Giá giảm khi hàng thực được chốt giá hàng loạt (1/06/2017)

Giá đóng cửa giảm trên cả hai sàn dù trong phiên sáng đã có lúc giá tăng.

Có vẻ như các thông tin cơ bản đã không thể kích cho giá tăng trước các báo cáo tồn kho của Châu Âu và Mỹ vẫn còn rất cao. Thị trường London kỳ hạn tháng 7 giao dịch bị khống chế dưới mức cao nhất của ngày trước đó là 2025, tuy vẫn gắng gượng đóng cửa nằm trên mức chuyển động bình quân của 20 ngày qua (MA20), chưa có dấu hiệu tốt hẳn nhưng thị trường London khó sụt quá mức 1982. Thị trường New York kỳ hạn tháng 7 sụt trong một phiên gần bằng 3 phiên tăng trước đó. Lượng hợp đồng mở của tháng 7 bắt đầu ghi nhận sự giảm sụt kể từ phiên ngày 25/5 đến nay. Lúc này thị trường New York cần một phiên đóng cửa nằm hẳn trên 134 cent, nếu không thì nhiều khả năng giá càng ảm đạm hơn khi về cuối tháng 6/2017. Rõ ràng dù các thông tin cơ bản đang ủng hộ thị trường như mưa nhiều tại Brazil hay việc cạn nguồn cung tại Việt Nam lúc này hầu như không tác động gì đến thị trường.

Theo các quan sát, xu hướng của các quỹ trên sàn London đang giảm vị thế mua khống trong khi các nước sản xuất thì lại có xu hướng tăng vị thế mua trong khi đó lượng hợp đồng mở tăng mạnh trên sàn New York, quả là những dấu hiệu cần lưu ý trong tình hình hiện nay.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 àn London cuối phiên 31/05/2016

Các phân tích kỹ thuật trên kỳ hạn tháng 7 sàn London cho rằng sức cản tăng giá tại vùng 2020 là khá mạnh nên trước mắt khả năng suy giảm trong ngắn hạn là rất hiện hữu , giá lúc này cần vượt mạnh mẽ trên 2042 thì mới có cơ hội mở rộng hướng tăng. Biên độ dự kiến của ngày hôm nay sẽ còn mở rộng hơn hôm qua khi mức giá đỉnh có thể là 2042 và mức đáy có thể là 1982 và 1975. Theo quan điểm kỹ thuật thì giá có thể tăng nhẹ đầu phiên nhưng cuối phiên vẫn là hướng xấu.

Trên sàn New York, các kỹ thuật cho rằng giá đang rất khó khăn trong việc lấy lại đà phục hồi bởi sức ép giảm từ mức 132 là quá mạnh, thị trường cần mạnh mẽ vượt trên 134 thì mới có hy vọng có những điều chỉnh cho hướng tăng . Biên độ giá cho hôm nay khả năng chạy trong 128-132 và cũng như sàn London, giá mở cửa có thể tăng nhẹ đầu phiên nhưng cuối phiên cũng giảm trở lại. Cần lưu ý khi giá giảm qua 128 thì giá có thể kiểm tra mức 126 và xu hướng xấu xác lập.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87