(25/02/2017) Giá giảm mạnh khi các đầu cơ thoát vị thế

Giá đóng cửa giảm mạnh khi các quỹ đầu cơ bán mạnh trên cả 2 sàn.

Tthị trường chỉ còn 2 phiên nữa để thoát các vị thế của kỳ hạn tháng 3 nên các hoạt động chuyển tháng rất mạnh và kéo thị trường giảm. Các hợp đồng mở tháng 3 sàn London lúc này còn 17.630 lô, giảm 3.433 lô so với mức 21,063 lô của ngày trước đó. Lượng hợp đồng mở còn quá lớn sẽ gây sức ép cực mạnh lên giá. Đồng USD cuối phiên qua đảo chiều tăng nhẹ nhưng không tác động nhiều đến thị trường cà phê.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 London cuối ngày 24/02/2017

Giá kỳ hạn đóng cửa tháng 5 sàn London -29$ tại mức 2.126$ với khối lượng giao dịch 11.457 lô, trên mức bình quân của các ngày giao dịch bình thường. Giá kỳ hạn tháng 5 sàn New York -3,7cent xuống ở mức 146,25 cents/lb.

Các kỹ thuật hôm qua đã ghi nhận 4 đợt chuyển tháng mạnh trên cả 2 sàn, mỗi lần lại đẩy giá xuống một mức mới. Các biểu đồ cho thấy đang có mô hình vai-đầu-vai và biên độ giá hẹp. Khi tình thế này xuất hiện thì thị trường sẽ biến động rất mạnh, mức chặn tâm lý 2.148$ của kỳ hạn tháng 5 đã bị các đợt giao dịch chuyển tháng cuốn phăng và kết thúc phiên tại 2.126$.

Các kỹ thuật cũng cho rằng mức chặn tiếp theo trên đà giảm của tháng 5 sẽ là ngưỡng 2.083$ và nếu phá vỡ mức này thị trường sẽ tuột về ngưỡng 2.050$ kì hạn tháng 5. Rõ ràng đây là dự báo không mấy sáng sủa cho thị trường khi giá chịu sức ép trước ngày thông báo đầu tiên.

Sàn New York đầu phiên còn tăng như dự đoán trước đó khi sức bán mới từ Brazil ghi nhận vắng bóng trong phiên sáng nhưng qua phiên chiều khi sức bán xuất hiện mạnh từ London đã tiếp nối sức bán từ New York. Brazil không còn đứng ngoài cuộc, họ cũng chào bán. Có vẻ như các hoạt động từ Brazil ngày hôm qua chủ yếu là kết thúc công việc cho nhanh để thoải mái bước vào kỳ lễ hội trong tuần sau. Theo các kỹ thuật mức chặn 147,9 cents của kỳ hạn tháng 5 bị vượt qua thì thị trường xác nhận xu hướng đảo chiều tính từ đỉnh 153 cents của các phân tích ngày trước đó và giảm sát về mức 145 cents. Các kỹ thuật còn nhận định ngưỡng quan trọng tiếp theo là mức 144 cents và nếu qua mức này thị trường sẽ về đáy 140 cents. Tuy nhiên khác với xu hướng giảm ở London đã được xác nhận, các kỹ thuật chỉ ra rằng ở New York chỉ là 1 đợt giảm ngắn hạn.

Tin tức thời tiết Brazil lúc này dự đoán tuần sau các vùng trồng cà phê của họ sẽ có mưa dù các cơn mưa này không được các nhà nông học cho rằng có thể giải quyết các cơn khô hạn trước đó nhưng dù sao cũng giảm stress cho cây.

 

Phạm Vỹ (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85