(23-6-2016)  Giá kỳ hạn cà phê khựng lại trước cuộc bầu phiếu Brexit

“Brexit”, những cuộc tranh cãi giữa người ủng hộ và chống đối chuyện Brexit đã chấm dứt, theo dự đoán của giới học thuật chính trị khả năng đi khỏi hay ở lại EU của VQ Anh vẫn là 50/50. Chiều nay theo giờ London, nhân dân VQ Anh sẽ đi bầu để tự quyết định điều hệ trọng này. Theo giới tài chính, nếu Anh ra khỏi EU, sẽ có cú sốc lớn và chính vì vậy mà Fed Mỹ chờ đợi kết quả này để quyết định tăng hay không tăng lãi suất cơ bản đồng USD lần 1 trong năm nay. Theo chủ tịch Fed Janet Yellen trong cuộc điều trần hôm qua, nền kinh tế Mỹ có đủ điều kiện để tăng lãi suất…chỉ ngại kinh tế thế giới trì trệ và suy thoái lại ảnh hưởng ngược lại Mỹ.

Lo ngại kết quả Brexit, hôm qua, nhiều sàn kỳ hạn hàng hóa trong đó có nông sản giảm hay tỏ thái độ ngập ngừng. Trong phiên chiều, chỉ số rổ hàng hóa CRB giảm 0,7%, giá dầu Brent giao tháng 8-2016 cũng mất 0,7%.

Giá kỳ hạn arabica tiếp tục chịu sức ép bán ra trong giai đoạn thu hái. Mưa trong đợt vừa qua không gây trở ngại nhiều về nhịp độ thu hái và chất lượng như lời đồn.

“HTX Cooxupe báo rằng tính đến hết ngày thứ Sáu tuần trước xã viên đã thu hái chừng 17,3% diện tích, so với cùng kỳ năm ngoái là 11,3%.

Đóng cửa giá kỳ hạn cà phê robusta London giảm 7 USD/tấn chốt mức 1708 USD và arabica đạt 139.70 cts/lb mất 1.25 cts/lb.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Năm 23-6  cơ sở giao dịch tháng 9-2016  tăng nhẹ đến không đổi.

                                                                                                  Nguyễn Quang Bình 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tranthuha

    tình hình sau Brexit giá cà phê sẽ như thế nào ạ? nếu sau đợt này giá xuống thì khi nào mới có khả năng tăng lại? và nếu tăng lại thì giá sẽ có thể lên trên mức 37 không ạ? dạo này em vẫn hóng tin tức mà không thấy các anh chị bàn luận như mọi khi?

  2. doan minh tuan

    Bạn Trần Thu Hà thân mến Hôm nay giá cà phê 375 bạn bán chưa hay con hong tin tức nữa , Nếu bán rồi chúng lên diễn đàn cảm ơn nhá Đừng lạng luôn nha

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78