Nhận định diễn biến tuần tới (Tuần 10/2017 từ 06/2 đến 11/3)

Nhìn chung, các thông tin cơ bản sẽ chi phối thị trường vào lúc này.

Thị trường nội địa

Các đầu cơ nhỏ lẻ và nông dân còn hàng vẫn kỳ vọng vào mức giá khả quan hơn trước thông tin cà phê Robusta vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của toàn cầu, ít nhất cho tới khi Brasil và Indonesia thu hoạch vụ mùa mới. Theo họ dự kiến giá cả sẽ khởi sắc khi vào mùa Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI-2017.

Thị trường kỳ hạn

Theo các quan sát trên sàn hiện nay đang có hiện tượng bán New York mua London để cho rằng tâm lý tích cực cho London đã quá rõ ràng trong khi New York vẫn còn xấu lại đứng trước nguy cơ gần như chắc chắn là sức ép tăng lãi suất USD của FED vào giữa tháng này. Tuy nhiên, khi giá chênh lệch co lại sẽ kỳ vọng xuất hiện lực mua mới của rang xay, cùng với lực kéo của London sẽ giúp New York không bị chìm sâu

Tồn kho được chứng nhận chất lượng

-Robusta London : 164.770 tấn (tương đương 2.746.167 bao), tăng 1,8%.

-Arabica New York : 80.308 tấn (tương đương 1.338.469 bao) tăng 1,7%.

Dự kiến lượng hàng về sàn đăng ký lấy chứng nhận chất lượng tiếp tục tăng nhờ giá tốt.

Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda (UCDA) báo cáo xuất khẩu cà phê tháng Giêng đạt 404.673 bao, tăng tăng 21,02% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế xuất khẩu trong 4 tháng đầu niên vụ cà phê  2016/2017 đạt tổng cộng 1.446.295 bao, tăng 25,88% so với cùng kỳ niên vụ cà phê trước đó.

Bờ Biển Ngà, quốc gia sản xuất cà phê Robusta hàng đầu Tây Phi đã thông báo xuất khẩu cà phê tháng Giêng chỉ đạt 54.433 bao, giảm 22,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thương mại Brasil công bố số liệu sơ bộ xuất khẩu cà phê tháng Hai giảm 13,86% so với cùng kỳ năm trước, với tổng cộng 2,3 triệu bao. Xuất khẩu sụt giảm chủ yếu là do thiếu nguồn cung conilon Robusta có giá cạnh tranh, vì loại cà phê này đã cạn kiệt sau vụ mùa Conilon Robusta thất thu năm 2016.

Những vấn đề cần quan tâm

Chỉ số USDX tiếp tục gây bất lợi khi vẫn mạnh thêm trong rổ tiền tệ. Tỷ giá đồng tiền của một số nước sản xuất tăng sẽ khiến họ đẩy mạnh bán hàng ra trong khi lượng cà phê tồn kho cũng không còn nhiều.

Phiên họp chính sách giữa tháng Ba là tâm điểm chú ý của thị trường tài chính thế giới vào lúc này và mọi suy đoán đều dẫn tới kết quả rằng FED sẽ quyết định tăng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay

ICO cho biết xuất khẩu cà phê toàn cầu trong tháng 1/2017 tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước, nhưng xuất khẩu cà phê Robusta trong tháng lại giảm 0,4% so với cùng kỳ.

Nhìn chung, các thông tin cơ bản sẽ chi phối thị trường vào lúc này.

Xu hướng kỹ thuật

Không loại trừ giá LD5 có khả năng trở về với mức 2155-2160$/t, tuy nhiên tình hình giá Robusta về đường dài khó xuống sâu.

Diễn biến giá thị trường NY5 thời điểm này chưa có gì hứa hẹn có sự đột biến như thị trường London đã làm được. Dự kiến thị trường này tiếp tục giữ trong vùng 141-146cent trên cơ sở giá tháng 5.

Anh Văn – Kinh Vu (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hanhnguyen

    Cho rằng thị trường lúc này là do các thông tin cơ bản như cung cầu chi phối. Nhưng em nhớ không nhầm chuyên gia cà phê hôm bữa trước nói thị trường lên xuống là do đầu cơ mua bán, còn cung cầu là chỉ để nói cho vui, vậy là sao?

    1. Kinh Vu

      Chào bạn Hanhnguyen.
      Khi đọc bản tin, chúng ta lưu ý luôn có hai loại thông tin đi kèm nhau, đó là: Thông tin cơ bản và thông tin kỹ thuật, cả hai thông tin này xuất hiện và song hành với nhau như hình với bóng, và không có cái nào ít quan trọng hơn cái nào. Tùy vào thời điểm mà loại thông tin nào sẽ tác động nhiều hơn.
      Bạn Phu Lam nói rất đúng, giá cà phê phụ thuộc vào nhiều yếu tố và kỹ thuật thì nó cũng phụ thuộc rất nhiều về trình độ đọc và phân tích đồ thị của người phân tích. Tất cả chỉ để cho ta một định hướng hay khái niệm để nhằm tránh rủi ro.

  2. phú lâm

    Chào bạn Hạnh Nguyên! Cung và cầu nó có ảnh hưởng dến giá, cung nhiều hơn cầu giá giảm và ngược lại giá tăng nhưng dó chỉ là lý thuyết về kinh tế còn phân tích có đúng giá lên xuống nó dòi hỏi phân phân tích những yếu tố tác động đến giá như chỉ số usd ,lạm phát… Thật sự phân tích hướng giá chủ yếu dể tham khảo, chứ phân tích cung cầu khó mà phân tích được nó dòi hỏi vốn, trình dộ người phân tích nữa.

  3. Chu Thị yến

    Sản lượng, là yếu tố bí mật trong khi hàng chúng ta đã gửi hết vào kho đa phần là các doanh nghiệp fdi. Đó là còn chưa nói đến chuyện ứng tiền, bán trừ lùi… Giá còn bập bềnh để moi hết số hàng kia thì mới mong lên đuợc.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90