Giá hiệu chỉnh tăng mạnh khi nội dung cuộc họp Fed được phổ biến (27/7/2017)

Cả hai sàn đều tăng mạnh với các hoạt động điều chỉnh kỹ thuật sau thông tin Fed tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.

Ngay lập tức các dòng tiền được hiệu chỉnh như USD giảm giá, vàng tăng giá, hàng hóa cũng theo đó tăng giá và cà phê cũng vậy. Các thương nhân nhận xét rằng phiên trước chúng ta thấy các hiệu chỉnh giảm thì hôm nay chúng ta lại thấy điều ngược lại. Đáng chú ý thêm là đồng Real tăng giá nên các hoạt động mua bán hàng thực tại Brazil khá yếu, sức bán ra được hạn chế cũng góp phần đẩy giá tăng trên sàn Arabica.

Đồng USD giảm giá sau khi Fed công bố phiên họp tối hôm qua theo giờ Việt Nam là lãi suất vẫn giữ nguyên và lập trường nới lỏng chính sách tiền tệ vẫn được duy trì. Điều này làm USD giảm và ngay lập tức các thị trường tiền tệ hàng hóa được điều chỉnh mạnh sau công bố này.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên 26/7/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật tỏ ra dè dặt dù thị trường đang có những phiên tăng giảm lớn tuy biến động vẫn nằm tích lũy trong khung 2100 – 2150. Do đó các dao động vượt ra ngoài khung giá trên sẽ quyết định đường giá theo hướng nào và cũng như đã nói các phiên trước đây, giá cần dao động trên ngưỡng 2175 để xác định đà tăng. Trong khi đó nếu giá quay về dưới khu 2115 thì lại kéo giá về sát khu 2100. Biên độ hôm nay dự kiến dao động 2110 – 2150 và vẫn được xem là dao động tích lũy.

Trong khi đó sàn Arabica hồi phục mạnh khi có được tác động từ thị trường tiền tệ và sức mua bù thiếu trỗi dậy nhưng các nhà phân tích kỹ thuật chưa cho rằng thị trường đã tích cực. Thị trường cần vượt trên cản 136,5 để mở ra xu thế tăng giá và mục tiêu vẫn là nhắm đến 139. Tuy nhiên thi trường khả năng cao sẽ dao động quanh mức 135 sau đó sẽ điều chỉnh giảm về khu vực 131, biên độ dự kiến 131 – 135 và các hoạt động sẽ trở lại bình thường không còn tăng giảm lớn ít nhất cho đến hết tuần này.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com )

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83