 tăng lên khu 2142-2268.

Khả năng 2: (Xem hình 2)

bieu do ky thuat thi truong ca phe
Hình 2 – Mô hình sóng (3) tăng (Biểu đồ ngày Robusta kỳ hạn tháng 7/2013)

Hiện nay đang là sóng (2) giảm theo mô hình Double ZigZag, điều này rất thường gặp trong sóng (2). Quan sát Bộ dao động sóng Elliot, chúng ta thấy khu vực đỉnh sóng 3 và 5 có phân kỳ giảm giá, và hiện nay giữa sóng W và Y đang tiềm ẩn phân kỳ tăng giá.

Nếu điều này đúng, giá cà phê sẽ dừng tại đây và đi sóng (3) tăng lên khu 2524-2886.

Lời kết:

Kính thưa quý bạn đọc, ngoài 2 khả năng trên còn có nhiều khả năng khác, khả năng giá cà phê quay về 1700-1350 cũng có thể xảy ra. Nhưng tôi vẫn thiên về hướng tăng nhiều hơn.

Trong mỗi bài phân tích của mình tôi đều tỏ rõ thiên hướng của mình nhưng cũng không quên cảnh giác về những khả năng xấu. Đây không phải là cách nói nước đôi mà đó là sự cảnh giác cần thiết. Bản thân con người nếu có thể dự báo đúng được 70%-90% đã là quá tốt rồi.

Bên cạnh trái ngọt cũng có nhiều trái đắng và ngược lại. Bên cạnh phần thưởng là rủi ro. Mỗi người tùy theo hoàn cảnh, điều kiện mà chọn thời điểm bán cho thích hợp bởi vì chính ta phải quyết định cho ta, không ai có thể quyết định thay cho mình được.

Thông tin mang tính chất tham khảo. Biều đồ được gửi bởi anh Ngô Phú Hiển. Y5Cafe không chịu trách nhiệm trong việc sử dụng thông tin có trong bài này. Mong quý bà con cân nhắc trước khi quyết định.

Thực hiện: Ngô Phú Hiển

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. PHAN TRONG NGHIA

    Theo tôi thiên về khả năng biểu đồ 2 : có một chút ý kiến : mô hình đang đi Three-Drive 1(2023) , A(2101) , 2(1971) , B(2071) , đang dò đaý 3 và tăng lại. Anh chị em trên diễn đàn cho ý kiến tham khảo. Thân chào

  2. phuhoang

    Giá có lên hay xuống quyết định vào tháng 6 này , tỉ lệ giờ là 50/50 . Hi vọng giá bật lai mức 2200- 2300 là ok rồi. Chờ hoài, chờ mãi, vẫn mãi chờ ?!

  3. duong van sy

    Tôi là nông dân không hiểu gì về những PTKT nhưng có một điều tôi nghiệm thấy đúng là những dự đoán của anh HK. anh nói giá tăng trong khoảng 15/5->20/6 mà tôi thấy nó cứ giảm hoài, tôi hy vọng những dự đoán của anh trong tương lai sắp tới là đúng.

  4. vanho

    Tôi nghĩ còn âm cho hết tháng 05 qua tháng 06 mới hy vọng. Hiện nay chứng khoán, dầu mõ … do niềm tin tiêu dùng Mỹ tăng lên cao nhất trong vòng 5 năm . Hy vong vào phiên tiếp theo trả lại màu xanh

  5. Nguyenhuong

    Thị trường caphe thật sự khó đoán dự đoán đa số là cuối tháng 5 sang đầu tháng sáu giá caphe tăng, vậy mà lại ngược lại hoàn toàn xuống và xuống trầm trọng, tuần trước không có phiên nào lên. Xuống mấy phiên liền mà mỗi phiên giảm thì giảm mức cao.
    Kiểu này không đoán được nữa cứ để chờ may mắn thôi. Cứ xuống mãi đến 38,000đ/1kg thì cũng sẽ phải lên thôi. Bà con thì tùy, còn mình thì đang xuống thế này mình sẽ kg bán.

