Giá tiếp tục giảm khi sức ép bán tháo vẫn còn (25/04/2017)

Các quỹ vẫn chưa có dấu hiệu dừng thanh lý khi các dự đoán về lượng mua ròng vẫn chưa thực sự giảm

Thị trường mở cửa có pha hồi nhanh nhưng giảm lại sau đó khi các quỹ chưa dừng bán thanh lý các lô hàng vị thế mua ròng của họ. Thị trường cũng chưa có điều gì mới mẻ khi các quỹ vẫn chỉ bán trên hầu hết các thị trường hàng hóa, căng thẳng địa chính trị và các biến động tại Châu Âu cũng chưa cho thị trường tài chính một xu hướng rõ ràng hơn. Thị trường robusta vẫn tiếp tục rơi tự do.

Các môi giới nhận xét giá bắt đầu tăng từ mức 1400 kể từ đầu năm 2016 và tăng một lèo cho đến đầu năm 2017 và đạt mức 2279. Kể từ đó thị trường gần như đi ngang với khung giá rất hẹp, tích tụ xung động giá gần như được kìm nén quá lâu nên khi có chiều hướng thị trường gần như tuột giá không phanh và các mức chặn kỹ thuật luôn bị tràn qua một cách mạnh mẽ .Hiện tại các quỹ vẫn chưa có dấu hiệu dừng thanh lý khi các dự đoán về lượng mua ròng sau báo cáo ngày 18/04 vẫn chưa thực sự giảm mạnh về ngưỡng trung bình. Các môi giới xác nhận các quỹ hàng lớn đã quay trở lại thị trường nhưng thà họ đừng quay trở lại còn hơn.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên ngày 24/04/2017

Cũng theo diển biến này thì các nhận định của các kỹ thuật cho rằng thị trường đang rơi vào vùng bán quá mức và chỉ số RSI đã duy trì vùng quanh 30 nên khả năng thị trường cần dò đáy để tìm hướng tăng trong trung hạn trên sàn Robusta trong khi đó sàn Arabica được tạm xem như xác định giá đáy trung hạn trên kỳ hạn tháng 7 tại mức 130 và thị trường khả năng sẽ hường hồi phục. Theo kinh nghiệm của các kỹ thuật, khi thị trường “ bạo phát, bạo tàn” thì sau các pha giảm nhanh sẽ có những phiên hồi phục nhanh.

Các kỹ thuật nhận định kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica vẫn chưa thoát ra khỏi vùng suy yếu nhưng 2 phiên gần nhất đã duy trì trong vùng bán quá mức nên khả năng gần sẽ có hồi phục ngắn hạn. Biên độ dao động phiên nay có thể chỉ trong vùng 130-133 và đỉnh cao nhất có thể chạm trong khi hồi giá sẽ là 136.

Trong khi đó các kỹ thuật vẫn rất thận trọng khi xem xét kỳ hạn tháng 5 khi lượng hợp đồng mở còn hơn 19 ngàn lô, dự kiến biến động rộng sẽ giảm dần. Phiên giao dịch hôm qua giá không phá qua mức 1870 nên mức 1835 trên biểu đồ kỹ thuật sẽ được xem như đáy tạm thời nhưng thị trường cần ít thời gian để xác định hồi phục trong ngắn hạn. Biên độ dao động giá trước mắt vẫn nằm trong khung 1870-1945 tuy biên độ sẽ thu hẹp dần.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87