Bản tin thị trường cà phê ngày 08/11/2010

Thị trường cà phê thế giới tiếp tục biến động mạnh trong tuần đầu tháng 11 sau khi tăng hơn 10% trong tháng 10, bởi những lo lắng tiếp diễn về nguồn cung.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica leo lên 209,25 cent/lb trong tuần qua – mức giá chưa từng thấy kể từ tháng 8/1997.

Nguyên nhân khiến giá tăng mạnh trong thời gian qua là bởi thời tiết xấu ảnh hưởng không tốt đến triển vọng sản xuất tại Braxin và Colombia, hai nước sản xuất cà phê arabica lớn nhất thế giới. Thêm vào đó, nhu cầu cà phê toàn cầu liên tục được dự báo tăng cũng hỗ trợ mạnh cho thị trường. USD mạnh lên cũng là yếu tố hỗ trợ quan trọng.

Chốt tuần, giá cà phê arabica giao tháng 12/2010 tại New York đứng ở 205,15 cent/lb, giảm 0,65 cent so với phiên truớc đó.

Trên thị trường Luân Đôn, giá cà phê robusta đã leo lên mức cao nhất 25 tháng qua trong tuần trước ở 2.015 USD/tấn, bởi lo ngại mưa tiếp tục ở các vùng trồng cà phê chủ chốt ở Việt Nam gây trì hoãn hoạt động thu hoạch. Các chuyên gia dự báo, thị trường cà phê robusta sẽ đối mặt với sự thiếu hụt nguồn cung năm thứ 3 liên tiếp trong niên vụ 2011/12.

Chốt tuần đầu tháng 11, giá cà phê robusta giao tháng 1/2011 đứng ở 1.986 USD/tấn, giảm 16 USD so với phiên liền trước.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. huydtvt

    Cafe được giá bà con ĐakLak ta hãy cùng nhau chung tay bảo vệ chống cà tặc để nông dân ta yên ổn không phải vội thu cafe xanh. Thu cafe chín nhằm đem lại lợi nhuận và chất lượng cao cho cafe Việt Nam. Chúc các bác nông dân có mùa màng tràn đầy niềm vui trong cuộc sống

  2. phuongnam

    Tôi thay mặt bà con nông dân trồng cà phê tại Đắk Lắk và Đắk Nông kiến nhị với hiệp hội cà phê Việt Nam hãy giúp bà con bán cà phê với giá cao nhất. tránh hiện tượng tăng đột ngột rồi hạ xuống làm tâm lý bà con trồng cà phê hoan mang.

  3. Trần Dương.

    Cà phê lúc này khoảng 35.000đ/kg, là người sản xuất bình thường tôi thấy mức giá này là khá tốt nên tôi đã quyết định bán. Còn là người kinh doanh tôi thấy họ đang tích cực thu mua dự trữ.

  4. Tí Tèo

    Như giá cà phê hiện nay được khoảng 35.400đ/kg thì bà con nông dân cũng hạn chế một phần vì do năng suất thấp mất mùa. Nhưng với thời tiết khắc nghiệt như hiện nay thì theo tôi bà con không cần phải quá lo ngại về giá. Thứ nhất nguồn cung cà phê của các nước trên thế giới đã rất cạn kiệt và mùa vụ tiếp theo cũng không sáng hơn vụ này. Thứ hai vì đồng USD tăng giá cũng gián tiếp đẩy giá tăng theo. Thứ ba chính phủ cũng có một chiêu kỹ năng quản lý hứa, bà con cũng thấy tác dụng phụ của chiêu này đấy chứ. Chính vì thế nên tôi cũng tư vấn cho những anh em trong khu vực lô cà phê và cùng nhau bảo vệ, yên tâm nhậu chống trộm cắp, đợi giá lên nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78