Colombia: Sản xuất, xuất khẩu tháng 3/2015 đều giảm

Carlos Castaneda, who was named ColombiaTheo tin từ Bogota, Liên đoàn nông dân trồng Cà phê (Fedecafe) Colombia đã thông báo sản xuất và xuất khẩu trong tháng Ba đều sụt giảm so với cùng kỳ năm trước.

Thông báo của Fedecafe Colombia, hôm thứ Hai (06/4), cho biết sản lượng cà phê Arabica chế biến ướt đạt 800.000 bao (bao = 60kg), giảm 28.000 bao, tức giảm 3,38 % so với cùng kỳ năm trước, trong khi khối lượng xuất khẩu chỉ đạt 772.000 bao, giảm 156.000 bao, tức giảm 16,81 % so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng cuộc đình công của tài xế xe tải.

Sản xuất trong vòng 12 tháng qua, từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015 đạt tổng cộng 12,3 triệu bao, tăng 8 % so với 12 tháng trước đó.

Fedecafe nhấn mạnh nguyên nhân tăng là do tái canh cây cà phê trên diện rộng nhiều năm qua với các giống kháng bệnh nấm Roya.

Thu hoạch vụ mùa Mitaca Colombia hiện đã bắt đầu trong một số vùng sản xuất cà phê trọng điểm. Quốc gia trồng cà phê thuộc dãy Andes thu hoạch hầu như quanh năm do quả cà phê chín vào nhiều thời điểm khác nhau tùy theo khu vực trồng.

Cuộc đình công của tài xế xe tải vào nửa đầu tháng Ba đã làm gián đoạn việc vận chuyển cà phê đến các cảng xuất khẩu, nhưng đã kết thúc sau khi có các cuộc đàm phán với Chính phủ.

Anh Văn (tổng hợp)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hiếu dlk

    Cho dù là nước nào đi nữa với giá như hiên nay xuất khẩu không những giảm còn có thể đóng băng. Làm gì có ai lại đem bán với giá lỗ đúng không, bà con cứ yên tâm giá cà còn có thể lên trên 40k, và cao hơn trong thời gian tới, vì mất mùa ở việt nam và một số nước cũng ko bán với giá thấp.

  2. TVD Krông Năng

    Tin này có cách đây 3 ngày trên diễn đàn cà phê thế giới rồi. Làm ai cũng ôm 142 trở lên không ngờ bị đánh sập lại bỏ chạy hết. Tốt nhất đừng nghe theo thông tin đầu cơ. Hãy nhìn vào thị trường mà quyết định. Usd mà tăng thì chẳng hàng hóa nào lên đc hết. Trừ chứng khoan thôi. Thì trường toàn làm sóng ảo để đánh lừa nđt không dễ ăn nó đâu. Tin càng tốt càng phải đề phòng.
    Ai muốn phản bác tôi thì cứ bình luận. Tôi sẽ tranh luận lại với bạn.
    Thân!

    1. Tân BL

      Không lẽ chỉ cần 1 tin thế này là nhà đầu tư liền ôm hàng vào ngay?
      Họ không ngây thơ như bạn nghĩ đâu !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89