  6. Trúc Lam

    Cảm ơn Nguyễn Phú Hiển
    Phân tích kỹ thuật là phương pháp khoa học, độ chính xác chiếm tỉ lệ khá cao. Mặc dù vậy, tỉ lệ còn lại là các yếu tố rủi ro, yếu tố bất thường khác mà không mấy ai nhìn thấy được. Bức tranh chung của kinh tế toàn thế giới chưa thoát khỏi ảm đạm để bình an thực sự. Tình hình Châu Âu bất đồng bất ổn, Châu Á đang nóng lên, Trung Đông cũng chẳng cải thiện được gì… Cà phê dễ bị tổn thương lắm. Giá xuống rồi sẽ có lên nhưng lên bao nhiêu, lên khi nào đấy mới là mấu chốt. Thông thường thì khi giá đạt đỉnh chỉ diễn ra trong khoảnh khắc của cả một chu chu kì dài. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, bà con liệu tính cho phù hợp và có động thái chủ động. Chúc Bà con may mắn và thành công!

  7. greencafe

    Đầu tiên cảm ơn bài phân tích của ANH PHU HIEN,
    Tôi cũng đồng tình với phân tích của anh, trong phần đầu, còn phần sau tôi co một vài ý kiến sau có khác anh một chút nhưng kết quả cũng là dự đoán giá có khả năng chạm đáy và bắt đầu giai đoạn đi lên:
    1. Giá LIFFE LRCN3 (giá tháng 7) bắt đầu chu kỳ đi lên: ngày 17/12/12 giá tạo một mô hình (Doji bia đá) đảo chiều từ đáy 1855. Chúng ta tính sóng fibo từ thời điểm này, sóng fibo đã hoàn tất 5 bước sóng lên và đạt đỉnh tại mức 2216 vào ngày 13/03/13.
    2. Sóng fibo của chu ký đi xuống hiện nay đã đi đến sóng cuối cùng của chu kỳ giá xuống là sóng E (có thể là cuối của sóng E chưa vẫn còn chờ một dấu hiệu xác nhận), Nếu tối nay 29/05/13 giá phá dưới mức 1900 thì giá có thể đi xuống tiếp mức 1855 hoặc thấp hơn…?
    3. Vì vậy tôi cũng rất đồng ý với phân tích của Anh Hien, nhưng tôi chỉ muốn nới rõ hơn về bước đi của sóng và phải nói là giá đang hoàn tất một chu kỳ sóng FIBO và kết thúc bằng một dấu hiệu đảo chiều từ đáy và sẽ đi lên. Nhưng tôi nghĩ chắc rằng giá có đi lên một chu kỳ mới cũng sẽ không thể cao được cùng lắm chi quay mức 2050-2100 là cao rồi.
    Đôi lời chia sẻ với mọi người yêu mến cây cà phê, hạt cà phê cho đến ly cà phê và nguồn lợi đem lại từ cà phê..
    “trên đây chỉ là ý kiến cá nhân để chia sẻ “

  8. Hoàng Văn Tú

    Giá giảm sâu quá vậy bà con. Không biết khả năng tăng hay giảm, giá cà phê năm nay khó dự liệu quá.

  9. Linh linh

    Em không biết đọc sóng nhưng các bác biết đọc sóng mà không biết thị trường đang ở sóng 2 hay sóng 4. Mà theo em đây đang là sóng 4 vì em nghĩ sóng 3 là lúc càphê 46 đó. Hi vong cà sẽ lên lại

  10. Lê Đức Phú Cam

    Tui xin hỏi mấy bác câu này: Có ai vào sòng bài mà tự nhiên có anh bảo các bác rằng đây, chỗ này đặt vô là trúng, là trúng lớn. Chắc chắn nhào vô là có tiền. Rồi người chủ thua, họ trả tiền cho các bác về nhà mua gà eakar và vài thùng bia…nhậu. Tui thấy trần đời này chưa có ai tốt đến thế, phải không các bác?
    Các bác có tiền cũng đủ để chơi cà phê mà thôi. Khi ăn, tui cũng cầu, cám ơn trời phật. Khi thua, cháy túi, con cái không tiền bỏ học bỏ hành, vợ muốn mua cái áo thay không tiền…Còn những hạng đầu cơ trên chợ giấy này, đâu chỉ họ chơi cà phê không: họ hết bốc cục tiền này để đây, ngày mai hứng đưa qua chỗ khác như dầu thô, vàng, ca cao…Cái hàng của họ mua bán là tiền chứ không phải là cà phê như các bác nghĩ. Nên họ ít khi thua mà thường đầy túi. Có khi họ hy sinh tại quày cà phê nhưng ăn tại quày vàng, ca cao. Nên, các bác và tui phải thiệt sáng suốt, tinh ý chứ không thì…toi. Với lại, biết vậy để coi…chứ đừng cãi nhau làm chi vì biết ai đã hơn ai, phải không các bác?

