Giá cà phê giảm phiên thứ 3 liên tiếp

Sau thời gian tăng chóng mặt, giá cà phê trong nước ngày 7/7 đã mất khoảng 1.400 đồng/kg

Trong phiên giao dịch ngày 7/7, giá cà phê thế giới tiếp tục giảm giá mạnh khoảng 60 USD/tấn, giá đóng cửa trong phiên giao dịch ngày 8/7 trên thị trường London chỉ còn ở mức 1.650 USD/tấn. Đây là phiên giảm giá mạnh nhất được ghi nhận kể từ tháng 11/2009, theo giới phân tích thì chính việc bán ra kiếm lời của giới đầu cơ đã đẩy giá đi xuống.

Đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp, chỉ trong ba phiên đầu tháng 07/2010 thị trường cà phê đã giảm tới: 116$/tấn, giới phân tích cũng cho rằng đây chỉ là một dấu hiệu điều chỉnh nhẹ của thị trường sau những phiên tăng giá quá nóng của thị trường vào những ngày trước.

Giá cà phê trong nước cũng đã giảm mạnh sau thời gian tăng chóng mặt. Giá cà phê nhân xô trên thị trường tự do được các đại lý thu mua từ 28.400 – 28.500 đồng/kg, giảm khoảng 1.400 đồng/kg so với cuối tuần trước.

Việc giảm giá quá nhanh của thị trường cà phê trong những phiên vừa qua đã làm cho một số nhà đầu tư nhỏ lẽ Việt Nam rơi vào tình cảnh khó khăn bởi lẽ chưa bán được hàng sau khi vừa mua ở mức giá khá cao.

Trong khi đó tại Brazil Chính phủ vẫn có kế hoạch hỗ trợ cho ngành cà phê mặc dù rằng sản lượng vụ này tăng 10% so với vụ trước.

Chính phủ hiện nay chưa đưa ra chính xác về khoản vốn tín dụng hỗ trợ cho nông dân mua tồn trữ hàng. Vì Họ rất muốn xem động thái của người trồng cà phê về kế hoạch bán lượng thu hái vụ mùa tới.

Brazil là một Nước sản xuất càphê lớn nhất thế giới hàng năm chiếm khoảng 30% sản lượng toàn cầu. Hiện nay không có thông tin gì mới về sản lượng Brazil cũng như sương giá vì thế Chính phủ cũng chưa quyết định việc tồn trữ hàng. Vụ vừa qua Chính phủ đã mua 3 triệu bao từ nông dân.

Cao Trần

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86