Tổng hợp thị trường cà phê cuối phiên 17/12/2008

Giá kỳ hạn London đóng cửa tăng nhẹ các họat động thương mại vẫn tiếp tục đi ngang. Đồng đô-la vẫn là tác nhân chính ảnh hưởng đến các giao dịch trên cả 2 sàn.

Tin thị trường London

Giá kỳ hạn London đóng cửa tăng nhẹ các họat động thương mại vẫn tiếp tục đi ngang. FED đã thông báo cắt giảm thêm 0.75% xuống còn 0.25% sau khi các sàn giao dịch cà phê đóng cửa ngày hôm trước, đồng USD mất giá rất mạnh so với đồng Euro và các đồng tiền mạnh khác, Đồng Real cũng tăng giá mạnh so với USD.

Với thống kê sự ảnh hưởng của chứng khoán và tỷ giá hối đoái lên giá cà phê trong thời gian vừa qua, dự kiến giá cà phê sẽ giữ mức  tăng vững trên cả hai sàn trừ khi USD lấy lại mức tăng cũ !

Trong khi đó ECB cũng thông báo chưa có kế hoạch cắt giảm lãi suất tiếp theo vì họ cần thời gian đánh giá lại những tác động của đợt cắt giảm lần rồi.

Hiện tại các thương gia đang nói về 1 lượng hàng rất lớn sẽ được giao tới sàn trong nửa đầu tháng 1 nhằm thực hiện việc giao hàng tháng 1 tuy nhiên nguồn hàng này từ đâu tới chưa được xác nhận. Thị trường cũng xác nhận 1 vài “ dòng tiển nhỏ” đã chảy ngược vào thị trường hàng hóa , trong đó có cà phê .Thị trường vẫn chưa có thêm thông tin gì đủ sức làm thay đổi tình cảnh lúc này.
Tổng khối lượng giao dịch ước đạt  2881 lots( 10 tấn ước đạt 4,750 lots)

Tin thị trường New york

Thị trường đóng cửa giá  tăng  nhưng các giới chỉ cho rằng việc giá giữ được mức tăng là do đồng dollars yếu và..chấm hết!

Các giao dịch rất yên lặng và buồn chán, thị trường vẫn chưa thật sự xác định được hướng đi. Gần như yếu tố FED đã giữ cho đồng dollars yếu và đó chính là tin tức duy nhất giữ cho giá có lợi thế.

Một nhà phân tích cho biết tương tự với các thị trường bên ngoài này, thị trường cà phê cũng đã im ắng, điểm đáng ghi nhận duy nhất là các chỉ số chỉ báo trên biểu đồ kĩ thuật ngày hôm qua đều khẳng định thị trường đang chuyển sang tín hiệu Mua nhưng để chạm được mức có thể phục hồ thì rất xa vời (128.60 cho tháng 12).

Lượng mưa tại các vùng trồng càphê của Brazil vài ngày nay thuận lợi hơn có thể gây ngập lụt một số vùng. Vài tuần qua mưa không nhiều vì thế lượng chăm bón phân đầu vụ chưa được tốt nhưng những tuần áp lễ Noel này các nông dân Brazil có thể bón phân đợt 1 khi lượng mưa đến nhiều hơn.

Trong tuần này hầu như mưa trải trên diện rộng. Báo cáo tồn kho của Hiệp Hội Xanh càphê còn 5,160,644 bao giảm so với tháng trước 256,666 bao.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 7,330 lots

Nhận định của Y5cafe

Tại Việt Nam, thị trường giao dịch cũng rất chậm chạp khi giá nội địa vẫn cao hơn giá FOB làm cho việc giao dịch bán xuất khẩn cũng vì thế mà im ắng, điều đặc biệt duy nhất ngày hôm qua có lẽ là lượng bán tăng hơn từ nông dân ra đến các đại lý được ghi nhận.

Lượng hàng vụ này của VN gần như đã thu hoạch xong, xong khác với các năm trước đó năm nay bà con nông dân bán ra khá ít. Theo chúng tôi NY lúc này đang cầm trịch chiều hướng thị trường và với tháng 3 tiếp tục giữ vững trên 1.10 thì thị trường vẫn còn vững kéo dài trên cả 2 thị trường.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

73