  11. dinhnhi

    Chào Các Bác !
    Cà mổi ngày tuột dốc càng sâu … chắc muốn quay về 1700 rồi ?
    Trong bài này sao không nghe ý kiến của bác Hoàng Kim nhỉ !

  12. Ngô Phú Hiển

    -Robusta T7 đà giảm còn mạnh, chưa có dấu hiệu cải thiện. Nếu không giảm thêm khả năng lên 2469-2831.
    Đối với giao dịch hàng giấy: có tín hiệu mua yếu, có thể mua tại 1890, dừng lỗ 1880, chốt lời 1925-1952.
    -Arabica T7 có dấu hiệu phục hồi khá tốt.
    Đối với giao dịch hàng giấy có thể mua ở vùng 127, dừng lỗ 125, chốt lời 130-133.

    1. DUONG VAN SY

      Những bài phân tích của anh đưa lên xin hãy tính toán cho kỹ nhé, chuyện dự đoán thì ko ai dám nói là sẽ chính xác và cũng ko ai trách nếu nó sai, nhưng những bài toán phân tích kỹ thuật nếu anh làm sai thì dù ít hay nhiều nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ của nhiều người.

  13. Ngô Phú Hiển

    Chỉ số USD Index phiên hôm qua đóng cửa 83.63 giảm 0.63 điểm, mức giảm khá mạnh. Sáng nay tiếp tục giảm, hiện đang là 83.5. Đang gặp mức hỗ trợ 83.44 nếu mức này không giữ được có khả năng sẽ giảm về 83.03, 82.24, 81.5, 80.7.
    Tôi đánh giá cao khả năng USD Index sẽ giảm về khu 81.5, 80.87.
    Nếu điều này đúng sẽ là nhân tố tốt hỗ trợ giá hàng hóa phục hồi.

  14. TRẦN

    Gửi anh NPH,

    Hình vẽ rất đẹp !

    Cả 2 cách đếm sóng nêu trên đều sai căn bản !

    Mô hình Double ZigZag phải là : A -B -C – X – A -B – C ==> Mới có A – B – C – X nên còn giảm tiếp A – B – C.

    Gửi bản Greencafe : Trên trái đất làm gì có sóng Fibo hả bạn ?

  15. caphe pleiku

    Theo tôi thì, nếu tăng trở lại phải có một khoản thời gian tích lũy tại khu vực đáy, thời gian tích lũy càng lâu thì lực tăng càng mạnh. Như vậy nếu giá bất ngờ bật lại tăng ngay chỉ có một lý do đó là chốt lời của các ông hàn giấy. Xu hướng chung chỉ có xác định được sau yếu tố chốt lời. tôi dự đoan giá sẽ xuống mức 1850. Kỳ hạng tháng 7 trong phiên giao dịch 30/05 hoặc 31/05

  16. Phonui

    Nông dân biết tin ai bây giờ!!? Mấy hôm nay diễn đàn rất quan tâm bài phân tích của anh Hiển và cho rằng bài phân tích có tính khoa học…Không biết độ chính xác ra sao nhưng cũng thấy vui khi giá cfe rớt thảm hại…Giờ thêm bác TRẦN lại khen bác Hiển có hình vẽ đẹp và chê không biết đọc sóng…BOTAY.COM

  17. TRẦN

    Hi NPH,

    Đồng ý là USD INDEX đang giảm nhưng giảm mạnh thì e rằng khó.
    Tuy nhiên, mặc dù chỉ số đồng bạc xanh chi phối thì trường hàng hóa nhưng không phải lúc nào cũng như thế bạn à.

