Bản tin thị trường cà phê ngày 30/04/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá gần như không thay đổi gì so với ngày hôm trước với một lượng giao dịch tương đối ít, các nước sản xuất cũng bán ra chậm rãi và thị trường dường như đang rơi vào tình cảnh bán quá mức (oversold).

Tháng 5 chỉ còn 1 ngày trước ngày thông báo giao hàng đầu tiên nhưng dường như mọi chuyện đã được giải quyết hết trong ngày hôm trước với gần 90 ngàn lots được giao dịch theo hình thức chuyển tháng (ngày hôm nay cũng có gần 13,000 lots được “ bán” từ tháng 5 và “ được mua” trên kì hạn tháng 7).

Theo Fortis Bank thì thị trường cùng nằm trong mức ảnh hưởng chung của sức giảm các thị trường tài chánh nhưng lại thiếu đi các sức mua khẩn cấp nhằm vãn hồi tình hình khi việc giữ hay mua thêm USD vẫn được các giới chú trọng, song song đó thì 1 mùa vụ thu hoạch tốt của Brazil đang đến gần (từ 36-40 triệu bao loại 60 kg – trong đó khoảng 12 triệu bao loại colinon, tức giống cà phê cùng chủng loại với Robusta Việt Nam) do đó việc các giới cân nhắc giãn thêm mức bảo hiểm hay giãn mức trừ lùi trong các giao dịch cơ lý.

Áp lực lên các mức sàn hộ trợ 1,450-1,428-1,400 là rất nặng nề, chỉ le lói 1 chút hy vọng giá lên nếu có 1 lực đẩy tốt + tình thế bán quá mức hiện nay.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,449$/tấn tăng +1$/tấn (+0.07%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1454$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,439$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,448$/tấn.
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 30,000 lots

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá tăng nhẹ biên độ biến động giá vẫn duy trì trong khung giá của ngày hôm trước, tuy nhiên điểm khác biệt là lượng volume giao dịch đã được kiểm soát.

Ngày hôm qua đồng USD cũng yếu đi so với đồng real Brazil do đó cũng hỗ trợ phần nào lên sức tăng của giá, tuy nhiên cần nhìn nhận các tác động của FED (Federal Reserve System – Cục dữ trữ liên bang Mỹ) sau cụộc họp cấp liên bang về vấn đề lãi xuất USD và kết quả là: sẽ vẫn giữ mức lãi xuất thấp “trong phạm vi có thể chấp nhận được” điều này đã kích thích các thị trường cổ phiếu cũng tăng giá nhẹ theo sau kết quả này.

Nước Mỹ bắt đầu có thêm các tiểu bang xác nhận bệnh cúm heo tuy nhiên các phân tích cũng lưu ý thêm rằng “tâm lý” sẽ là 1 vấn đề lớn khi sắp đến kì công bố GDP của nước mỹ vào quý II hàng năm.

Theo Newedge, thị trường cà phê bắt đầu xuất hiện các yếu tố chuyển hướng bất ngờ và đang dần bị lệ thuộc vào các tác động đến từ các thị trường khác như tài chánh và cổ phiếu và rõ ràng với tình hình chung thì thị trường đang có dấu hiệu tốt lên và ngưỡng 1.20 đang được xem xét cho kì hạn tháng 7 !

Cuộc đình công của các tài xế xe tải Colombia vẫn chưa có hồi kết mặc dù đã có những cuộc thương thảo giữa chính phủ và hội đồng tài xế, tuy nhiên đây cũng chỉ được xem như 1 tin cơ bản bình thường vì chưa thấy bất cứ 1 báo cáo về sự căng thẳng của các lô hàng giao ngay tại các cảnh colombia.

Braxin đang bắt đầu vào mùa thu hoạch chính của vụ 2009/2010. Người nông dân nước này đang ước tính sản lượng vào khoảng 36-40 triệu bao.

Volume giao dịch ước đạt 8,013 lots

Y5CAFE TỔNG HỢP

Sẽ còn 1 phiên giao dịch cuối cho kì hạn tháng 5, tuy nhiên khác với các lần trước điều xấu nhất đã xảy ra do đó ngày cuối cùng sẽ chỉ là 1 ngày bình lặng trong giao dịch và có chiều hướng tăng nhẹ.


FARMER
thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. porsche

    Phiên qua đồng USD và YEN mất giá mạnh ==> phong trào đầu tư rủi ro , vay các đồng tiền có lãi xuất thấp mua các tài sản sinh lãi cao ùng phát . ===> Chứng Khoán tăng điểm mạnh !!!!!!!!!!
    Thế nhưng cafe thì vẫn rất đang lặng sóng !!!!
    ==> dòng tiền ko đổ vào cafe !!!!!!!

    Sương giá : cái này ko nên tính đến , khi nào nó xảy ra tắc biết , mà ko biết nó có xảy ra nữa hay ko là vấn đề !!!!!!!!!! Cứ ôm hàng chờ sương giá hiện nay là không khả thi !

    Giá cafe đi ngang và yếu trong thời gian sắp tới rất nguy hại khi mà vụ mùa COLOM và Bra ra hàng đều đều !!!!!!!!! Mà các nhà tài chính bây giờ đánh ngắn hạn trên sàn chứ không chơi dài hạn , họ chủ yếu nhìn nguồn cung trong vòng ngắn chứ ko tính xa .

    Chúc mọi người vui và thắng lợi !!!!!

  2. porsche

    Hãy ngồi mà suy ngẫm những lý do mà cafe có thể tăng giá trong vòng 3 tháng tới !!!!!!!! Mọi người sẽ nhận ra vấn đề !!!!!!!!!

    Nguyên nhân nào ???????????

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80