Bản tin thị trường cà phê ngày 20/7/2012

Giá cà phê thế giới vừa trải qua phiên tăng mạnh chưa từng thấy kể từ tháng 3 năm ngoái, với mức tăng vọt trên cả hai sàn.

Tại London, cà phê robusta kỳ hạn tháng 7 tăng 58 USD lên 2.168 USD/tấn, trong khi kỳ hạn tháng 9 tăng tới 81 USD lên 2.192 USD/tấn. Đây là phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 9/3 năm ngoái.

Trên thị trường London, giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 7 và 9 cùng tăng 6,8 cent lên lần lượt 188,2 cent/lb và 188,95 cent/lb.

Giá cà phê tăng phiên qua, nguyên nhân đầu tiên là đồng USD suy yếu. USD giảm bởi các dữ liệu kinh tế yếu kém như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần bất ngờ tăng và tình hình sản xuất của các nhà máy ở khu vực Trung Tây nước Mỹ suy yếu, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang phải nới lỏng chính sách tiền tệ để vực dậy nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nguyên nhân thứ hai đó là hoạt động mua kỹ thuật. Trên sàn London, kỳ hạn tháng 9 sau khi vượt qua vùng kháng cự 2.150 USD/tấn đã hấp dẫn các quỹ lẫn nhà đầu tư đổ xô mua. Các nhà phân tích của Rabobank cho biết, mọi người đều sôi sục vì giá cả tăng quá nhanh, bên cạnh việc nguồn dự trữ sụt giảm dấy lên nỗi lo nguồn cung.

Trên sàn New York, kỳ hạn tháng 9 vượt qua đường trung bình động 100 ngày – một mốc rất quan trọng trong kỹ thuật – từ phiên liền trước (hôm 18/7) tại 178,99 cent/lb mở ra khả năng giá sẽ lên mạnh hơn nữa, đã hấp dẫn nhà đầu tư mua vào trong phiên qua.

Ngoài ra, nỗi lo thời tiết xấu ở Braxin ảnh hưởng tới vụ mùa cũng giúp giá cà phê trở nên đắt đỏ hơn.

Ở thị trường trong nước, các công ty thu mua cà phê sáng nay phát giá ở quanh mức 44,3 – 44,4 triệu đồng/tấn, cao hơn hôm qua 1,2 triệu đồng. Đây cũng là mức giá cao nhất từ đầu vụ tới nay. Tuy nhiên, theo khảo sát của Volcafe, nguồn hàng của bà con nông dân hiện không còn nhiều, chỉ khoảng 7 – 8% tổng sản lượng của vụ 2011/12.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. MÙA MƯA

    Ai biết làm ơn chỉ dùm. Nhà tôi làm ra hạt cafe mà không biết tự rang xay làm sao để mà uống được. Từ trước giờ nhà tôi uống cafe MEHICO nhưng giờ đọc những bài này thì cũng không dám tin tưởng nhiều. Thôi tự mình làm được vẫn tốt hơn. Xin cảm ơn trước

  2. vanhofas

    Bà con nên cân nhắc kỹ lưỡng nha. Mối lo ngại từ nguồn cung, thời tiết từ Braxin sẽ đẩy giá lên, hôm nay chắc chắn sẽ +, nhưng khó mà đạt được mức + như hôm qua.
    Sau phiên hôm nay, rất có thể các nhà đầu tư sẽ chốt lời vào cuối tuần, nên giá có thể sẽ giảm nhẹ vào tuần kế tiếp. Nhưng với tình hình hiện tại như Nguyễn Hằng nói, thì mức giá sẽ duy trì cao.
    Bà con nào có cam đảm thì cứ tiếp tục. Nhiều khả năng nhà mình sẽ bán 5 tấn (2/3 trong kho) vào ngày mai.

  3. Tâm cafe

    Khả năng rất cao phiên hôm nay có thể là phiên điều chỉnh. Cần phải bình tĩnh để theo dõi. Với lại sau những phiên tăng nóng cần phải có phiên để củng cố và xác định xu hướng.