    Sắp có 1820 rồi, ở đó mà mộng mơ…

    1. coffeeonline

      Thông tin anh NPH đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo, người viết tin cũng muốn cung cấp thêm thông tin để mọi người tham khảo, họ có được trả lương hay được ai thuê viết theo ý đồ của nhóm người nào đâu? Thị trường là thị trường của cả thế giới, sản lượng cà phê VN nếu so với lượng giao dịch của toàn thị trường thì chỉ khoảng 10 đêm là hết. Tin hay không là tùy bạn sao lại phải dùng lời lẽ gay gắt như thế nhỉ?

  18. Phạm ngọc tuân

    Nếu bác Trần mà nói anh Ngô Phú Hiển là đọc biểu đồ sai thì bác Trần cho bà con một bài phân tích về thị trường cà phê xem nào .

  19. Ham Rong

    Chỉ tội cho bà con nông dân thôi, cứ tin vào mấy tay PTKT hàng giấy này là bà con vô tình tham gia vào Paper market rồi. Nếu bà con nào đọc hết những bài comment gần đây thì thấy có bài kêu gọi trên diễn đàn này hãy bảo vệ nông dân bằng cách đưa thông tin một chiều như mất mùa, XK giảm, nông dân găm hàng … để hy vọng giá phục hồi 2,400-2,500usd/tấn .
    Bà con phải thật sáng suốt nhận định nhiều chiều và tự đưa ra những quyét định hợp lý để bảo vệ quyền lợi của mình, đừng để trở thành nạn nhân của những tay này.

  20. TRẦN

    Khoàng 11g hôm nay tôi sẽ gửi vài trao đổi về sóng ở đây cho các bác tham khảo nhé. Tiếc rằng ở đây không đăng hình minh họa được.
    Việt Nam là quốc gia Robusta số 1 nhưng tiếc rằng lại chưa có một đội ngũ chuyên gia giỏi về phân tích giá tương xứng.
    Không phải chê bai ai, nhưng anh Nguyễn Vịnh nói có nhiều người ngoại quốc theo dõi diễn đàn này thì ngoài chiến thuật bài viết còn có lòng tự hào dân tộc. Nếu chỉ có những bài giống anh NPH thì ít quá, mà lâu lâu anh này lại vẽ sai lý thuyết sóng thì e rằng hơi kỳ cục…

    1. Ngô Phú Hiển

      Chào bạn.
      Tôi rất mong sẽ được thưởng thức tài nghệ đếm sóng của bạn. Bản thân tôi có lẽ trình độ còn khiêm tốn. Nhưng với chút ít kiến thức đó hai năm qua tôi đã đồng hành cùng bà con lần đầu tiên giúp cà phê Việt bán được giá cộng. Hiện nay mức cộng đã không còn xa Indo nhiều. Hy vọng tài năng của bạn sẽ giúp ích cho bà con và ngành cà phê Việt tiến xa hơn nữa. Tôi rất vui lòng làm khán giả lắng nghe.

  21. TRẦN

    Chào các Bác trên Y5 café, xin thưa với các Bác thế nầy, ở đây ai là người biết đếm sóng và nghiên cứu Elliott sẽ nhận thấy bài vẽ hình phân tích của anh Hiển bị sai ở chỗ nào, Nếu ai từng dung sóng Elliott, hiểu rõ nguyên lý của lý thuyết sóng Elliott và dùng sóng để phân tích thị trường thì dễ dàng nhận thấy sai ở đâu.

    Giá cả luôn lên xuống không ngừng, giống như những con sóng biển. Nhưng những con sóng đó không phải lên vô tội vạ, xuống vô tội vạ mà theo những quy luật, những nguyên tắc. Ông Elliott là ông tổ của ngành phân tích kỹ thuật đã sang tạo ra nguyên lý sóng Elliott để tìm đường đi của những con sóng này. Ông đã thiết lập được rất nhiều mô hình lên xuống khác nhau của sóng, trong đó có mô hình Double ZigZag. Lý thuyết sóng kết hợp giữa mô hình các con sóng và những tỷ lệ vàng của Fibonacci để dự báo chính xác thị trường tài chính và hàng hóa. Các bác có thể tham khảo cơ bản tại đường link sau :

    http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%BD_thuy%E1%BA%BFt_s%C3%B3ng_Elliott

    Chúng ta không tranh luận về giá lên hay xuống ở đây. Nhưng tôi nói anh Hiển đếm sóng sai, có nghĩa là phải xem lại dự báo của anh Hiển.

