Volcafe: Nhu cầu cà phê robusta thế giới ước tăng 15% niên vụ 2011-2012

Tiêu thụ cà phêViệc nguồn cung tăng mạnh trong khi tồn kho giảm cho thấy nhu cầu cà phê niên vụ này đã tăng trưởng ngoạn mục, Volcafe cho biết.

Theo Volcafe, nhu cầu cà phê robusta thế giới ước tăng 9 triệu bao, tương đương 15% trong niên vụ 2011-2012 (bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái).

Báo cáo cho biết tồn kho cà phê robusta tại châu Âu và Nhật Bản giảm 3,5 triệu bao kể từ đầu vụ. Trong khi đó, Tổ chức cà phê Thế giới (ICO) cho biết lượng xuất khẩu cà phê robusta tăng 11% lên 31,7 triệu bao trong niên vụ 2011-2012 tính đến tháng 6.

Xuất khẩu cà phê robusta tăng mạnh chủ yếu do Việt Nam có niên vụ thu hoạch kỷ lục 1,5 triệu bao. Việc nguồn cung tăng mạnh trong khi tồn kho giảm cho thấy nhu cầu cà phê niên vụ này tăng trưởng khá ngoạn mục, Volcafe cho biết.

Giá cà phê robusta tăng 20% kể từ đầu năm nay do nhu cầu tăng mạnh. Cà phê robusta được trồng chủ yếu tại châu Á và một vài nước châu Phi, trong đó Việt Nam là nước trồng và xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. honam

    Cà phê là một mặt hàng được tiêu thụ khắp thế giới. Giá trị mặt hàng này cũng gắn liền với cuộc sống đầy vất vả của đông đảo người nông dân trồng cà phê. Hiện nay đối với người nông dân vấn đề tiêu thụ cà phê của thế giới ở niên vụ 2012-2013 tăng lên cao đó mới là điều đáng để ý!

  2. k duông

    Cà phê là cây công nghiệp, việc trồng và chăm sóc đòi hỏi nhiều công sức, nếu giá cà phê trên 40 ngàn như hiện nay thì người dân trồng cà phê có dư chút đỉnh để sinh sống, còn nều giá xuống dưới 30 ngàn thì gần như làm không có lời và không đủ đầu tư tái sản xuất lẫn sinh sống hàng ngày.

  3. Còi

    Thực ra, trong sản xuất, kinh doanh thì ai cũng muốn thu được nhiều lợi nhuận. Thông tin nhu cầu cà phê Robusta (Vối) tăng trong niên vụ 2011- 2012 cũng là tín hiệu đáng mừng để hi vọng giá cà phê Vối vụ tới sẽ giữ mức như hiện nay hoặc tăng cao hơn. Còn giá cả thì còn tùy thuộc vào mức độ cung cầu chứ không phải lúc nào giá cả cũng phản ánh đúng giá trị.
    Bằng thực tế những năm qua, tôi thấy muốn tăng lợi nhuận thì phải hạ giá thành sản phẩm thông qua việc tăng cường đầu tư thâm canh, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật để tăng năng suất. Tôi trồng gần 2,6ha, trừ những cây trồng dặm thì hàng năm cũng có khoảng 2.500 cây cho thu hoạch (tôi trồng xấp xỉ 1000cây/ha – 3,3m x 3,3m), niên vụ 2011- 2012 tôi thu được 17,5 tấn nhân (7 tấn/ha), nếu bán theo thời giá hiện nay – khoảng 43triệu/tấn thì lợi nhuận khoảng 55% doanh thu. Nếu tính tính tiền đầu tư là tiền vay ngân hàng thì lợi nhuận vẫn còn khoảng 50%. Tôi nghĩ, làm nông nghiệp mà được thế cũng còn tốt chán.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88