  4. vanhofas

    Đại lý Mai Thành – Krong Pak, DakLak chỉ mua giá 43.8, và họ chỉ nhận hàng trước 15h. Đã thuyết phục được Ba Mẹ để sang sáng mai bán. Giá mở cửa đã +, nên nhiều khả năng chốt hôm nay sẽ +. Với tình hình ép giá của Đại Lý và DN như vậy. Mình chỉ mong ở mức giá 44k cũng là quá tốt rồi.

  5. tôi

    Giờ mới để ý cà phê của Việt Nam mình chủ yếu xuất khẩu, còn dân Việt Nam thì uống nước đậu nành tẩm.

  6. Núi hoa

    Bảng giá là 44400/kg vậy mà ở CưMgar họ chỉ mua có 43500đ thôi. Sao tư thương nỡ ép người nông dân đến như vây nhỉ? Lại còn hẹn 10 ngày mới có tiền cơ.

  7. chuotdong

    Sáng nay chuot chốt 10 tấn giá 44,4, phần còn lại gấp rưỡi số đã chốt cứ chờ xem sao. Đỉnh đợt nào cảm thấy được là đẩy đi từng phần một. Công ty THUẬN HIỆP Chư Sê, ai ở gần thì liên hê SDT 0934836779 mà bán. CT này mua khá sòng phẳng. Chiều tui đi chuyển tiền về ghé lại nghe mấy người đến nhập hàng nói rớt xuống chỉ còn 44 nữa thôi.
    Hôm nay giá lên ko có ai trách đồng đội nhỉ. NỮHOẢNG chắc hết rên rỉ rồi.

    1. Thanh Tâm - Cưkuin

      Chị Tí. Chị bán được giá cao quá, sáng nay em chốt được chỉ có giá 43.8 thôi chị… Em còn ít, vẫn để lại vài tấn xem giá về sau ra sao?

  8. tiểu nông dân DakMil

    Giá sàn đỏ rồi, ko biết tình hình thế nào, sáng nay đại lý ở Dak Mil chào giá 43.8 và hẹn chiều vào lấy cà nhưng đến giờ nó ép giá và ko thèm vào lấy nữa,…

    1. thanh long

      Ừ. ở Dak Mil các đại lý gần như vỡ nợ gần hết, mấy anh còn lại chơi bài ép dân. Chốt giá xong nếu giá lên họ cho xe và tiền vào lấy ngay, nếu xuống thì họ chần chờ không muốn lấy, có nơi xù luôn. Họ chơi bài này ăn chắc quá mà. khi họ chốt với nông dân thì họ có chân hàng rồi, lên bà con mình cũng giao, nhưng nếu xuống thì hên xui gặp đại lý nào sòng phẳng thì mình nhờ, không thì đành chịu. Nếu bạn cần hãy liên lạc với tôi email ; [email protected]

  9. Thuận Hòa

    Nhà mình vẫn cố gắng chưa cho quân đi tìm chìa khóa kho cất cafe. Với mức giá này hy vọng mức 45.000vnd sẽ xuất một ít để kiếm tiền đi du lịhc biển một chuyến. Nếu thấp quá thì để sang năm đi tắm biển cũng không sao.

  10. huyen

    Sáng nay mình điện cho đại lý ở Cư Jút họ bảo 44/kg, nhưng chiều nay điện lại họ bảo giá buổi chiều xuống rồi chỉ mua 43,5. Các bác chỉ cho em theo dõi giá cả ở đâu để biết giá sáng và giá chiều nó khác nhau.

  11. honam

    Giá cà phê ngày 20-7 do Trung tâm xúc tiến thương mại Đăk lăk công bố là 43.600 nên các đại lý mua ở giá tương đương như thế. Với mức giá mua như thế thì quả là ép dân quá.