    Anh Hiển đã vẽ sai mô hình Double ZigZag. Double có nghĩa là “đôi”, có nghĩa là 2 lần giảm ABC. Sau khi giảm theo ABC là sóng ký hiệu bằng (W) và tiếp theo sóng (W) là sóng (X) Tăng hồi phục . Sau khi hoàn thành sóng (X) đó là bắt đầu 1 chu kỳ sóng xuống ABC thứ 2 và cuối chu kỳ sóng C thứ 2 đó mới ký hiệu bằng (Y) .

    Bài phân tích nầy chưa thấy điều đó nên tôi nói anh Hiển đã vẽ sai cùng lúc 2 biểu đồ. Anh Hiển dùng các tỷ lệ Fibo để đo giá và tỷ lệ thoái lui bằng bao nhiêu % . Những người am hiểu đều kinh qua cách kết hợp phân tích đếm sóng kết hợp Fibo, Nhưng biểu đồ 1 nếu lấy đáy giống hình vẽ tất nhiên gần vùng 1849 làm chuẩn, sóng 1 lên 1969 và sóng 2 thoái lui về gần vùng 1910, thoái lui về vùng 23.6% đến 38.2% Fibo, nhưng điểm tiếp theo là sóng 3 vùng 2212 mà đáy sóng 4 vùng 1950 không đúng nguyên tắc.

    Đành rằng mô hình sóng có nguyên lý sóng 4 giảm qua đính sóng 1, nhưng còn lại là tỷ lệ Fibo thế nào mới là đúng, nếu lấy đáy vùng 1910 đến 1920 đo lên 2212 giàm về 1950 mà gọi đáy sóng 4 khi giá vượt ngưỡng hỗ trợ chủ chốt là 61.8% thì đó có được đánh giá là sóng 4 hay không? Trong khi tác giả viết ra cách đếm sóng nầy, ông tổ Elliott, chỉ cho mức thoái lui từ 23.6% đến 61.8% mà thôi, nếu là sóng 2 hay sóng 4 vượt ngưỡng 61.8% cũng không được gần quá 76.4% Fibo, trong khi đo thử vùng thấp nhất là 1910 – 1920 lên 2212 vùng 76.4% chì trong vùng 1980. Vậy sao khi giá đã giảm về 1947 mà anh Hiển vẫn có mô hình sóng 4 ?

    Nếu phân tích là sóng 2 thì sai chỗ nào ?

    Chọn ngay 1950 đo lên 2212 mức thoái lui về 61.8 vẫn la vùng 1988 khi giá giảm về 1950 rồi sao là sóng 2 nhỉ? Tuy mỗi phần mềm giá Café có đôi chút lệch nhau về giá nhưng không nhiều, vì vậy mô hình vì sao nhiều người bất đồng ý kiến ! Không ai nhận thấy nó đúng cả, còn nhớ bác Hoàng Kim trước đây cũng phản biện rằng bài viết anh Hiển sóng 4 đăng ngày 29/04 là sai mô hình. Còn 1 nguyên lý sóng nữa là kết hợp mô hình sóng ZigZag . Double tuy giáo trình chỉ cho chúng ta những mô hình sóng nhưng không nói lên sự liên kết chặt chẽ trong cách vẽ, xin hỏi bạn dùng khung thơi gian nào để vẽ? Bạn sử dụng khung thời gian năm 2012 tự nhiên bạn thấy đây là sóng 3 sóng 4, riêng tôi dùng khung thời gian khác tất nhiên tôi hoàn toàn phủ nhận cách nhân định của bạn 1 cách nghiêm túc, lý thuyết sóng là môn học khó nhất trong PTKT đòi hỏi người nhận định sóng phải biết mình đang đếm sóng thứ mấy của sóng CHỦ nào, cấp bậc sóng 1-3-5 Tăng hoăc 2-4 Giảm nhưng sóng đó đang trong sóng CHỦ ĐẠO nào? Khung thời gian nào, 5 năm, 10 năm, 20 năm là điểm bắt đầu cho 1 chu kỳ sóng, trong sóng bao gồm bao nhiêu sóng CHỦ, bao nhiêu sóng TRUNG GIAN để hoàn thành 1 mô hình? Từ nó mới biết mình đang đếm đến sóng thứ mấy của mô hình nào, kết thúc mô hình nầy sẽ bắt đầu mô hình mới nhưng sự liên kết hoàn toàn không phủ nhận được, nếu muốn nói rõ môn lý thuyết sóng nầy chỉ e viết ra đây lien tục trong 3 ngày cũng chưa hết vì mỗi người học giáo trình sóng Elliot phải nghiên cứu 3 đến 5 năm và trưc tiếp ứng dụng lý thuyết vào giá thực tế thị trường mới thấu đáo sự tinh tế sâu sắc đó, không phải đơn giản bằng 1 vài bài phản biện.

    Vì sao phải gọi là Lý Thuyết, vì đó chỉ là 1 giáo trình học đọc và nhìn mô hình rồi tự bạn tìm nơi nào là điểm bắt đầu đếm, nó khác các Indicator như RSI, MACD, STOCHASTIC,… sẽ có chỉ dẫn phân kỳ giao cắt vượt mua hay vượt bán. Còn đếm sóng là 1 kỹ thuật tinh tường nhất, cao cấp nhất cần phải có nhạy cảm của người đếm và một quá trình nghiên cứu ít nhất là 5 năm trở lên.

    Lý do đó mà vì sao tất cả bài viết trước đây về sóng trên Y5 Café rất nhiều người bất đồng mô hình nhưng không 1 ai muốn đăng đàn tranh luận, vì mỗi người dùng 1 khung thời gian khác nhau và cấp bậc sóng đang nhận định khác nhau, tất nhiên mọi thứ sẽ khác từ xu hướng đến biên độ, không có sóng Elliot sai chỉ có người đếm sai sóng, ví dụ sóng đang là sóng hồi lại cho 1 chu kỳ giảm mạnh, Ban hoăc tôi nhìn ra sóng Tăng rồi mua lên sau đó nói là PTKT sai, sóng sai nhưng chính người đếm thật sự đang sai sóng. PTKT gọi đó ngược sóng dù dùng rất đúng cách đo nhưng không đạt vùng giá kỳ vọng do không nhìn được hướng đi đúng của chu kỳ sóng đang hình thành nhưng vẫn nằm trong quy tắc LT sóng về các tỷ lệ đo vẽ thoái lui của Fibo, nếu có sai là do chọn khung thời gian khác nhau, nhưng bài vẽ sóng nầy không thực sự thuyết phục cá nhân tôi nói riêng, và những người PTKT sóng nói chung do quá nhiều vấn đề không thật sự đúng quy tắc, nếu Bác nào thắc mắc hãy tìm đọc hết tất cả bài Lý Thuyết Elliott sẽ nhận ra nhiều điều vô cùng thú vị, nếu muốn thấu hiểu sâu sắc cần có nhiều thơi gian, sau bài phản biện nầy tôi không tranh luận thêm về cấp bậc về sóng , vì quá nhiều vấn đề về sóng như nói ở phân trên..

    Điều cuối cùng tôi muốn nói là vì không thể post hình lên đây nên đành giải thích dài dòng văn tự nên ai đọc quá rối mắt xin thong cảm.

    Chúc các Bác luôn vui và có nhiều kiến thức về PTKT cũng như LT sóng để rút ra những kinh nghiêm cho riêng mình