  12. lê sơn hải

    Hàng xóm tôi đã bán 43.8 rôi và cho vào ngân hàng trong chiều nay luôn cho đỡ bạn tâm còn cuối tuần chắc giá sẽ hạ chút đỉnh bà con nếu còn cũng bình tĩnh chờ tiếp.
    Hôm nay tôi đi dọc đường thấy các bà con bán quá nhiều, ra sức cho tư thương ép giá, có người chỉ bán được 43.5 thôi. Thật là đáng buồn cho những người làm ra hạt cà phê.

  13. CảnhGiaLai

    Thấy giá lên 44.3 – 44.5 mừng quá! Chạy ngay lên đại lý họ nói 43.6. Hic! Ko bán nữa! ko biết ngày mai ra sao?

  14. ca ngot

    Tuần trước giá rớt nặng nề nên có nhiều bác trác móc tùm lum, và mong giá lên lại 43.8 thì bán, nên giá sáng nay vượt mức 44 thì họ phải tuôn hàng ra nhiều. Vì thế doanh nghiệp mới ép giá. Riêng cà ngọt rất bình tĩnh vì giá này cũng chưa xứng đáng với công sức của mình. Qua đợt này chắc chắn cà trong kho còn rất ít, nên bà con nào có gan thì cứ yên tâm ngồi uống cà chứ đừng lo toan mà mệt xác. còn NU HOÀNG chắc đã bán giá từ dưới 44 nên yên tâm rồi.

  15. vanhofas

    Mình nghĩ giá sẽ giảm nhẹ vào đầu tuần, nhưng ko ngờ lại đến sớm vậy. Giá giảm vậy thì vẫn ko ảnh hưởng gì nhiều.
    Nhà mình thì quyết định, dù tăng hay giảm thì sáng mai cũng cho đi khoảng 5 tấn rồi.
    Chúc bà con được giá tốt.

  16. £êBu

    Các đại lý năm nay thu mua điều lỗ nên nó ép gía các anh đó… Với lại người ta mua còn có giá trừ lùi để tiền chi phí vận chuyển… Người ta mua phải cho người ta lời chứ hỗng lẽ mua dùm cho mình hay sao mà các a nói zậy ko đc đâu.

  17. TÂM VÕ

    Nhà mình hôm nay bán 5 tấn, giá giảm vậy thì vẫn ko ảnh hưởng gì nhiều. Chúc bà con được giá tốt!

  18. Tâm

    Ở quanh chỗ tôi còn khoảng 50 tấn hàng nữa, chưa thấy ai bán cả vì tư thương chỉ trả có 435000đồng chưa bằng mức giá đã cao lần trước cách đây không lâu là 43800đồng. Thật đáng tiếc! Tôi lại hi vọng giá lại lên tiếp để bán hàng cho bõ công thấp thỏm. Còn không để sang năm. Nếu thiếu tiền tiêu thì bán cái khác chứ nhất định không bán giá này vì tư thương không quan tâm đến lợi ích của nông dân.

  19. vanhofas

    Giá chỉ giảm 8$, mà Đại Lý trả thấp hơn hôm qua tới 400đ. Nhà mình vừa bán 1/2 (gần 4 tấn), thay vì 5 tấn như ban đầu. Chỉ bán được giá 43.400đ.
    Bà con nào còn giữ cà thì cố gắng chờ thêm nha.

    1. Giangson

      Ông này tính bày chiêu trò gì đây!
      Mới bán cà xong lại lên mạng khuyên bà con cố gắng chờ thêm là nghĩa gì?

      1. vanhofas

        Chiêu trò gì … ,ko đọc những cm trước đây của E ah. E định bán 5 tấn để lo công việc đó. Nhưng vì bị ép giá, nên chỉ bán khoảng 4 tấn, để lại 4 tấn đó.

  20. leoanh

    Ai ở huyện Krông Pắc chỉ mình chổ nào bán cà phê giá cao với, chứ ở mình người ta mua thấp quá. Cà trên mạng báo 44.100, ở mình mua có 43.200 àh, thấy buồn ghê.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89