    1. Ngô Phú Hiển

      Chào bạn Trần.
      Có lẽ bạn rất tự hào và tự tin về năng lực phân tích của mình. Nói hay không bằng làm hay, tôi nghĩ nếu bạn phân tích tốt diễn đàn này sẵn lòng ủng hộ bạn.
      Tôi tự nhận mình yếu kém nên đang chịu khó lắng nghe và đang chờ đợi những bài phân tích của bạn đây.
      Có thể cách đếm sóng của tôi bạn cho là sai, nhưng có điều là không hiểu sao tỷ lệ phân tích đúng của tôi lại không đến nỗi tệ, tôi cũng đã trải nghiệm trên khắp các thị trường tài chính, vàng, tiền tệ, chứng khoán, hàng hóa. Và tỷ lệ phân tích đúng thường đạt 70-90%
      Tôi không muốn tự khoe mình hay đả kích người khác nhưng không lẽ cứ im lặng mãi.
      Vậy nên sơ bộ về bản thân một chút.
      + Tháng 8/2011, xác định vàng đạt đỉnh ở khu 1900 và sau đó sẽ giảm về 1450-1250 (sau đó vàng đã đạt đỉnh ở 1920, rồi đi ngang trong khu vực 1528-1800 trước khi giảm mạnh về 1321 vào ngày 16-4-2013)
      + Xác định đúng đáy của Vnindex ở khu 380 và đỉnh tạm thời ở khu 500 (thời kỳ 2012-2013) sau đó đáy chính thức là 372 và đỉnh tạm thời ở 518.
      + Xác định chính xác chu kỳ tăng của Robusta và Arabica năm 2010-2011 từ 1600 lên mức tối đa là 2800 (sau đó đã đạt đỉnh ở 2672 vào ngày 18/3/2011).
      Có một điều lạ là phân tích, nhận định của tôi thường đi ngược với hầu hết các nhận định của các nhà phân tích trong và ngoài nước cùng thời điểm.
      Và những phân tích, nhận định của tôi trên diễn đàn này có tỷ lệ đúng cũng không tệ đâu bạn.
      Dù sao tôi cũng nghĩ mình chỉ là người may mắn thôi nên tôn trọng ý kiến phản biện của mọi người và rất sẵn lòng theo dõi lắng nghe những phân tích của họ đóng góp cho diễn đàn để được học hỏi thêm.
      Hy vọng bạn sớm thể hiện tài năng của mình, đóng góp cho diễn đàn những bài phân tích đúng, sâu sắc, chất lượng, đừng vội vã thoái lui như thế.

  22. Lê Đức Phú Cam

    Chào các bác. Diễn đàn mấy hôm nay xôm tụ ghê. Lên diễn đàn, thấy ai cũng có lý cả. Tui thấy tâm lý chung thế này: đối với nhiều người tham gia diễn đàn, cái gì cũng sai cả, giá London xuống là sai; rồi nay mai giá London lên lại, cũng sai (với ai đã lỡ bán). Chuyên gia, người viết…, sai bét nhè, kể cả giá nhảy trên thị trường mồn một như thế, nhảy như tôm mới bắt dưới vuông lên, cũng sai nốt! Chỉ có cái gì đúng các bác biết không? Chỉ ý của mình mình là đúng.
    Nên, nhiều bác tha hồ ném đá, nói như muốn ăn tươi nuốt sống người khác, có nhiều người không biết lớn nhỏ, không biết nhượng lời… Vì sao các bác biết không… vì các bác không muốn cho ai quyền nói đúng cả, chỉ có các bác mới được quyền đúng… theo ý các bác.

  23. TRẦN

    Diễn đàn này có ý đồ không tốt với bà con nông dân rồi. Toàn đăng tin mị dân. Hô hào giá lên trong khi giá xuống ầm ầm…

    Chia tay !

    1. duong van sy

      Chào Bác Trần.

      Tôi mong mọi người lên diễn đàn này là để trao đổi thông tin với tinh thần góp ý và xây dựng, nếu bác nói trước đã thấy những bài PTKT trước là sai mà ko thèm quan tâm đoái hoài gì đến, các bác là những người có kiến thức trong lĩnh vực này mà ko muốn đen nó giúp ích cho nước cho dân, những người nông dân đã quá cục khổ rồi, các bác biết nhưng chỉ thích nhìn, ko thích làm sao?

    2. Tamglai

      Diễn đàn mong được những người có kiến thức tham gia để giúp bà con định hướng trong SXKD, đặc biệt là khâu tiêu thụ sản phẩm cafe, chứ không phải để thi thố tài năng. Trao đổi thì có đúng, có sai… Thái độ bác Trần thiếu thiện chí với diễn đàn và thiếu tinh thần trách nhiệm với nông dân! Bác chia tay cũng được rồi đây!

  24. phạm ngọc tuân

    Nếu diễn đàn này có ý đồ không tốt thì xin bác TRẦN cho bà con nông dân một bài phân tích kỹ thuật xem giá cà phê lên hay xuống để bà con nông dân tham khảo . Cảm ơn bác TRẦN rất nhiều

  25. phantrongnghia

    Xét về fibo 1712-2237 có các mức sau 1712 (0,00), 1836 (0,236), 1912 (0,382), 1975 (0,500), 2037(0,618), 2124 (0,760), 2237 (1,000). Nếu đổ xuống dưới 1836 sẽ về 1712 : mô hình chữ M và ngược lại nằm trên 1912 cơ hội tăng vẫn còn. Anh em trên diễn đàn cho ý kiến. Thân chào

  26. Phạm ngọc tuân

    Xin lỗi mọi người nha . Không phải lên diễn đàn này khen ai chê ai nhưng từ trước tới giờ chỉ có mình Anh Hiển là dám đưa ra nhận định , phân tích của mình cho bà con xem, tham khảo ý kiến của mình thôi chứ chưa có ai dám cả. Mọi người chỉ dựa trên bài phân tích của người khác mà nhận định thế này thế kia là không được . Đồng ý là góp ý kiến cho người khác là việc tốt, nhưng nếu vậy thì phải viết lên diễn đàn vài bài phân tích kỹ thuật giống như của Anh Ngô Phú Hiển cho bà con và những người khác cùng tham khảo và so sánh . Em không giỏi về kiến thức thị trường giá cả nhưng cũng tham gia diễn đàn này khá lâu rồi , vẫn đánh giá cao về những bài phân tích kỹ thuật của Anh Hiển (lời nói của anh rất có trọng lượng) đăng trên diễn đàn này. Không phải về những dẫn chứng anh mới đưa ra ở trên mà đánh giá cao Anh Hiển mà là đã từng đọc rất nhiều bài phân tích của Anh về giá cà phê qua đó chiêm nghiệm. Rất mong Anh Hiển có nhiều bài phân tích kỹ thuật nhìn nhận thị trường cà phê lúc giá lên và giá xuống để giúp bà con nông dân nắm bắt được thời cơ.
    Đồng ý rằng dự đoán và ý kiến giá cả về tương lai phụ thuộc rất nhiều yếu tố, mỗi người có một nhận định riêng nhưng chỉ được đánh giá cao khi nó được trải nghiệm đúng.

  27. menfuong

    Thông tin phân tích thế này dùng để đọc cho biết hay để mua bán thật thì tùy người đọc. Chỉ lưu ý một điều là các cá nhân/công ty kinh doanh lớn ở nước ngoài họ có cả một bộ sậu gồm rất nhiều tiến sĩ chuyên ngành toán, chuyên gia am hiểu thị trường và bộ máy tính với tốc độ xử lý cực kỳ cao để lập nên các mô hình phân tích, dự báo. Các biến thị trường có thay đổi gì là họ lập tức đưa ra các phương án khác nhau và họ cũng có đủ nguồn tiền để thực hiện kế hoạch hoặc “ép” thị trường đi theo kế hoạch của mình.

    Quay trở lại mục đích của việc trồng/kinh doanh cà phê, các bạn muốn phòng ngừa rủi ro (hedge) hay là muốn đầu cơ (speculation)? Nếu muốn đầu cơ thì xin can, vì những lý do nêu trên.

    1. Hoàng Đăng

      Bạn menfuong có trí tưởng tượng phong phú quá! Thật ra các doanh nghiệp nước ngoài không hề có những “bộ sậu gồm rất nhiều tiến sĩ chuyên ngành toán” như bạn nghĩ đâu. Họ chỉ có những nhà kinh doanh (trader) có nhiều kinh nghiệm mà thôi. Những traders này cũng đọc tin tức người khác viết như chúng ta đang làm. Chỉ có điều khác là họ phân biệt được đâu là tin tức tung ra có chủ ý, và đâu là phân tích khách quan. Các bạn cũng không nên trách anh Hiển, vì phân tích kỹ thuật học cả đời còn chưa thông suốt, huống chi đối với dân ta môn phái này còn lạ lẫm lắm. Tốt nhất là chúng ta phải thận trọng và cân nhắc kỹ trước khi ứng dụng thông tin đại chúng vào việc kinh doanh. Cón việc đúng sai lời lỗ thì mình làm mình chịu, đừng đổ cho ai cả. Thế mới là fairplay.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92